Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao con gái lại sợ Tết đến thế?

Ám ảnh nấu nướng, bị tra khảo bao giờ lấy chồng hay tăng cân không kiểm soát... là những nỗi lo chỉ có con gái mới hiểu mỗi dịp Tết đến.

con gai so gi ngay Tet anh 1
Nỗi ám ảnh của Minh Anh (27 tuổi, Hà Nội) là mỗi dịp về nhà ăn Tết đều bị cả gia đình, bạn bè, họ hàng tra khảo với câu hỏi muôn thủa: "Bao giờ lấy chồng?". Vì lý do này, 9X luôn phải im lặng và trốn ở nhà một mình 3 ngày Tết.
con gai so gi ngay Tet anh 2
Con gái mỗi dịp Tết có muôn vàn nỗi lo, đặc biệt khi phải xa người yêu một khoảng thời gian kha khá để về quê với cha mẹ. 
con gai so gi ngay Tet anh 3
Bánh chưng, giò lụa, thịt già... và vô số món ăn ngon ngày Tết luôn là nỗi trăn trở của mọi cô gái. Thu Hà (21tuổi, sinh viên ĐH Luật Hà Nội) cho biết sau gần một tuần ở nhà ăn Tết với cha mẹ, cô không dám đứng lên cân vì sợ béo. 
con gai so gi ngay Tet anh 4
Khi hết tuổi lì xì, nỗi lo lắng tiếp theo của các bạn trẻ sẽ là mất một khoản tiết kiệm để mừng tuổi cho ông bà và rất nhiều cháu.
con gai so gi ngay Tet anh 5
"Cứ tưởng Tết đến sẽ là dịp nghỉ ngơi, song từ 29 tới mùng 3 Tết, mình đều cặm cụi trong nhà hết dọn dẹp đến nấu nướng. Mình ăn thì ít mà bị ám ảnh bởi mùi dầu mỡ, nấu nướng thì nhiều", Thu Trà ( 23 tuổi, Hưng Yên) tâm sự.
con gai so gi ngay Tet anh 6
Không phải ngẫu nhiên là dân gian có câu "Tết nhất". "Đang yên đang lành tự nhiên Tết" là câu truyền miệng của không ít cô gái thời nay vì họ đều cho rằng Tết bận rộn và có nhiều việc phải làm.
con gai so gi ngay Tet anh 7
Cùng với câu hỏi muôn thủa "bao giờ lấy chồng?" thì những câu chất vấn như "lương cháu bao nhiêu?, "thưởng Tết chắc nhiều lắm nhỉ?" khiến Thu Trà (25 tuổi, Hải Phòng) thấy phiền lòng.
Đừng biến Tết cổ truyền thành 'nỗi sợ' Gần đây, trên cộng đồng mạng, có nhiều ý kiến than phiền rằng “Tết ngày càng nhạt”.... Nhiều Cư dân mạng bày tỏ cảm xúc "sợ Tết", "ghét Tết".

Với bạn, như thế nào mới là cái Tết hoàn hảo?

Tết nay đã khác xưa. Có một cái Tết tự do bên bạn bè hay đi làm rồi mà vẫn được lì xì như hồi bé là suy nghĩ của không ít bạn trẻ.

Minh Tiêu - Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm