ScreenRant đưa tin nhà sản xuất Sean Cunningham của Friday the 13th đang kiện hãng Paramount và Warner Bros. do sự bất minh trong kê khai tài chính.
Friday the 13th là một trong những thương hiệu ăn khách bậc nhất lịch sử dòng phim kinh dị. Phần đầu tiên của loạt phim về tên giết người hàng loạt Jason Voorhees ra mắt năm 1980, và kéo theo 11 phim hậu truyện.
Nhà sản xuất Sean Cunningham tại một sự kiện điện ảnh. Ảnh: Getty Images. |
Theo thống kê của The Numbers, tổng doanh thu phòng vé của thương hiệu Friday the 13th tới thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 466,2 triệu USD trên số vốn đầu tư 78,6 triệu USD.
Sau tác phẩm làm mới thương hiệu Friday the 13th (2009), kế hoạch sản xuất các tựa phim tiếp theo về tên sát nhân Jason Voorhees đã đình trệ hơn một thập kỷ. Nguyên nhân đến từ các vấn đề pháp lý, bắt đầu từ việc Warner Bros. từ bỏ bản quyền loạt phim và Paramount nắm nhiều quyền quyết định hơn.
Rất nhiều ý tưởng đã được thuyết trình cho nội dung phần tiếp theo của Friday the 13th, từ tiền truyện cho tới cái chết của Jason Voorhees. Mới đây, Cunningham tham gia một vụ kiện với biên kịch gốc của loạt phim, Victor Miller. Giờ đây, người hâm mộ loạt phim tiếp tục chứng kiến rắc rối pháp lý mới nổ ra ở hậu trường tựa phim họ yêu thích.
The Hollywood Reporter đưa tin Cunningham đã quyết định khởi kiện cả hai hãng phim Warner Bros. và Paramount. Nhà làm phim 80 tuổi cho biết trong những năm qua ông đã thiệt hại một khoản kinh tế không nhỏ vì lợi nhuận từ loạt phim Friday the 13th bị “tính sai một cách có hệ thống”.
Friday the 13th (2009) đánh dấu nỗ lực làm mới thương hiệu. Tác phẩm thu 91,5 triệu USD từ kinh phí sản xuất 19 triệu USD. Ảnh: New Line Cinema. |
Cunningham chỉ ra các khoản phí và tiền thưởng từ loạt phim đã bị khấu trừ không đúng cách. Hai hãng phim cũng sử dụng một loạt chiến thuật nhằm tránh phải trả thêm cho nhà làm phim khoản lợi nhuận ông xứng đáng được hưởng.
Các vấn đề pháp lý nảy sinh trong ngành công nghiệp điện ảnh thường khó giải quyết. Tùy thuộc vào quy mô sự việc, nó có thể đặt dấu chấm hết cho tương lai của một tác phẩm, hoặc thương hiệu điện ảnh. Đây rất có thể là tương lai đang chờ đợi Friday the 13th.
Do kiện cáo, loạt phim đã giậm chân tại chỗ suốt 12 năm. Trong khi “người bạn cùng thời” - Halloween - mới có cuộc lột xác nhằm bắt kịp thị hiếu khán giả thời đại mới.