Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Innova 2.0V 2016 có giá 1 tỷ đồng?

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Innova 2.0V 2016 phải cạnh tranh với nhiều đối thủ SUV, MPV đáng gờm, nhưng mẫu xe của Toyota cũng có những lợi thế nhất định.

Trong phân khúc xe du lịch, dòng SUV, CUV và MPV chiếm khoảng 37% doanh số toàn thị trường kể từ đầu năm. Trong tầm giá 1 tỷ đồng, hiện có khá nhiều lựa chọn cho người sử dụng, trong đó Innova 2.0V 2016 là một cái tên mới.

Lựa chọn dành cho số ít

Mức giá cũng như những trang bị mới khiến Innova 2.0V vượt xa so với 2 phiên bản còn lại. Mặc dù vậy, nhiều người lại cho rằng đây là mức giá sẽ khiến Innova 2.0V 2016 khó tiếp cận với khách hàng. Điều này phần nào được chứng minh ngay sau thời điểm xe bán ra thị trường.

Doanh số bán của Innova 2.0V 2016 thấp nhất trong 3 phiên bản. Ảnh: Ngọc Tuấn

Trong khoảng 2 tuần cuối tháng 7, Innova 2016 được bán ra thị trường và có doanh số khoảng 500 xe. Phiên bản V bán được 47 chiếc, chiếm hơn 8% doanh số tổng. Trong tháng tiếp theo, phiên bản cao cấp nhất này bán được 80 xe, trên tổng số 935 chiếc cả 3 phiên bản.

Có thể nhận thấy, dù Innova là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, nhưng phiên bản 2.0V chỉ là lựa chọn dành cho số ít. Phần lớn những chiếc Innova 2016 bán ra vẫn là phiên bản thấp nhất 2.0E, thích hợp với những người sử dụng cho mục đích kinh doanh, thương mại, vốn ưa các mẫu xe bền bỉ và hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng. 

Đây không phải điều quá lạ, bởi từ thế hệ cũ, những chiếc Innova V cũng có doanh số bán không tốt bằng các phiên bản còn lại. 

Nhiều đối thủ cạnh tranh trong tầm 1 tỷ

Trong khoảng giá 1 tỷ đồng, không tính phân khúc sedan, Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy nhất. Kể từ đầu năm đến hết tháng 8, mẫu CUV 5 chỗ của Mazda có doanh số tổng cộng đạt gần 5.400 xe. Trung bình mỗi tháng, dòng xe này có mức tiêu thụ khoảng 600 xe, gồm tất cả các phiên bản. Mazda CX-5 tại Việt Nam có 3 phiên bản, một dùng động cơ 2.0L và 2 bản dùng động cơ 2.5L.

Mẫu xe này cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh trong tầm giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Ngoại trừ sự khác nhau về động cơ, các phiên bản này không khác biệt quá nhiều về các trang bị đi kèm. Nhìn vào những trang bị của Mazda CX-5 2.0L, có thể thấy sự vượt trội hoàn toàn so với những gì đang có trên phiên bản Innova 2.0V 2016, trong khi giá bán chỉ cao hơn 4 triệu đồng. 

Một mẫu SUV khác bán chạy trong tầm tiền 1 tỷ đồng là Honda CR-V, cũng có 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.4L. Trung bình một tháng, CR-V có số lượng tiêu thụ khoảng 300 xe, riêng phiên bản 2.0L chiếm gần 140 xe mỗi tháng. So sánh những trang bị trên CR-V 2.0 và Innova 2.0V, có thể thấy những trang bị này chênh lệch nhau không quá nhiều, tuy nhiên sản phẩm của Honda có giá bán cao hơn khoảng 13 triệu đồng.

Trong tháng 8 vừa qua, số lượng xe Innova 2.0V bán ra chỉ bằng gần một nửa so với CR-V 2.0.

Innova 2.0V 2016 cũng tiệm cận khá gần với những chiếc SUV trong tầm giá 1 tỷ. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Bên cạnh đó, mẫu MPV của Toyota còn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm MPV và SUV khác của Kia trong phân khúc như Sorento. Phiên bản Sorento GATH, trang bị động cơ 2.4L, có giá bán 966 triệu đồng, kèm theo nhiều trang bị tiện ích cũng không thua kém gì so với Innova 2.0V 2016. Doanh số bán của những chiếc Sorento cũng khá cao, trong tháng 8 đạt 184 xe tất cả các phiên bản. 

Lợi thế ở tính bền bỉ và không gian sử dụng

Không phải ngẫu nhiên, Innova được coi là dòng xe "thần thánh" của Toyota, với doanh số thường nằm top trên thị trường. Theo đánh giá của giới kinh doanh vận tải, Innova có độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.

Chi phí sửa chữa đối với những hỏng hóc nếu gặp phải của dòng xe này cũng không quá cao. 

Không gian sử dụng rộng rãi là một ưu điểm lớn của Innova 2.0V so với những chiếc SUV 5 chỗ khác. 

Bên cạnh đó, so với những chiếc SUV cùng tầm tiền, Innova 2.0V 2016 có lợi thế lớn hơn nhờ không gian sử dụng rộng rãi, với khả năng chở 7 người, phù hợp với những gia đình đông người. Những nâng cấp ở phiên bản này cũng tiệm cận gần với các mẫu SUV, nên đây cũng là điều khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn xe trong tầm giá 1 tỷ.

Toyota Innova 2.0V 2016 - quen mà lạ trong tầm giá 1 tỷ

Vẫn là chiếc Innova với 7 chỗ, nhưng phiên bản cao cấp 2.0V lại sở hữu những trang bị vượt trội so với các phiên bản còn lại và tiệm cận với các mẫu xe khác tầm tiền một tỷ.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm