Bên cạnh các khu giải trí, sân chơi trong nhà, vài đơn vị đã chọn rẽ hướng với resort cho trẻ em.
Sân chơi cho trẻ: Mỏ vàng tỷ đô
Theo thống kê của Tổng cục dân số, tính đến đầu năm nay, Việt Nam có khoảng 23 triệu trẻ em, chiếm 25% dân số. Dự báo đến năm 2020, trẻ em sẽ chiếm 30% tổng số dân. Đây chính là nguồn cầu khổng lồ cho ngành dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi.
Mặt khác, thu nhập bình quân của các gia đình trẻ hiện nay không ngừng tăng lên qua từng năm. Tâm lý tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho con trẻ cũng đang có thay đổi đáng kể.
“Khi nói đến việc chăm sóc những nguồn vui bé nhỏ đó, các bậc phụ huynh rất sành điệu. Từ thực phẩm đến tã giấy, rất ít khi họ thỏa hiệp cho những điều không vừa lòng và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng" - trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho biết.
Theo CEO của Nkid, việc giáo dục và tìm sân chơi cho trẻ rất được chú trọng. Tính trung bình cả nước, chỉ riêng chi phí vui chơi, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Ở các khu đô thị, mức này cao gấp 3-4 lần, khoảng 1,5-2 triệu đồng/tháng. Con số này thậm chí có thể đạt mức đột biến 7-10 triệu đồng/tháng nếu các khu vui chơi có đáp ứng việc rèn luyện kỹ năng.
Ngành dịch vụ vui chơi, giải trí thiếu nhi đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. |
Đây là những yếu tố khiến Việt Nam được đánh giá là mỏ vàng của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ giải trí thiếu nhi. Theo N Kid Corporation, quy mô thị trường vui chơi dành cho trẻ em tại Việt Nam ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD/năm, mức sinh lợi vào khoảng 30%.
Đã có rất nhiều doanh nghiệp đổ vốn kinh doanh vào lĩnh vực này, tuy vậy, thách thức lớn nhất là các khách hàng nhỏ rất nhanh chán. Theo chuyên gia của IAAPA (Hiệp hội quốc tế chuyên về đầu tư, xây dựng, quản lý khu du lịch - giải trí), mô hình giải trí đơn lẻ sẽ không thể lôi kéo trẻ quay lại quá 5 lần. Đó cũng chính là lý do mà tiềm năng rộng mở, mức sinh lợi cao song ngoài các doanh nghiệp cố hữu, rất ít đơn vị mới gia nhập sân chơi này.
Đại gia bất động sản nhập cuộc
Trước tiềm năng rộng mở của dịch vụ vui chơi thiếu nhi, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng tích hợp khu vui chơi cho trẻ trong các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ lẻ nên chưa đủ để tạo sự khác biệt và thu hút du khách sử dụng dịch vụ.
Gần đây, Empire Group - chủ đầu tư Cocobay (Đà Nẵng) đã chính thức gia nhập vào sân chơi dành cho trẻ em, nhưng theo một cách mới. Không chỉ đơn thuần tạo ra một công viên, doanh nghiệp đã phát triển một tòa condotel cho trẻ em với tên gọi Coco Wonderland Resort.
Phối cảnh tòa condotel dành cho trẻ em tại Cocobay. |
Tại đây, chủ đầu tư đem đến một hệ thống tiện ích đồng bộ, khép kín với hàng loạt địa điểm vui chơi thú vị cho trẻ. Đơn cử như khu vườn cổ tích Fairy Garden với ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung.
Du khách nhí dường như lạc vào chuyến phiêu lưu thú vị cùng những ngôi nhà trên cây, cỗ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ… Cùng với đó, toàn bộ tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.
Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2. Nội, ngoại thất của các căn condotel trang trí sinh động, bắt mắt nằm trong tòa lâu đài cổ tích Coco Wonderland Resort.
Cocobay đặt mục tiêu đến năm 2020, mỗi năm sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách với gần 1/3 là trẻ em. Đây chính là nguồn khách lưu trú dồi dào, đem đến lợi nhuận cho những nhà đầu tư vào Coco Wonderland Resort.