Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Jennie, G-Dragon và Kim Go Eun được hãng Chanel ưu ái?

Các thương hiệu quốc tế ngày càng biết cách tận dụng sức ảnh hưởng của ngôi sao Hàn Quốc để quảng bá hình ảnh đến gần với công chúng.

Thời gian gần đây, các thương hiệu ngày càng tận dụng sức ảnh hưởng của ngôi sao Hàn Quốc bằng việc để họ xuất hiện trên hàng ghế đầu tại show diễn. Không chỉ thế, nhiều nghệ sĩ còn trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng tại khu vực châu Á như G-Dragon, Jennie hay Kim Go Eun cho nhà mốt Chanel.

G-Dragon dai dien Chanel anh 1

G-Dragon chính là gương mặt đại diện lâu năm cho thương hiệu Chanel. Ảnh: Kwonyc.

Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn gương mặt đại diện

Mới đây, Kim Go Eun là đại diện Hàn Quốc duy nhất được Chanel lựa chọn quảng bá dòng đồng hồ J12, bên cạnh diễn viên Trần Vỹ Đình và Châu Tấn thuộc thị trường Trung Quốc. Trước đó, tại Hàn Quốc, G-Dragon và Jennie cũng là những đại sứ của nhãn hàng ở châu Á.

Theo Glamour, từ nhiều lần xuất hiện trên hàng ghế đầu, dàn sao xứ kim chi đã trở thành những gương mặt không thể thiếu trong show diễn quốc tế và đặc biệt trở thành đại sứ cho thương hiệu.

Lý do dễ dàng nhận thấy nhất chính là các nhà mốt muốn tận dụng tầm ảnh hưởng, hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội của họ để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, cũng như thúc đẩy tiềm lực phát triển nhãn hàng.

Sức hút hấp dẫn của sao Hàn Quốc đã được chứng minh bằng con số thực tế trong thị trường âm nhạc. Theo ước tính, doanh thu toàn cầu của Kpop đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2018. Những sản phẩm âm nhạc đăng tải trên mạng xã hội cũng tăng gấp 3 lần kể từ năm 2012, với 34 tỷ lượt xem năm 2018.

Số liệu phân tích khiến các nhà mốt thế giới bắt đầu suy nghĩ hợp tác với ngôi sao Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ. Việc lựa chọn gương mặt ở quốc gia này trở thành đại sứ phần nào thể hiện sự quan tâm và tình cảm của thương hiệu dành cho đối tượng khách hàng nơi đây.

G-Dragon dai dien Chanel anh 2

Jennie là một trong số ít ngôi sao được diện thiết kế mới của Chanel khi ngồi trên hàng ghế đầu cạnh tổng biên tập tờ Vogue - Anna Wintour - và nữ rapper Cardi B. Ảnh: Chanel.

Đơn cử như G-Dragon được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel ở thị trường Hàn Quốc. Nam ca sĩ xuất hiện trong các chiến dịch thời trang cạnh dàn tên tuổi đình đám như Julianne Moore hay Kristen Stewart.

"Jennifer Lawrence, George Clooney hay Emma Stone đều là những người nổi tiếng nhưng họ không phải người có tầm ảnh hưởng vì bản thân ít sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Đơn giản hơn chính là việc những ngôi sao này hiếm khi tương tác với người hâm mộ", chuyên gia Megan Collins thuộc hãng tư vấn Trendera cho biết.

"Trong khi đó, ngôi sao Hàn Quốc đều là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả. Họ tham gia các buổi trò chuyện trực tuyến hay đăng tải nội dung yêu thích cùng sự tương tác với fan. Điều đó có phần giúp ích cho các thương hiệu thời trang khi muốn hình ảnh đến gần hơn với công chúng", cô phân tích.

Sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng cùng việc gắn kết với người hâm mộ trở thành công thức thành công khi ngôi sao như G-Dragon, Jenne hay Kim Go Eun muốn hợp tác cùng nhà mốt về việc quảng bá hình ảnh. Công việc của họ chính là trò chuyện, phục vụ fan để nhận được sự tin yêu trên mạng xã hội.

"Tôi đăng tải mọi thứ lên mạng với mong muốn khán giả nhìn thấy cuộc sống đằng sau sân khấu của nghệ sĩ. Tôi sử dụng mạng xã hội chia sẻ những điều thú vị đến người hâm mộ", G-Dragon trả lời trên Business of Fashion.

G-Dragon dai dien Chanel anh 3

Tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là yếu tố tiên quyết giúp các ngôi sao hợp tác cùng thương hiệu lớn. Ảnh: Vogue.

Sự thân thiết với nhà thiết kế thương hiệu

Việc trở thành gương mặt đại diện cho một thương hiệu còn đến từ tình cảm thân thiết giữa ngôi sao và giám đốc sáng tạo. Điển hình như sự hợp tác giữa Karl Lagerfeld và G-Dragon chính là hâm mộ tài năng âm nhạc, tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của trưởng nhóm Big Bang trên thế giới.

Nam ca sĩ cũng dành nhiều tình cảm cho giám đốc sáng tạo quá cố. Anh từng chia sẻ trên tạp chí Vogue: "Hàng năm, tôi nhận được những lời mời tham dự show thời trang, nhưng với Chanel thì cảm giác như người bạn thân. Vì thế, tôi thoải mái hơn nhiều. Thật vinh dự khi được làm việc cùng Karl Lagerfeld và tôi cũng biết ơn khi có thể hoàn thành công việc mọi người đặt ra cũng như sự hài lòng với chúng".

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất chứng tỏ mối quan hệ tốt đẹp giữa nam ca sĩ và nhà mốt hàng đầu thế giới là ở show Chanel Haute Couture Thu - Đông 2015. Karl Lagerfeld đăng bức ảnh chụp dàn sao Hollywood có mặt tại đây, trong đó có G-Dragon với dòng chú thích: "Những người bạn thân yêu của tôi" trên mạng xã hội. Điều này cho thấy trưởng nhóm Big Bang rất được giám đốc sáng tạo quá cố trân trọng.

Chính mối quan hệ thân thiết đã giúp G-Dragon tiếp tục giữ vững vị trí đại sứ thương hiệu cho nhà mốt Pháp. Trong thời gian nhập ngũ, hình ảnh nam ca sĩ hợp tác trong các chiến dịch vẫn được sử dụng. Sau đó, để bác bỏ tin đồn "chia tay", Chanel còn thông báo rằng trưởng nhóm Big Bang vẫn là gương mặt đại diện của hãng khi đăng tải hình ảnh trên Instagram cạnh ngôi sao Pharrell Williams cùng đôi lời: "House ambassador G-Dragon" (tạm dịch: Đại diện thương hiệu G-Dragon).

G-Dragon dai dien Chanel anh 4

G-Dragon có mối quan hệ thân thiết với "ông hoàng" Karl Lagerfeld. Ảnh: Hype beast.

Thể hiện tinh thần của Chanel bằng sự khác biệt

Trong thời đại thế hệ Millennials là những người tiêu tiền nhiều cho hàng xa xỉ, việc tiếp cận đối tượng này là điều tiên quyết. Không ít thương hiệu thay đổi DNA trẻ hóa thiết kế, số còn lại tận dụng tầm ảnh hưởng của dàn sao đang được giới trẻ quan tâm để trở thành gương mặt đại diện. Tuy nhiên, để trở thành đại sứ, họ phải là người có gu ăn mặc sành điệu, thể hiện tư duy khác biệt và hiểu rõ tinh thần thương hiệu đang hướng đến đối tượng khách hàng.

Điều khiến G-Dragon để lại ấn tượng nhiều nhất cho khán giả về hình ảnh đại sứ của Chanel chính là phong cách ăn mặc khác biệt, biết cách cân bằng giữa xu hướng thời trang và cá tính riêng.

Không ai có thể phù hợp với tiêu chí của thương hiệu đặt ra cho người đại diện như G-Dragon và hơn hết là thần thái của anh luôn toát lên vẻ sang trọng - điều Chanel tâm niệm khi tìm kiếm gương mặt cho hãng.

Thậm chí, nam ca sĩ cùng siêu mẫu Cara và nữ diễn viên Kristen Stewart không chỉ là nguồn cảm hứng để Karl Lagerfeld sáng tạo ra những bộ cánh thời trang đẳng cấp, mà còn như tác phẩm nghệ thuật của Chanel.

Còn Jennie lại được biết đến như nữ nghệ sĩ có thân hình mang tỷ lệ chuẩn, gương mặt khả ái phù hợp với con mắt số đông và thường xuyên diện trang phục Chanel từ đầu tới chân. Mỗi lần xuất hiện, cô đều khiến giới truyền thông xôn xao và khán giả còn xem cô là biểu tượng thời trang của giới trẻ.

Riêng Kim Go Eun lại là hướng đi hoàn toàn khác. Sự tinh giản trong trang phục mới chính là những gì nữ diễn viên hướng đến để tôn lên nét đẹp của phụ kiện. Đây là lý do quan trọng khiến cô "lọt vào mắt xanh" của thương hiệu trong chiến dịch quảng bá đồng hồ mới nhất.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn vừa trở thành đại sứ của Chanel Hàn Quốc. Cô thành thạo ngôn ngữ, văn hoá Trung Quốc - thị trường lớn nhất của Chanel hiện nay tại khu vực châu Á. Có thể nói Kim Go Eun, G-Dragon và Jennie chính là yếu tố kích cầu của nhà mốt Pháp ở thời điểm hiện tại.

"Các ngôi sao Kpop trở thành người tiên phong cho tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Làn sóng của châu Á thật sự rất lớn. Một ngày nào đó sức ảnh hưởng sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa", bà Megan Collins thuộc hãng tư vấn Trendera nói thêm.

G-Dragon dai dien Chanel anh 9
Jennie là gương mặt đại diện của Chanel tại Hàn Quốc. Ảnh: Chanel.
Những lần Jennie diện cả cây Chanel và loạt đồ hiệu đắt đỏ Sở hữu thần thái thu hút, thành viên BlackPink luôn chiếm trọn spotlight mỗi khi diện váy áo lộng lẫy tại sự kiện.

Kim Go Eun là sao Hàn duy nhất quảng cáo đồng hồ Chanel

Nữ chính phim "Quân vương bất diệt" đang trở thành quân át chủ bài tại Hàn Quốc cho nhà mốt Chanel trong việc quảng bá phụ kiện và túi xách.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm