Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao bà Phương Hằng bị cáo buộc xúc phạm ca sĩ Vy Oanh

Chỉ vì một bình luận trên Facebook, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng Vy Oanh xỉa xói việc làm từ thiện của mình dẫn đến các phát ngôn xúc phạm nữ ca sĩ.

Ca sĩ Vy Oanh.

Trong kết luận điều tra được ban hành ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã nêu rõ những hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện.

Theo kết luận điều tra, ca sĩ Vy Oanh là một trong số các bị hại trong vụ án. Về lý do xúc phạm nữ ca sĩ, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng Vy Oanh đã có đăng tải bài viết trên trang Facebook “Vy Oanh”, nội dung bài viết này không liên quan đến bà Hằng.

Tuy nhiên, ở phần bình luận Nguyễn Thị Mỹ Oanh trả lời với nội dung mà bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng chính bình luận móc máy, xỉa xói này của Vy Oanh liên quan đến việc bà Hằng ủng hộ đất để làm từ thiện chống dịch Covid-19 là nguyên nhân để bà Hằng thực hiện các buổi livestream vào ngày 16/5/2021, 25/5/2021, 30/6/2021, 5/7/2021, 3/10/2021, 09/10/2021, 3/11/2021, 7/11/2021, 8/11/2021 với nội dung xúc phạm bà Oanh.

Ngoài ra, bà Hằng phát ngôn xúc phạm ca sĩ Vy Oanh rằng: “Tao nghĩ chắc mày cũng nhục không kém gì, úp mặt vô bồn cầu đó…".

Là bị hại trong vụ án, ca sĩ Vy Oanh chưa có yêu cầu bồi thường về vật chất, chỉ yêu cầu bà Phương Hằng và đồng phạm phải xin lỗi do các phát ngôn xúc phạm mình.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

VKSND TP.HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng sau khi cơ quan này tiếp nhận kết luận điều tra và hồ sơ vụ án.

Thuận Lâm

Bạn có thể quan tâm