Dù mới ra mắt gần đây, cơn sốt Honda Winner X đã khiến cộng đồng đam mê xe côn tay xôn xao bởi những cải tiến mới lạ từ hãng xe máy Nhật.
|
Winner là dòng xe xuất hiện từ năm 2016 và Winner X là mẫu mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Trên thực tế, ngoại hình của Winner X đủ để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới, một mẫu xe côn tay phổ thông có thiết kế mới mẻ trên thị trường. |
|
Honda Winner X sở hữu phần đầu xe thay đổi hoàn toàn so với Winner trước đây, theo hướng hiện đại, thể thao và “tay ga” hơn. Cụm đèn pha được chuyển từ vị trí đầu xe xuống dưới thân xe, giống như các mẫu môtô phân khối lớn, hay những xe tay ga có phong cách thể thao của Honda. Ở vị trí đèn pha cũ, Winner X đặt còi xe, che phủ bên ngoài là phần giả hốc hút gió, tạo hình giống như miệng của robot trong các bộ phim viễn tưởng. Đầu xe cũng để sẵn 4 ốc chờ để dễ dàng lắp thêm kính chắn gió. |
|
Cụm đèn trước có thiết kế sắc cạnh và thể thao, kết hợp với những đường nét của phần đầu xe, biến Winner X thành mẫu xe thể thao đích thực nếu nhìn từ phía trước. Thêm vào đó, cụm đèn xi-nhan cũng được thiết kế tách rời khỏi cụm đèn chính, giống như các mẫu xe thể thao của Honda, tạo cảm giác “sportbike”, đồng thời tăng khả năng cảnh báo tới các xe khác khi chuyển hướng. |
|
Nhìn từ bên hông, Winner X có dáng thể thao hơn hẳn thế hệ cũ, do phần đầu và đuôi xe đều được thiết kế thể thao “cực đoan”, đây là điều mà nhiều bạn trẻ chờ đợi trên mẫu Winner mới này. |
|
Đuôi xe mang thiết kế giống như các mẫu môtô thể thao với tay dắt “sừng trâu”. Cụm đèn phanh được thiết kế chắc chắn hơn đời trước, trong khi cụm đèn xi-nhan sau cũng được thiết kế tách biệt và tăng khả năng cảnh báo. |
|
Một thay đổi khác của Winner X là đồng hồ LCD thay thế cho cụm đồng hồ cơ - điện tử ở thế hệ trước. Đồng hồ LCD hiển thị thông tin dạng số, hiển thị tốc độ, vòng tua máy, vị trí số và thời gian, với màu sắc cùng cách bố trí kiểu môtô thể thao. |
|
Ở vị trí ổ khóa, dù vẫn sử dụng ổ khóa cơ thông thường, Winner X có thêm nút bấm mở yên xe, giúp người lái không cần phải rút chìa khóa mỗi khi muốn mở yên xe đổ xăng. Đây là nâng cấp tiện lợi và cần thiết trên mẫu xe này. |
|
"Trái tim" của Winner X vẫn là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này được tinh chỉnh phần mềm, cho khả năng vận hành cải thiện đôi chút so với thế hệ trước. |
|
Điểm mà nhiều người chờ đợi nhất trên Honda Winner X là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, “bùa hộ mệnh” trên xe máy. Phanh ABS giúp người lái có thể tự tin bóp phanh mà không lo ngại tình huống trượt bánh trên đường, dễ gây ra tai nạn. Kết hợp với kỹ năng phanh số, bàn đạp phanh bánh sau và phanh ABS cho bánh trước, Winner X là mẫu xe có đầy đủ trang bị an toàn trong phân khúc. |
Phiên bản Winner X phanh ABS có giá 49 triệu đồng cho bản camo và 49,5 triệu đồng cho bản đen mờ. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn không phanh ABS có giá bán 46 triệu đồng.