Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nên mua bảo hiểm cho xe hơi?

Trước khi mua ôtô, nhiều người cho rằng chi phí là gánh nặng lớn nhất. Tuy nhiên, còn nhiều khoản phí khác sau khi sở hữu xe như xăng dầu, bảo dưỡng khiến các chủ xe đau đầu.

Sở hữu một chiếc ôtô chưa bao giờ dễ dàng như hiện tại. Không chỉ đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả, ngay cả khi không có nhiều tiền, người tiêu dùng cũng được “hỗ trợ” mua xe tối đa bởi ngân hàng. Với khoảng 300-400 triệu đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc xế hộp thuộc phân khúc hạng A, thêm 100-200 triệu đồng là có những mẫu sedan hạng B. Nếu nhắm tới phân khúc xe sang, bạn cần bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để có xe đời mới.

Mua xe hiện không khó, mà việc chăm sóc, duy trì hay còn gọi là chi phí “nuôi” xe mới là điều khiến nhiều chủ xe phải cân nhắc. Không đủ kiến thức và hoạch tính trước có thể dẫn đến việc bán lỗ xe do chi phí “nuôi” xe quá lớn.

Liberty anh 1
Sở hữu xe không còn là vấn đề lớn với người Việt, thay vào đó là chi phí “nuôi” xe về sau.

Ngoài các loại chi phí cố định không hề nhỏ như bảo hiểm xe, phí đường bộ, đăng kiểm, phí gửi xe, tiền nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng xe khá lớn khiến nhiều chủ xe không đủ khả năng chi trả.

Đó là chưa kể đến trường hợp chủ xe thiếu kinh nghiệm, bảo dưỡng xe tại những garage không uy tín dẫn đến tính trạng tốn tiền không cần thiết. Các kỹ thuật viên sẽ liệt kê ra hàng loạt vấn đề xe gặp phải và thường có xu hướng nghiêm trọng hóa vấn đề khiến chủ xe hoang mang. Ắc quy, dầu nhớt, bố thắng thường là các bộ phận được yêu cầu thay thế dù chưa thật cần thiết.

Nhiều garage không đạt chuẩn còn thường khuyên người dùng nên mua thêm các loại phụ gia cho động cơ, xăng hoặc hệ thống truyền động, khiến người dùng phải chi trả thêm nhiều chi phí hơn. Trong khi đó, theo các chuyên gia, việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp xe vận hành ổn định mà không cần phải chi thêm tiền cho các hoạt chất phụ trợ.

Liberty anh 2
Lựa chọn garage uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Ngoài “gánh nặng” mang tên phí bảo dưỡng, nhiều chủ xe còn phải móc hầu bao cho những tình huống xui rủi bất ngờ ập tới gây hư hại xe, chẳng hạn như va quẹt trên đường gây trầy xước, ngập nước... Anh H.Anh, một chủ xe tại Hà Nội lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi nắp cốp sau bỗng nhiên bật lên va vào thanh sắt, khiến kính chắn gió sau, đèn hậu bị vỡ; nắp cốp sau méo, rách; gãy cây lau kính phía sau... Chi phí bảo trì và sửa chữa xe lên đến 140 triệu đồng.

Lường trước những rủi ro như vậy, anh đã trang bị cho xe của mình bảo hiểm ôtô AutoCare của Liberty, nên phần lớn chi phí sửa chữa đều được bên bảo hiểm lo liệu. Gói bảo hiểm ôtô AutoCare của Liberty là một trong số rất ít gói bảo hiểm có phạm vị rộng nhất hiện nay đã bao gồm thủy kích, người sử dụng sẽ được hưởng quyền lợi tối đa mà không phải bỏ thêm chi phí như các gói khác đang có trên thị trường.

Tham gia AutoCare, khách hàng còn được sửa chữa tại garage đạt chuẩn toàn quốc, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100%. Ngoài ra, Liberty áp dụng mức bồi thường mất cắp bộ phận lên đến 2 lần một năm nếu mua bảo hiểm mất cắp bộ phận, bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ trong năm đầu tiên.

AutoCare còn cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí 24/7 trên toàn quốc, cứu hộ miễn phí đến 4 triệu đồng/năm trong các trường hợp tai nạn, nổ lốp, hết xăng, hư hỏng... Khi xảy ra sự cố, chủ xe có thể liên hệ nhanh chóng thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng miễn cước 24/7 là 1800599998.

Liberty hiện áp dụng chính sách trả góp 0%, tặng gói thủy kích cho các khách hàng mua mới gói bảo hiểm ôtô AutoCare. Những khách hàng mua trực tuyến hoặc qua điện thoại sẽ có thêm quà tặng trị giá 3,6 triệu đồng. Độc giả tham khảo phí bảo hiểm ôtô AutoCare tại đây.

Liberty anh 3

Liberty là công ty bảo hiểm Mỹ có lịch sử lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới và tại Việt Nam, uy tín thứ 3 tại Mỹ và thứ 6 trên toàn cầu về bảo hiểm tài sản và thiệt hại. Liberty Việt Nam được bình chọn top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2018 và 2019 và là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài duy nhất đạt thành tích này.


Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm