Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao 'Captain Marvel' Brie Larson bị ghét?

Brie Larson là diễn viên hiếm hoi trong dàn "Avengers" vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ khán giả, thậm chí bị tổ chức ký tên kêu gọi thay thế.

Brie Larson bước chân vào vũ trụ Marvel với vai trò quan trọng là Captain Marvel - siêu anh hùng mạnh nhất và cũng là nữ siêu anh hùng đầu tiên có phim riêng, trước cả Black Widow - nhân vật quen thuộc và được khán giả yêu mến từ lâu. Captain Marvel cũng được đồn là sẽ đóng góp vai trò chủ chốt trong Avengers: Endgame, điều đã không xảy ra.

Trong buổi ra mắt Avengers: Endgame ở Los Angeles hồi tháng 4, Brie Larson cùng Scarlett Johansson đeo 2 bộ nhẫn vô cực nổi bật, ngầm thể hiện họ là 2 nhân vật nữ quan trọng nhất của Marvel lúc này.

Nhưng mới đây, một cuộc ký tên được lập ra để kêu gọi Brie Larson từ bỏ vai Captain Marvel. Điều gì đang xảy ra?

Làn sóng phản đối từ thời "Captain Marvel"

Khi chân ướt chân ráo gia nhập Marvel, Brie Larson cũng vấp phải sự phản đối chưa từng có, xuất phát từ một phát ngôn của cô khi quảng bá Captain Marvel hồi tháng 2. Thực tế, sự phản đối này là khá oan ức khi Larson chưa bao giờ tuyên bố "Captain Marvel không dành cho đàn ông da trắng", điều cô bị quy kết.

brie larson bi ghet anh 1
Làn sóng phản đối Brie Larson từ thời Captain Marvel là khá bất thường đối với một sao Marvel.

Cụ thể, tại một sự kiện, Brie Larson nhắc lại khi cô ra mắt phim A Wrinkle in Time. Bộ phim nhận khá nhiều lời chê từ hầu hết nhà phê bình là nam giới da trắng trong khi phim hướng đến sự đa dạng.

Tiếp đó, Larson tuyên bố: "Tôi không cần một gã đàn ông da trắng 40 tuổi thuyết giảng tôi rằng A Wrinkle in Time kém cỏi ở chỗ nào. Bộ phim không làm ra dành cho anh ta! Tôi biết phim đó có ý nghĩa gì với phụ nữ da màu, các cô gái tuổi teen da màu, người lai".

Cũng trong sự kiện đó, Larson làm rõ phát ngôn của mình: "Tôi có nói mình ghét đàn ông da trắng không ư? Không hề. Điều tôi nói là tôi làm phim như một bức thư tình cho phụ nữ da màu nhưng lại có quá ít cơ hội cho phụ nữ da màu xem và bình luận bộ phim đó".

Mặc dù vậy, một số người hâm mộ (hầu hết là nam giới) đã trở nên tức giận và cho rằng Larson coi thường đàn ông da trắng. Họ quy kết nữ diễn viên "không muốn đàn ông da trắng xem Captain Marvel". Đồng thời, nhiều người tấn công Captain Marvel trên trang Rotten Tomatoes, chấm cho phim số điểm tệ hại dù nó chưa ra mắt.

brie larson bi ghet anh 2
Captain Marvel vẫn thu về hơn 1,1 tỷ USD bất chấp bị "ném đá" từ khi chưa ra mắt.

Bị kiến nghị thay thế

Đến hiện tại, dường như sự tức giận của một nhóm nhỏ fan Marvel với "chị đại" vẫn chưa chấm dứt. Khi Avengers: Endgame mới chiếu được hơn 2 tuần, một cuộc ký tên đã được mở ra trên The Petition Site với tên gọi "Yêu cầu thay thế vai Captain Marvel bởi một diễn viên nữ da màu, không phải Brie Larson".

Cuộc ký tên này đặt mục tiêu 16.000 lượt ký, hiện đã đạt 15.500 chữ ký. Lý giải cho hành động này, nhóm fan trên kêu gọi: "Chúng tôi yêu cầu Brie Larson rút khỏi vai diễn để chứng minh cô ấy là đồng minh của công bằng xã hội và đảm bảo một phụ nữ đồng tính da màu được đóng vai đó. Hãy đưa Monica, Captain Marvel gốc và là người da đen, lên màn ảnh thay vì tẩy trắng vì lợi ích của các ông chủ da trắng, dị tính của Disney".

brie larson bi ghet anh 3
Brie Larson bị đòi thay thế vì một nhóm fan muốn nhân vật của cô là người da màu như trong truyện tranh.

Những người này đang nhắc đến Monica Rambeau, một trong những nhân vật đảm nhận vai trò Captain Marvel trong truyện tranh Marvel, bên cạnh Carol Danvers.

Phản đối cuộc ký tên này, nhiều fan khác cho rằng Monica Rambeau cũng không phải là Captain Marvel gốc. Trong truyện tranh, nhân vật đầu tiên đảm nhận vai trò Captain Marvel chính là Mar-Vell, tức tiến sĩ Wendy Lawson, người thầy chủng tộc Kree của Carol Danvers trong phim.

Bên cạnh đó, những người phản đối cũng cho rằng Brie Larson không xuất sắc trong vai Captain Marvel. Họ nhận xét diễn xuất của cô "trống rỗng, nhạt nhẽo và không thể hiện được một nhân vật vốn được yêu mến, không có khả năng nắm bắt cảm xúc của nhân vật ngay cả trong những cảnh hành động và hồi hộp".

Trong khi đó, khá đông người hâm mộ Marvel cười nhạo cuộc kêu gọi này, cho rằng nhóm phản đối Brie Larson đang nghiêm trọng hóa vấn đề và nữ diễn viên không đáng bị thay thế. Hơn nữa, sau thành công phòng vé của Captain Marvel và Avengers: Endgame, Larson đang dần được fan phim Marvel đón nhận.

Tin đồn bất hòa với các sao Marvel

Bên cạnh mối quan hệ chưa êm đẹp với cộng đồng fan, Brie Larson còn dính vào tin đồn mâu thuẫn với các sao Marvel.

Cụ thể, trong thời gian Larson cùng dàn diễn viên đi nhiều nơi để quảng bá phim gần đây, tạp chí OK! dẫn nguồn tin cho biết "Captain Marvel" không được lòng các bạn diễn. Theo nguồn tin này, Larson "chảnh chọe, tự cao tự đại" và "có xu hướng coi mình là nhân vật thống trị" dù mới đặt chân vào vũ trụ Marvel.

"Cô ta tin vào sự ngông cuồng của chính mình. Hầu hết thời gian, cô ta cư xử thô lỗ và luôn đặt bản thân lên đầu tiên", nguồn tin kể.

brie larson bi ghet anh 4
Khán giả phân tích biểu cảm từ video và suy đoán Brie Larson bị Chris Hemsworth và Don Cheadle ghét.

Larson còn dính tin đồn "bằng mặt mà không bằng lòng" với 2 bạn diễn là Chris Hemsworth (vai Thor) và Don Cheadle (vai War Machine). Có dư luận rằng Hemsworth và Cheadler khó chịu vì sự vênh váo của Larson qua những biểu hiện của họ trong video phỏng vấn chung. Từ khóa "Avengers Brie Larson" trả về rất nhiều video do khán giả tự dựng, suy đoán nữ diễn viên bị dàn sao Marvel căm ghét.

Nhưng chính Don Cheadle đã phủ nhận thông tin này. Anh viết trên Twitter: "Tất cả chúng tôi đều vui vẻ". Khi phỏng vấn với Entertainment Tonight vào tháng trước, Larson được hỏi "Cô đã lấy thứ gì trên trường quay?", Hemsworth đùa: "Cô ấy lấy cắp trái tim của chúng tôi".

Trong khi đó, "Captain America" Chris Evans cũng từng chúc mừng Brie Larson trên Twitter khi bộ phim Captain Marvel đạt doanh thu tốt hồi tháng 3. Khi ra mắt phim tại Hàn Quốc, "Iron Man" Robert Downey Jr. đã ôm và hôn lên trán Larson khi cô tỏ ra xúc động. 

Như vậy, tin đồn Larson bất hòa với các sao Marvel nhiều khả năng là thất thiệt và gây ra phiền toái không đáng có với ngôi sao đoạt giải Oscar.

Trailer 'Avengers: Endgame' đánh lừa khán giả như thế nào Cũng giống như "Avengers: Infinity War", trailer của bom tấn "Endgame" cũng có nhiều chi tiết đánh lạc hướng khán giả để giữ bí mật nội dung phim.

Thor và Captain Marvel cùng 7 màn kết hợp đáng mong đợi sau 'Endgame'

Trang Screen Rant đã gợi ý về một số màn kết hợp đáng mong đợi giữa các siêu anh hùng sau khi "Avengers: Endgame" kết thúc.





Hạ Huyền

Ảnh: Disney, Marvel, AFP

Bạn có thể quan tâm