Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao album của Bích Phương, Thăng Bình hút người nghe?

Giọng ca “Có khi nào rời xa” lội ngược dòng ngoạn mục trong khi nam ca sĩ TrịnhThăng Bình và Hồ Quang Hiếu lại có lượt nghe cao chót vót trong top 3.

 Album của năm là một trong 4 giải thưởng quan trọng nhất tại ZMA – giải thưởng âm nhạc trực tuyến duy nhất tính đến thời điểm hiện tại lấy người nghe nhạc làm cốt lõi (bằng cách đo lường số lượt nghe, lượt thích, bình luận và chia sẻ của mỗi tác phẩm trên website âm nhạc Zing Mp3). 

Vào ngày 25/12 vừa qua, ZMA đã công bố top 3 hạng mục giải thưởng này. Đáng ngạc nhiên rằng 3 gương mặt lọt top 3 đều là những nghệ sĩ trẻ và mới: album Người ấy của Trịnh Thăng Bình, Chỉ là em giấu đi của Bích Phương và album Em chưa từng biết của Hồ Quang Hiếu. 3 album của họ đã xuất sắc vượt qua những cái tên hàng đầu showbiz, tham gia vào cuộc đua tam mã cho giải thưởng Album của năm.

Với 11.113.902 lượt nghe, 13.200 lượt yêu thích, album Người ấy của Trịnh Thăng Bình là cái tên quen thuộc nhất trong top 3. Không chỉ tiếp tục phát huy sở trường pop ballad như các ca khúc thành công trước đó, ở album này, Trịnh Thăng Bình mạnh dạn thử sức với nhiều thể loại khác nhau, đặc biệt là ca khúc với lối hòa âm kết hợp đàn tranh, nhạc cụ dân tộc với các nhạc cụ R&B điện tử hiện đại, thể hiện sự đa dạng trong sáng tác và ca hát của anh. Chàng ca sĩ trẻ còn tự mình lo cả các khâu sáng tác, thu âm, mix, hòa âm phối khí đến sản xuất.

Album Người ấy của Trịnh Thăng Bình.

Album gồm 5 ca khúc: Người ấy, Đã có kết thúc vui hơn, Sau bao năm, MơKhông quay trở lại thể hiện trăn trở của chàng trai trẻ khi rời xa người mình yêu. Qua giai điệu nhẹ nhàng, sau lắng và hơi đượm buồn, album là những khoảng lặng ôn lại những kỷ niệm yêu nhau, những tiếc nuối cho mối tình tan vỡ và mong ước cho người mình yêu hạnh phúc. Bằng những tâm sự chân thật và sâu lắng, Trịnh Thăng Bình tìm được sự đồng cảm từ khá nhiều bạn trẻ.

Nghe album Người ấy.


Theo sau là album Chỉ là em giấu đi sở hữu 10.442.581 lượt nghe và 7.100 lượt yêu thích. Ra mắt sau Người ấy của Trịnh Thăng Bình 4 tháng và rớt vào thời điểm cuối năm khá cận kề với việc “chốt sổ” các chỉ số lượt nghe, thích, bình luận trên hệ thống Zing Mp3. Những tưởng Chỉ là em giấu đi sẽ khó lội ngược dòng có mặt trong những album yêu thích nhất chứ chưa tính đến việc đang tạm dẫn vị trí quán quân tại top 3 Album của năm.

Album đầu tay của Bích Phương thành công vượt ngoài mong đợi.

Chỉ là em giấu đi vẫn trung thành với phong cách sở trường pop ballad mà Bích Phương đã lựa chọn ngay từ ban đầu. Bằng giọng hát trong trẻo, lối tự sự đầy tình cảm, giai điệu nhẹ nhàng dễ nghe, Bích Phương bất ngờ khi lần lượt vượt qua những tên tuổi hàng đầu trong showbiz Việt trên đường đua cho giải thưởng quan trọng nhất dành cho album. Chỉ là em giấu đi cũng là album đầu tay, đánh dấu sự nghiệp âm nhạc đang lên của Bích Phương, được biên tập bởi Tiên Cookie – nhạc sĩ đã có những bản hit khiến cư dân mạng điên đào trong thời gian qua. Album của Bích Phương từ lúc ra mắt luôn là một trong những album được nghe nhiều nhất cùng lúc theo bảng xếp hạng Real-time của hệ thống Zing Mp3, và đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng.

Nghe album của Bùi Bích Phương.


Không nổi trội, cũng không có nhiều ưu thế như Trịnh Thăng Bình hay Bích Phương, nhưng danh sách top 3 Album của năm còn một cái tên khác cũng khuynh đảo cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua với album mang tên Em chưa từng biết.
Sở hữu lượt nghe và lượt yêu thích “khủng” nhất trong top 3, với số liệu được cập nhật từ hệ thống Zing MP3 lần lượt là 15.341.131 và 9.800, album này thực sự là một đối thủ đáng gờm. Chủ nhân của album – ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu vẫn chọn dòng nhạc chủ đạo là pop ballad quen thuộc kèm theo các bài hát lần đầu thử nghiệm với dòng nhạc quê hương và về mẹ.

Hồ Quang Hiếu là cái tên khá mới so với 2 đối thủ trên.

Nghe album của Hồ Quang Hiếu.


Top 3 Album của năm ZMA 2013 chứng kiến sự ra đi của những tên tuổi lớn, nhường sân chơi lại cho các nghệ sĩ trẻ và mới phần nào nói lên một năm hoạt động sôi nổi của thị trường âm nhạc trực tuyến. Đồng thời, thể hiện ZMA là sân chơi công bằng cho tất cả các nghệ sĩ, các tác phẩm dù đã hoạt động lâu năm hay chỉ vừa mới xuất hiện đều có cơ hội như nhau trong lòng công chúng năm qua. Chính sự đánh giá, yêu thích của cộng đồng nghe nhạc sẽ là những nhân tố chính quyết định top 1 ZMA như một sự ghi nhận những nỗ lực hoạt động trong năm.

Kết quả top 1 ZMA sẽ được Hội đồng nghệ thuật cân nhắc và công bố ngay tại đêm trao giải diễn ra 7/1/2014 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm