Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Kiều Minh Tuấn và hot girl 17 tuổi được Charlie Nguyễn chọn?

Đạo diễn phim "Dòng máu anh hùng" khẳng định cặp đôi phim "Em chưa 18" tài năng, hợp vai nên đã tỏa sáng.

Đảm nhận vai trò viết kịch bản, giám đốc sản xuất phim Em chưa 18, dấu ấn của Charlie Nguyễn trong phim là không thể phủ nhận.

Bộ phim đã gây được tiếng vang ngay trước ngày công chiếu. Sau 3 ngày đầu chiếu sớm, phim đã thu về hơn 13 tỷ đồng. Đây là con số kỷ lục với một bộ phim Việt.

Sáng 29/4, trên trang cá nhân đạo diễn Việt kiều chia sẻ những điều thú vị về "đứa con tinh thần" của mình.

Về kịch bản phim, theo Charlie Nguyễn dù được giới phê bình đánh giá khá cao, nhưng đây vẫn chưa phải là kịch bản quá xuất sắc.

"Nó cũng có nhiều chỗ mà chúng tôi chưa hoàn thiện được. Nhưng nó là bài học và kinh nghiệm cho những ai đã tham gia viết", anh cho hay.

Nói về quá trình viết, anh kể: "Trước khi bắt đầu viết, chúng tôi nghiên cứu, quan sát nhiều bộ phim dành cho giới trẻ trên mạng, học được nhiều điều hay từ những bộ phim đó để giúp mình kể chuyện trung thực hơn".

Vi sao dao dien chon Kieu Minh Tuan anh 1
Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn góp phần tạo nên thành công của phim. Ảnh: ĐPCC.

Một phần thành công của Em chưa 18 là do kịch bản được thực hiện bởi 3 người.

"Mỗi người có một thế mạnh riêng biệt và kết quả là sự cộng hưởng của chúng tôi", anh nhấn mạnh. Theo anh cách làm việc tập thể giúp có được kịch bản tốt trong thời gian quá hạn hẹp.

Về cái tên Em chưa 18 khiến mọi người nghĩ đây là phim teen. Đạo diễn Dòng máu anh hùng khẳng định: "Thực sự, câu chuyện kể về những thế hệ không thuộc về nhau. Họ ao ước được đến gần nhau hơn, được làm bạn và chia sẻ với nhau. Những người không cùng một thế hệ phải vượt qua những định kiến khác biệt bên ngoài để đến với nhau bằng con tim, tìm lại giá trị của tình yêu và tình gia đình".

Tiếp đó, Charlie Nguyễn lý giải vì sao chọn mặt gửi vàng cho cặp đôi diễn viên Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn dù họ không phải là hai cái tên bán vé. 

"Em chưa 18 là một ví dụ để người làm nghề tự tin vào tác phẩm của mình. Nếu được làm nghiêm túc chỉn chu, am hiểu thị hiếu khán giả thì phim không nhất thiết phải có diễn viên ngôi sao mới thành công", anh lý giải.

Vi sao dao dien chon Kieu Minh Tuan anh 2
Kaity Nguyễn là phát hiện mới của nhà sản xuất Charlie Nguyễn và Lê Thanh Sơn. Ảnh: ĐPCC.

Anh khẳng định Kaity và Kiều Minh Tuấn là hai ngôi sao sáng nhất trong phim.

"Họ là những tài năng thật sự, thuyết phục được nhà sản xuất, đạo diễn đặt niềm tin cho họ và họ đã không khiến mọi người thất vọng. Diễn viên thì phải yêu nghề, yêu vai, yêu thương bộ phim mình đóng bằng cả trái tim, đây là cái khiến mọi người nhìn nhận họ có tài năng hay tiềm năng phát triển hay không", anh nhấn mạnh.

Cuối cùng, anh nói đến nạn quay trộm và live "bẩn" tại rạp. Anh nhắn nhủ khẩn thiết tới khán giả.

"Làm phim ở Việt Nam đã khó khăn trăm bề, tốn kém đủ kiểu nhưng chỉ cần bị leak hoặc quay trộm là có thể khiến nhà sản xuất mất trắng, thậm chí phá sản.

Điều này sẽ gây ra hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh Việt chứ không chỉ riêng Em chưa 18. Mình không trách ai, chỉ mong mọi người thương lấy người làm nghề, hãy đề cao sự cảm thông cho đoàn làm phim vất vả mấy tháng trời mà tôn trọng quy định tại rạp".

Kiều Minh Tuấn chia sẻ khó khăn khi đóng phim Em chưa 18 Trong buổi họp báo công chiếu phim "Em chưa 18" tối 20/4, tại TP.HCM, nam diễn viên kể khó khăn khi kết hợp với diễn viên Kaity Nguyễn.

'Em chưa 18' thu 13 tỷ đồng sau 3 ngày chiếu sớm

Bộ phim về đề tài tuổi teen của đạo diễn Lê Thanh Sơn có khởi đầu ấn tượng khi trong 3 ngày chiếu sớm đã thu hơn 13 tỷ đồng.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm