Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nên có những người bạn thân?

Một nghiên cứu mới của Đại học North Carolina (Mỹ) chỉ ra rằng, việc có những người bạn tốt rất có lợi cho sức khỏe và có khả năng kéo dài tuổi thọ như tập thể dục.

Theo Metro, các nhà nghiên cứu kết luận việc duy trì mối quan hệ thân thiết với một nhóm người khiến sức khỏe được cải thiện trong tương lai gần hay về sau này.

Những người giỏi giao tiếp xã hội có khả năng sống lâu hơn. Chính vì thế, các nhà khoa học khuyên mọi người nên dành nhiều thời gian với bạn bè hơn.

Cô đơn không đơn giản “khiến bạn cảm thấy buồn và làm bạn chết sớm”. Các nhà nghiên cứu phát hiện mối liên hệ giữa sự cô độc với các vấn đề như béo phì, các chứng viêm và cao huyết áp mà có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe về sau này.

Cô đơn có thể gây nhiều vấn đề về sức khỏe.

Điều thú vị mà nghiên cứu cho thấy là nhu cầu kết bạn và ảnh hưởng của nhu cầu đó tới sức khỏe thay đổi qua các năm.

Trong những năm tháng niên thiếu, mức độ giao thiệp xã hội của con người là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới sức khỏe. Điều này tương tự khi sắp qua lứa tuổi trưởng thành, một người có nhiều bạn bè thì cũng có sức khỏe tốt.

Nhưng trong giai đoạn giữa tuổi trưởng thành, số lượng bạn bè không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mà là sự giúp đỡ của họ đối với bạn nhiều đến đâu.

Nên về cơ bản, đâu là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc lâu dài?

Có những người bạn thân 

có khả năng kéo dài tuổi thọ.

Có rất nhiều người ở độ tuổi đôi mươi cho đến khoảng 50 tuổi, chơi thân với một nhóm ít người bạn, sau đó lại có xu hướng quen thêm nhiều bạn mới khi về già.

Ngoài ra, bạn vẫn cần tập thể dục hàng ngày, bởi ngay cả người bạn chí cốt cũng không thể giúp bạn phòng ngừa các bệnh phát sinh do ngồi một chỗ cả ngày hay ăn uống không điều độ.

Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy học cách cân đối thời gian để vừa quan tâm những người bạn thân vừa tập thể dục hàng ngày để thật sự khỏe mạnh.

9X nổi tiếng nhờ vượt qua 52 thử thách trong năm 2015

Đi chân trần trên than nóng, hẹn hò với người chưa từng quen biết, xoay thành công khối rubic… là những thử thách chàng trai người Anh đặt ra để vượt qua giới hạn bản thân.


Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm