Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao bom tấn siêu anh hùng ‘Hellboy’ trở thành thảm họa điện ảnh

Bộ phim siêu anh hùng “Hellboy” chỉ đạt điểm số 15% trên Rotten Tomatoes và bị báo New York Post đưa vào vị trí dẫn đầu cuộc đua các bộ phim tệ hại nhất năm 2019.

Trailer bộ phim 'Hellboy' (2019) Tác phẩm tái khởi động "Hellboy" với ngôi sao David Harbour trong vai chính.

Những ngày qua, giới phê bình Mỹ liên tục tấn công Hellboy của đạo diễn Neil Marshall bằng những từ ngữ nặng nề nhất. Chuyên gia Chandler của báo Globe and Mail mô tả việc ngồi xem Hellboy chẳng khác nào hành trình đi vào địa ngục thực sự.

Nhà phê bình Mike McGranaghan của trang Aisle Seat thậm chí viết: “Hellboy là sự xúc phạm đối với đôi mắt và bộ não”.

Chất lượng tệ hại của bộ phim là điều gây ngạc nhiên, bởi đạo diễn Neil Marshall không phải là tay mơ. Ông là tác giả tác phẩm phim kinh dị xuất sắc The Descent (2005) và từng chỉ đạo 2 tập Blackwater The Watchers on the Wall của series truyền hình đình đám Game of Thrones.

Theo The Wrap, việc Hellboy trở thành thảm họa chủ yếu do 2 trong số 16 nhà sản xuất của bộ phim có mâu thuẫn trầm trọng với đạo diễn Marshall. Sự can thiệp quá sâu của nhà sản xuất đã khiến phim trở thành một mớ hỗn độn.

Mâu thuẫn đầu tiên là việc 2 nhà sản xuất Lawrence Gordon và Lloyd Levin quyết định đá nhà quay phim Sam McCurday, một cộng sự thân tín của ông Marshall. Họ muốn gửi một thông điệp đến ông Marshall. Đó là đạo diễn không phải là người thực sự cầm trịch dự án Hellboy.

Phim Hellboy anh 1
Hellboy bị chê là thảm họa điện ảnh của năm 2019. Ảnh: Lionsgate

Một số người trong ê-kíp làm phim tiết lộ với The Wrap rằng ông Levin thường xuyên ngắt lời và tranh cãi với ông Marshall khi đạo diễn phim hướng dẫn cách diễn xuất cho các diễn viên. Thậm chí ông Levin còn chỉ đạo các diễn viên diễn khác đi.

Levin và đạo diễn Marshall còn tranh cãi về rất nhiều vấn đề lớn nhỏ khác trong phim. Căng thẳng nhất là mâu thuẫn về tạo hình một cái cây kỳ bí. Đạo diễn Marshall muốn dựng một cây trông thực tế, trong khi nhà sản xuất Levin lại muốn một cây trông kỳ ảo.

Ngoài ra, diễn viên chính David Harbour thường xuyên rời bỏ phim trường lúc đang quay, không chấp nhận yêu cầu quay lại của đạo diễn Marshall. Trong khi đó, kịch bản phim bị viết lại hoàn toàn trong quá trình quay. Hai diễn viên Harbour và Ian McShane đều tham gia vào việc viết lại kịch bản.

Và cuối cùng, đạo diễn Marshall không phải là người thực hiện bản dựng cuối cùng. Hai nhà sản xuất đã trực tiếp nhúng tay vào công đoạn này.

Nhà phát hành Lionsgate đặt nhiều kỳ vọng vào Hellboy. Hai phần Hellboy trước của đạo diễn Guillermo del Toro được giới phê bình đánh giá rất cao và đạt doanh thu tổng khoảng khoảng 260 triệu USD.

Tuy nhiên, trước cơn bão chỉ trích của giới phê bình, nhiều khả năng Hellboy 2019 sẽ chỉ thu về 17-20 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên tại Bắc Mỹ.

Bom tấn 'Hellboy' bị chê nội dung lộn xộn, dùng kỹ xảo rẻ tiền

Bom tấn siêu anh hùng "Hellboy" - chuyển thể từ truyện tranh Dark Horse Comics - bị giới phê bình chê bai tơi tả vì nội dung lộn xộn và hình ảnh kém thuyết phục.

Bom tấn 'Avengers: Endgame' và loạt phim ra rạp tháng 4

Bên cạnh hai tác phẩm siêu anh hùng, tháng 4 tại các rạp chiếu phim còn nhiều cái tên đáng chú ý như “Lật mặt 4”, “Mẹ ma than khóc La Llorona”, “Thiên linh cái”…


Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm