Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao 5 trưởng phòng 'Ơn giời cậu đây rồi' luôn diễn sung?

Trấn Thành hài hước chia sẻ chưa có chương trình nào mà diễn viên hài phải múa trong cả 12 số trên sóng truyền hình.

Bí mật đằng sau những tiết mục mở màn 

Mở đầu mỗi chương trình, các trưởng phòng diễn tiết mục mở màn đòi hỏi phần vũ đạo công phu và vui nhộn. Các diễn viên thường có mặt tại trường quay khá sớm để có nhiều thời gian tập luyện và chuẩn bị cho buổi ghi hình.

Chí Tài chia sẻ vui rằng, tuy đã lớn tuổi, tập những động tác như vậy khiến anh cảm thấy mình như trẻ lại. Tuy có thân hình khá mập mạp nhưng những động tác sôi động đó không làm khó anh mà ngược lại, danh hài cảm thấy thích thú và nhiệt tình tập luyện. Với cường độ làm việc của chương trình, Chí Tài đã phải thốt lên: “Đây là lần đầu tiên tham dự một chương trình kinh khủng như vậy, hên là tôi đã có kinh nghiệm sân khấu nhiều năm. Nếu cách đây 10 năm chắc là sẽ choáng váng lắm”. Anh cũng chia sẻ thêm: “Trong nhóm múa tôi là lớn tuổi nhất, khi tập thì không mệt, vui lắm, nhưng khi dừng lại thì chân tay rã rời. Trấn Thành nhảy rất tốt, thấy anh ấy nhảy như vậy tôi cũng phải nhảy theo, nếu không thì sẽ bị bảo là làm mà không hết mình”.

Trấn Thành được bình chọn là trưởng phòng múa tốt nhất trong các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Đối với Việt Hương, chị cho biết, có những tiết mục chỉ có một buổi để luyện tập. Các động tác không khó, quan trọng là kết hợp làm sao cho ăn ý. Đôi khi 5 nghệ sĩ đứng trên sân khấu tạo thành một sự nhiễu loạn kinh khủng.

Trấn Thành thì hài hước chia sẻ: “Đây là chương trình diễn viên hài đều phải làm diễn viên múa, chúng tôi phải múa trong 12 số, múa thật để đẹp thì rất khó, nhưng múa hài mà sai thì khán giả có thể thông cảm”.

Các trưởng phòng chia sẻ về các tình huống bất ngờ trong Ơn giời cậu đây rồi

Theo Việt Hương: "Điều tôi thích nhất ở chương trình này chính là sự bất ngờ và hồi hộp, không biết là người khách chơi cùng mình sẽ hành động như thế nào. Hai bên đều có tâm trạng là không biết vô phòng đó rồi sẽ gặp ai. Khi các khách chơi bước vào phòng, tôi cũng không biết là họ sẽ hành động như thế nào, ứng xử ra sao để chuẩn bị đối đáp lại”. Chị chia sẻ thêm trong chương trình này, nhiệm vụ của người trưởng phòng luôn phải chặt chém, làm khó khách chơi nhưng ở đời có điều lạ thế này khi mình ra đường mình thương cái người bị đánh chứ chẳng ai thương cái người đi đánh người khác cả. Nên Việt Hương luôn mong rằng khi chương trình lên sóng thì khán giả vẫn thương người đi “đánh” người khác.

Trấn Thành rất tâm đắc với tính bất ngờ, không sắp đặt của chương trình. Anh cũng cho biết thêm: "Đây có thể trở thành cơ hội làm sống dậy thể loại hài trong những năm tới. Kể từ khi Gala Cười năm 2004 tới giờ thì tôi chưa thấy đợt sóng hài nào như thế này cả. Tôi mong muốn hài kịch sẽ đi theo hướng hài văn minh, sạch sẽ, mang đến cho khán giả sự giải trí, giúp họ thỏa mãn thật sự. Bản thân chúng tôi cảm thấy thích thú, hạnh phúc và hãnh diện khi được làm việc chung với các nghệ sĩ nổi tiếng khác".

Trường Giang: "Sự ứng biến của khách chơi càng dễ thương bao nhiêu thì chương trình càng thành công bấy nhiêu".

Trong Ơn giời, cậu đây rồi vừa có hát, vừa có múa, mỗi khách mời bước vào gặp trưởng phòng đều là sự ngẫu hứng. Trường Giang là một trong những trưởng phòng để lại ấn tượng cho khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, hóm hỉnh và thân thiện. Anh chia sẻ rằng: "Sự ứng biến của khách chơi càng dễ thương bao nhiêu thì chương trình càng thành công bấy nhiêu. Các chương trình hài trước đây thường có kịch bản, tập luyện nhuần nhuyễn, còn Ơn giời, cậu đây rồi, kịch bản chỉ có vài dòng, quan trọng là sự ứng biến tài ba của khách mời. Bên cạnh đó, đây không phải chương trình chỉ dành cho các nghệ sĩ hài không mà còn có sự tham gia của rất nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu khác nữa, như vậy yếu tố bất ngờ sẽ xuất hiện rất nhiều”.

Đối Thanh Thủy, đây là một chương trình tương đối mới. Chính bản thân chị khi tham gia cũng cảm thấy rất thách thức, lạ lẫm: “Trước đây, tôi ít tham gia vào những chương trình gameshow. Mình quen với việc diễn có kịch bản, luyện tập nhiều lần, có khi cả tháng trời. Còn chương trình này thì dựa vào sự ngẫu hứng và tài ứng biến của những người tham gia. Tôi nghĩ rằng, chương trình có thể là sự mở màn cho một dạng dạng tiểu phẩm hài mới”.

Ơn giời, cậu đây rồi là một gameshow khai thác tài ứng biến của các khách mời tham dự chương trình. Trải qua 9 tập với rất nhiều tình huống hài hước cùng với sự xuất hiện của các khách mời đến từ các lĩnh vực khác nhau. Điều đó càng khiến tiếng cười trong Ơn giời, cậu đây rồi trở nên đặc biệt hơn và thể loại hài tình huống mới này ngày càng được khán giả yêu mến nhiều hơn.

Tường Huy

Bạn có thể quan tâm