Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vì sao đưa anh tới' sẽ kiện ngược tác giả truyện tranh

Nhà sản xuất bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Hàn vừa qua quyết dập tắt tin đồn về việc "Vì sao đưa anh tới" đạo ý tưởng từ bộ truyện tranh "Sul Hee".

Ngày 20/5, Kang Kyung Ok - tác giả bộ truyện tranh Sul Hee - bất ngờ đệ đơn kiện nhà sản xuất của Vì sao đưa anh tới ăn cắp ý tưởng. Người nghệ sĩ này đòi bồi thường số tiền lên tới 600 triệu won (khoảng 585.600 USD), trong đó, 300 triệu won từ công ty sản xuất HB Entertainment và 300 triệu won từ biên kịch Kim Ji Eun.

Trên thực tế, Kang Kyung Ok từng lên tiếng về vấn đề này từ cuối năm ngoái, ngay khi bộ phim vừa lên sóng.

Kyung Ok chia sẻ trên blog ngày 20/12/2013: "Tôi không phải là người thường xem phim truyền hình nên không để ý. Tuy nhiên, có một độc giả đã nhắn cho tôi biết Vì sao đưa anh tới Sul Hee có nhiều điểm giống nhau. Chính vì vậy, tôi đã tò mò và bắt đầu tìm hiểu.

Dựa trên một bản ghi chép về sự xuất hiện của UFO ở thời Gwanghaegun 400 năm trước, Sul Hee nhận được công thức từ người hành tinh và có thể sống tới 400 năm sau mà không hề già đi. Cô chuyển tới Hàn Quốc để tìm kiếm người đã giúp đỡ cô ở thời niên thiếu và cũng có gương mặt giống người đàn ông mà cô gặp vài trăm năm trước. Người đàn ông đó đang ở Mỹ và đã trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới. Họ gặp nhau và bắt đầu chuyện tình cảm.

Đúng là ai cũng có thể sử dụng bản ghi từ thời Gwanghaegun nhưng chi tiết về một con người có thể sống 400 năm mà không già đi là ý tưởng của Sul Hee. Mặc dù, bộ phim đã đổi vai và một số chi tiết nhưng câu truyện cốt lõi thì rất giống nhau".

Vì sao đưa anh tới được cho là có nhiều điểm giống với Sul Hee.

Vào thời điểm đó, HB Entertainment đã lên tiếng phủ nhận và sự việc cũng dần chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, gần 3 tháng sau khi bộ phim kết thúc Kang Kyung Ok đã bất ngờ hành động.

Trước sự quyết liệt của Kang Kyung Ok, HB Entertainment cũng đã đưa ra những lý lẽ rất đanh thép.

"Chúng tôi sẽ kiện lại Kang Kyung Ok và yêu cầu có bồi thường những tổn thất về tinh thần, danh dự. Chúng tôi cần phải làm việc này để ngăn chặn những người có ý muốn vu khống cho nghệ sĩ chân chính. Một người làm công việc sáng tạo khi bị nói là ăn cắp ý tưởng thì không khác gì bị tử hình" - đại diện HB Entertainment phát biểu.

HB Entertainment khẳng định có bằng chứng cho thấy ý tưởng về Vì sao đưa anh tới đã được biên kịch Park Ji Eun vạch ra từ năm 2003. HB Entertainment sẵn sàng đưa bằng chứng này ra tòa để tìm kiếm sự trong sạch.

Lên sóng từ giữa tháng 12/2013 và kết thúc vào cuối tháng 3/2014, Vì sao đưa anh tới với diễn xuất của Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun đã tạo nên một cơn sốt trên khắp châu Á.

Cách đây không lâu, bộ phim cũng dính tới scandal đạo ý tưởng, nhưng ở phía bị hại. Một đài truyền hình của Indonesia đã thực hiện lại bộ phim này mà không hề xin phép hay mua bản quyền.

Vì sao đưa anh tới đã đưa Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun lên vị trí mới trong lòng khán giả châu Á.

 

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm