Thị trường âm nhạc Âu Mỹ trở nên phổ biến và chiếm được sự yêu thích của khán giả trong suốt 10 năm trở lại đây. Ngôi sao trẻ đại diện cho thế hệ 10X - Billie Eilish (ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ) - đang được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng, cũng như những tác phẩm ra mắt công chúng.
Mỗi sản phẩm âm nhạc của cô đều nhanh chóng đứng top 1 tại các bảng xếp hạng cùng tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Thậm chí tờ New York Times khẳng định: "Billie Eilish không đơn thuần là ngôi sao nhạc pop 17 tuổi".
Tại lễ trao giải Grammy 2020, Billie Eilish "vượt mặt" nhiều đàn chị, giành cúp vàng danh giá cho những cống hiến năm 2019. Ảnh: Vogue. |
Khác biệt trong phong cách thời trang
Không chỉ gu âm nhạc khác biệt, phong cách thời trang của nữ ca sĩ cũng là điều khiến khản giả nhớ đến. Không lựa chọn váy dài gợi cảm, cô thường lựa chọn set đồ thể thao, style đồ năng động với giày sneakers.
Phong cách cô nàng theo đuổi đi theo con đường hoàn toàn tách biệt, có phần nam tính hơn so với các sao nữ khác. Một số tạp chí nổi tiếng còn khẳng định tủ đồ của Billie mang màu sắc độc lạ.
Trong suy nghĩ của 10X, những chiếc áo thun không chỉ dành riêng cho nam giới và nữ nghệ sĩ cũng không cần khoe cơ thể để thu hút đối phương. Chính tư duy độc lập, hiểu được bản thân cần gì đã tạo nên "cơn sốt" trong giới thời trang mang tên Billie Eilish.
Thậm chí, cô còn phá vỡ tinh thần tối giản trong thời trang của giới trẻ bằng việc truyền tải cách phối trang phục mang đậm tính cá nhân, thể hiện sự khéo léo và có tính toán kỹ lưỡng. Điều này còn củng cố thêm vị thế, tầm ảnh hưởng của giọng ca bad guy không chỉ riêng mảng âm nhạc, mà còn lấn sang ngành thời trang.
Tất cả trang phục, phụ kiện Billie Eilish phối trên người đều tạo nên nguồn cảm hứng trong việc định hướng gu ăn mặc cho một bộ phận khán giả yêu mến cô nàng và thế hệ trẻ đam mê streetwear.
Nhiều khán giả dành tặng Billie danh xưng "fashion icon" đại diện cho thế hệ 10X nổi loạn trong chính phong cách thời trang của mình. Ảnh: ELLE, W Magazine, Billie Eilish. |
Xuất hiện trên hàng loạt tạp chí danh tiếng
Trong buổi phỏng vấn với tờ Vogue Australia, Billie Eilish từng chia sẻ: "Thời trang chính là ngôn ngữ giúp tôi dễ dàng giao tiếp với mọi người. Tôi sử dụng chúng hàng ngày, hàng giờ".
Ngoài niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, nữ ca sĩ còn yêu thích thời trang và là tín đồ của streetwear. Không dừng lại ở đó, sáng tạo là điều Billie Eilish luôn hướng đến không những trong âm nhạc mà còn liên quan đến thời trang. Đầu năm 2019, cô nổi tiếng khi thể hiện tư duy khác biệt bằng bộ quần áo denim với logo LV bản lớn được viết khắp nơi tại Coachella.
Instagram của 10X được nhiều khán giả ví như sàn diễn thời trang trên đường phố, mà ở đó bất cứ bạn trẻ nào cũng có thể tìm được gu ăn mặc cho chính mình từ mỗi bức ảnh đăng tải.
Cái tôi độc tôn trong thời trang, đại diện cho sự nổi loạn của giới trẻ đã giúp Billie nhận được sự yêu mến từ các tạp chí và xuất hiện trên trang bìa những số quan trọng của Vogue hay V Magazine.
Thậm chí, giọng ca bad guy từng bị chỉ trích khi thể hiện cái tôi khác biệt bằng việc sử dụng chiếc vòng cổ trị giá 6 tỷ đồng của Bvlgari đội trên đầu như vương miện, mà không đeo ở cổ như các ngôi sao khác.
Billie Eilish trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí quốc tế. Ảnh: Vogue, ELLE, V Magazine, Nylon. |
Các nhà mốt đình đám liên tục săn đón
Không chỉ riêng các tạp chí, nhiều thương hiệu thời trang cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới Billie Eilish. Họ còn vạch sẵn chiến lược hợp tác dài hạn cùng nữ ca sĩ trong các thước phim quảng bá để thu hút sự chú ý.
Trong chiến dịch I Speak My Truth In #MyCalvins của Calvin Klein, Billie chia sẻ rằng cô sử dụng quần áo như công cụ hữu hiệu để bảo vệ bản thân khi chưa đủ 18 tuổi.
Cụ thể, cô giải thích về việc luôn mặc đồ oversized: "Không một ai có thể bình phẩm được thân thể của tôi vì họ chẳng thể soi được gì qua bộ trang phục quá khổ. Đương nhiên, tôi không phô trương cơ thể của mình thì làm sao họ có thể đánh giá được".
Chính những lời khẳng định của Billie đã phần nào giúp chiến dịch thành công và ngày càng nhận được sự tin tưởng của nhãn hàng.
Đương nhiên, chỉ một thương hiệu hợp tác với 10X thì không đủ để nói về sự ưu ái dành cho nữ ca sĩ, hầu hết nhà mốt đều dành sự quan tâm đến trang phục mỗi khi cô xuất hiện trên thảm đỏ.
Đôi lúc, các thương hiệu danh giá như Chanel, Burberry hay Gucci còn phá vỡ tinh thần thời trang chỉ để sáng tạo nên bộ trang phục phù hợp nhất với cô gái mang tên Billie Eilish. Bởi các hãng thừa biết, ở đâu có sự xuất hiện của nữ ca sĩ, ở đó sẽ gây chú ý và không cách nào đơn giản hơn việc quảng bá thương hiệu trước truyền thông bằng tên tuổi của cô.
Thậm chí, đây được xem như cách đơn giản để những nhãn hàng này nhắm vào đối tượng trẻ hơn được gọi là thế hệ Millennials, mà Billie Eilish chính là nhân vật phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.
Các thương hiệu luôn dành sự ưu ái đến Billie Eilish, khi thiết kế riêng trang phục dành cho nữ ca sĩ trên thảm đỏ. Ảnh: Daily Mail, Reuters. |