Khởi tố tài xế không GPLX trong vụ xe tải lật, đè chết 2 mẹ con
Công an xác định thời điểm gây tai nạn giao thông, tài xế Phong điều khiển xe tải không có giấy phép lái xe (GPLX) và các giấy tờ đăng ký liên quan, lái xe không làm chủ tốc độ.
1.342 kết quả phù hợp
Công an xác định thời điểm gây tai nạn giao thông, tài xế Phong điều khiển xe tải không có giấy phép lái xe (GPLX) và các giấy tờ đăng ký liên quan, lái xe không làm chủ tốc độ.
Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục bắn tốc độ sẽ không được lập biên bản vi phạm hành chính, mà chỉ được gửi kết quả bắn tốc độ để bộ phận chốt trực xử lý.
Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, căn cứ tỷ lệ thương tích và thiệt hại mà Hán gây ra trong vụ tai nạn để xử lý theo quy định.
Do không giữ khoảng cách an toàn, tài xế xe tải đã tông vào 2 ôtô và nhiều xe máy, làm 2 người tử vong.
Theo luật sư, học viên và giáo viên có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự. Người có lỗi phải bồi thường dân sự cho gia đình nạn nhân.
Cảnh sát tạm giữ hình sự tài xế Ngô Công Hán để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Luật sư nhìn nhận việc lái xe sử dụng rượu bia và gây tai nạn là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu hình sự theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.
Sau tai nạn, tài xế Thắng lái xe rời hiện trường. Qua kiểm tra, công an phát hiện người này có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
Ông Đ. khai không biết đường nên đi quá nút giao trên cao tốc hướng vào thành phố Quảng Ngãi, dẫn tới hành vi vi phạm.
Hơn một tháng sau khi nữ sinh lớp 12 bị ôtô do một quân nhân cầm lái tông chết ở Ninh Thuận, Cơ quan điều tra Hình sự Khu vực 3 đã khởi tố vụ án hình sự.
Theo luật sư, nếu có căn cứ chứng minh việc xét nghiệm nồng độ cồn sai là lỗi cố ý và tài xế mắc lỗi dẫn tới tai nạn, 2 tội danh có thể được áp dụng trong trường hợp này.
Chuyên gia khám nghiệm, điều tra xử lý sự cố tai nạn giao thông nhận định yếu tố then chốt trong vụ việc là kết quả giám định thiệt hại tài sản của cơ quan chức năng.
Do nạn nhân là quân nhân, cơ quan tố tụng thuộc quân đội sẽ thụ lý vụ việc. Đối với tài xế, người này có thể bị xử lý về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Sau khi sử dụng ma túy, Lộc lái xe và gây tai nạn khiến người đàn ông sống lang thang tử vong.
Chủ ôtô sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng không lưu thông qua trạm thu phí nhưng bất ngờ nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản giao thông từ nhà cung cấp dịch vụ.
Gọi 115 để cấp cứu người bị nạn, 113 thông báo cho công an, nhờ người quay lại toàn bộ quá trình cứu giúp nạn nhân… là cách giúp người bị tai nạn giao thông tránh “làm ơn mắc oán".
“Có thể gia đình nạn nhân không biết ai là người gây ra tai nạn nên đã kiện người cứu giúp, cán bộ điều tra phải làm rõ người gây ra tai nạn”, vị đại diện Cục CSGT cho biết.
"Hai năm đằng đẵng với rất nhiều mệt mỏi để theo đuổi vụ kiện đã xong. Tôi sẽ không kháng cáo, tôi muốn dành thời gian cho những dự định sắp tới của mình", chị Bích Hường chia sẻ.
Sau hơn một ngày nghị án, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo HĐXX, để đảm bảo việc bồi thường cho các nạn nhân và thi hành án, tòa buộc tiếp tục kê biên căn hộ mà Phong đã sang tên cho mẹ anh này.