Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao dòng áo thun UT của Uniqlo được lòng giới trẻ toàn cầu?

Đơn giản từ màu sắc đến phom dáng, những chiếc áo thun UT từ Uniqlo vẫn được yêu thích nhờ truyền tải nhiều thông điệp về cá tính, phong cách sống và văn hóa đương đại.

Chính thức ra mắt vào năm 2003, UT (viết tắt từ Uniqlo T-shirts) từ buổi đầu đã sớm trở thành dòng sản phẩm biểu tượng cho triết lý thời trang LifeWear của Uniqlo. Với kiểu dáng cơ bản trên nền trắng chủ đạo, kết hợp với cổ tròn và tay ngắn, UT được đội ngũ thiết kế của Uniqlo thổi hồn bằng những mẫu họa tiết đa dạng, giúp các tín đồ thỏa sức tạo phong cách riêng.

Uniqlo anh 1

UT là mộ ví dụ điển hình về triết lý thời trang LifeWear của Uniqlo.

Tuy nhiên, câu chuyện về những chiếc áo T-shirt không chỉ dừng lại ở tính đa năng hay sự thoải mái, mà còn là làn sóng văn hóa ẩn sau mỗi chiếc áo, giúp người mặc truyền đi những thông điệp quan trọng.

Ông Rei Matsunuma, trưởng nhóm thiết kế dòng sản phẩm UT tại Uniqlo, chia sẻ: “UT mang lại cảm nhận thú vị khi được vận dụng như một công cụ truyền thông để người mặc thể hiện cá tính. Chiếc áo thun mà bạn đang mặc bây giờ có thể là một yếu tố gợi mở về chính bạn, về lối sống và văn hóa của bạn. Điều đó có thể được dùng để kiểm chứng cho một nền văn hóa mới. Đó là mục tiêu cuối cùng của UT”.

Uniqlo anh 2

Ông Rei Matsunuma, trưởng nhóm thiết kế dòng sản phẩm UT tại Uniqlo.

Mỗi BST UT truyền đi những thông điệp, ý nghĩa khác nhau, được thể hiện qua những mẫu họa tiết, hình vẽ graphic đa dạng tập hợp từ khắp nơi trên thế giới. Nói một cách khác, như chính thông điệp “Wear your world”, khi mỗi cá nhân khoác lên mình chiếc áo UT cũng là lúc họ tự tin thể hiện cái tôi, chia sẻ giá trị của bản thân với thế giới.

UT mang lại những cảm nhận thú vị về văn hóa, bởi cuộc sống của mỗi người đều được cấu thành từ những nét văn hóa và được phản ánh trên những góc độ khác nhau. Đội ngũ thiết kế của UT phải làm việc với hơn 1.000 mẫu cho mỗi năm. Trong đó, nguồn cảm hứng được khơi gợi thông qua các màn kết hợp từ 9 lát cắt khác nhau trong văn hóa đại chúng, từ nghệ thuật đương đại, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các thương hiệu, nhân vật biểu tượng, đến màn kết hợp với các ca sĩ, ngôi sao…

Uniqlo anh 3

BST áo thun UT Uniqlo x Super Mario ra đời nhân kỷ niệm 35 năm nhân vật game huyền thoại này. BST vừa ra mắt ngày 4/5 tại 2 cửa hàng của Uniqlo tại Việt Nam.

Trước đây, Uniqlo từng tìm đến những nghệ sĩ huyền thoại cho phong cách pop-art của thế kỷ 20 như Keith Haring, Andy Warhol, để tái hiện những góc nhìn mới lạ qua các BST UT kết hợp với ngôn ngữ hình ảnh sáng tạo, trong sự giao thoa giữa cuộc sống, thực tiễn và cả những ý tưởng táo bạo. Còn trong tháng 5 này, Uniqlo một lần nữa thổi làn gió mới đến các nhân vật hoạt hình nổi tiếng được nhiều người yêu thích như Super Mario, Pokemon, Minions… qua các BST áo thun UT được ra mắt tại 2 cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch.

Với tần suất ra mắt hơn 50 BST UT mỗi năm, trung bình 1-2 tuần, khách hàng khi đến với các cửa hàng Uniqlo sẽ có cơ hội trải nghiệm các BST mới. Tần suất ra mắt các BST liên tục khiến khách hàng thêm phần háo hức khi có thể tìm thấy chiếc áo UT thể hiện chính mình. Không phân biệt dáng người, tuổi tác, giới tính…, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một (hoặc nhiều) mẫu áo UT mang thông điệp mà bạn muốn chia sẻ.

Uniqlo anh 4

Là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á, Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch có riêng khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT.

Sau những thăng trầm, những bước rẽ của lịch sử và xã hội, điều khiến chiếc áo T-shirt từ hơn 7 thập niên trước đến hôm nay vẫn giữ được giá trị là nhờ tính thời đại, phong cách sống mà nó mang theo. Với Uniqlo, UT cũng có vị trí quan trọng trong việc xây dựng bản sắc của thương hiệu.

Tại các cửa hàng với diện tích lớn, trong đó có cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch, UT luôn được ưu tiên một khu vực trưng bày riêng biệt, với những chiếc áo đầy màu sắc được treo trên các bức tường, kết hợp cùng hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu độc đáo qua các lớp kính. Để rồi, dù ở bất cứ đâu, khi nhìn thấy những dấu ấn quen thuộc ấy, người hâm mộ đều có thể cảm nhận họ thuộc về một cộng đồng thực sự với bản sắc riêng của UT và Uniqlo.

Với những ý nghĩa trên, UT là một trong những item thời trang bất cứ người trẻ nào cũng nên sở hữu. Độc giả tham khảo thêm chi tiết các sản phẩm của Uniqlo tại fanpage Uniqlo Việt Nam.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm