Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Gap không nên hợp tác với Kanye West?

Cựu giám đốc điều hành của Gap chia sẻ nhiều lý do bất tiện khi thương hiệu hợp tác cùng nam rapper cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang mới.

Năm 2020, Kanye West công bố thông tin đến người hâm mộ về mối hợp tác giữa Yeezy và Gap. Bộ sưu tập đầu tiên trong dòng sản phẩm chính thức ra mắt vào tháng 9.

Theo Hype Beast, cựu giám đốc điều hành - Mickey Drexler - cho rằng thương hiệu đã có những thành công nhất định trong ngành thời trang những năm 1990 nhưng nhãn hàng không nên hợp tác với Kanye West.

Kanye West hop tac voi Gap anh 1

Kanye West mặc áo khoác trong bộ sưu tập đầu tiên của hãng khi xuất hiện trên hàng ghế đầu show diễn Balenciaga. Ảnh: WWD.

Bởi, việc hợp tác sẽ không đạt được hiệu quả với một người có cá tính mạnh như nam rapper. "Tôi đã nói với Kanye West nên suy nghĩ về việc kết hợp cùng thương hiệu. Vì anh ấy không phải là tuýp người có thể làm việc gò bó trong một công ty, còn Gap lại là một tập đoàn lớn với những quy định khắt khe trong cách làm việc", ông Mickey nói trên Yahoo Finance Live.

Thậm chí, việc nam rapper ra mắt bộ sưu tập cũng dễ làm mất đi DNA của hãng và mục đích chỉ làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu Yeezy của Kanye trong tương lai. Doanh thu giữa việc hợp tác chắc chắn phát triển mạnh mẽ, nhưng Gap sẽ không đạt được thành công trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu.

Bằng chứng cho việc này chính là tài khoản Instagram của nhãn hàng đã xóa hết tất cả hình ảnh từ trước đến nay, chỉ giữ lại một bức ảnh về thiết kế Yeezy Gap Round của Kanye. Giới mộ điệu có thể nhìn thấy chất thời trang của nam rapper mà quên mất thương hiệu Mỹ từng đem đến ngành thời trang điều gì.

Ông cũng thừa nhận rằng nam rapper đã thành công bước đầu với việc phát hành chiếc áo khoác Yeezy Gap Round giá 200 USD và sản phẩm cháy hàng chưa đến 1 ngày.

Cựu giám đốc điều hành nhận định: "Tôi biết sản phẩm của họ đã bán hết chỉ sau một đêm với doanh số hơn 7 triệu USD. Tuy nhiên, Kanye West là một chàng trai thông minh và họ không nên làm điều này vì tương lai của thương hiệu".

Kanye West hop tac voi Gap anh 2

Instagram của hãng cũng thay bằng ký tự đầu của Yeezy và xóa hết hình ảnh cũ. Ảnh: Hype Beast.

Gap và Kanye West ký bản hợp đồng hợp tác kéo dài 10 năm kể từ tháng 6/2020. Cứ sau 5 năm, các điều khoản hợp đồng sẽ được xem xét lại dựa trên mức độ hiệu quả của dòng sản phẩm.

Với quyền lực được chứng minh của chàng rapper trong lĩnh vực thời trang, Gap đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu hàng năm cho dòng Yeezy Gap, bằng 1/4 doanh thu toàn cầu của hãng năm 2019.

Giám đốc thương hiệu toàn cầu - Mark Breitbard - cho biết rất vui mừng được chào đón Kanye đến với gia đình Gap như người có tầm nhìn sáng tạo, xây dựng tính thẩm mỹ và sự thành công của thương hiệu Yeezy sẽ là cầu nối cho mối quan hệ đối tác bán lẻ cấp độ tiếp theo.

Vào năm 2015, anh từng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với trang Style.com rằng bản thân muốn trở thành "Steve Jobs" của Gap, gợi nhớ ký ức khó quên về những ngày niên thiếu khi lần đầu được bước vào cửa hàng của hãng ở Chicago, Mỹ.

Kanye West hop tac voi Gap anh 3

Đế chế Yeezy được đánh là một trong những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: Hypebeast.

Sở thích đan len của nam vận động viên nhảy cầu ở Olympic Tokyo

Tom Daley mất hơn một ngày để hoàn thành chiếc túi len với kích cỡ đựng vừa tấm huy chương vàng.

Phong cách Song Kang khi đóng vai trai hư trong 'Nevertheless'

Nam diễn viên thường diện những trang phục đơn sắc với áo thun hay sơ mi phom dáng quá khổ trong bộ phim "Nevertheless".

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm