Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Nhậm Doanh Doanh của Vu Chính bị ghét'?

Nhờ bàn tay phù thủy của Vu Chính, từ một nữ diễn viên có nhan sắc "thường thường bậc trung" với chiếc miệng móm kém duyên, Viên San San trở thành "mỹ nhân cổ trang" của nhiều bộ phim ăn khách.

Nhiều khán giả "ác cảm" với Viên San San từ khi cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Cung tỏa châu liêm - tác phẩm được xem là phần 2 của Cung tỏa tâm ngọc đã lăng xê thành công đôi "Tiên đồng - Ngọc nữ" Phùng Thiệu Phong - Dương Mịch.

Trong phim Cung tỏa tâm ngọc do Dương Mịch đảm nhận vai chính, Viên San San cũng xuất hiện với vai cung nữ Như Băng.

Tuy nhiên ít người biết rằng chính Dương Mịch đã tiến cử Viên San San đóng vai Liên Nhi trong Cung tỏa châu liêm vì hai người là bạn thân ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Vả lại, nội dung Cung tỏa châu liêm là câu chuyện hoàn toàn khác với những gì đã xảy ra trong Cung tỏa tâm ngọc, do đó diễn viên cũng phải thay đổi.

Trước khi về với Vu Chính, Viên San San đã từng được đóng vai chính trong phim Tần Liên Hương (2011). Từ lần cộng tác với nhau ở tác phẩm, Lưu Tuyết Hoa đã giới thiệu Viên San San với Vu Chính.

Thật ra, trước hiệu ứng tích cực từ Cung tỏa tâm ngọc, nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính cũng rất muốn Dương Mịch trở lại đảm nhận vai Liên Nhi, song vì lúc ấy cô đang kẹt 2 phim Như ÝHổ phù truyền kỳ nên không thể tham gia, chỉ xuất hiện ở đoạn đầu phim như một cách "bàn giao sứ mệnh" cho cô bạn thân Viên San San. Và sau khi thể hiện nhân vật Liên Nhi, giúp bộ phim Cung tỏa châu liêm đạt rating cao nhất nhì năm 2012, Viên San San chính thức trở thành "con cưng" của Vu Chính với bản hợp đồng độc quyền 5 năm (có thông tin là 10 năm).

Viên San San trong phim Cung tỏa châu liêm.

Xuất thân từ Học viện điện ảnh Bắc Kinh - ngôi trường đào tạo diễn viên nổi tiếng nhất của Trung Quốc nên diễn xuất của Viên San San không tồi. Tuy nhiên, vì cô được Vu Chính "bơm" quá mức, xuất hiện liên tục trong nhiều bộ phim, lại là những tác phẩm ăn khách nên vô tình Viên San San trở thành đối tượng để thiên hạ "ném đá".

Đỉnh điểm của "cơn lốc đá" là khi Vu Chính trả lời trên báo rằng sẵn sàng cho các nhà sản xuất khác "mượn" Viên San San nhưng với điều kiện phải đóng vai chính và tuyên bố: "Viên San San là Phạm Băng Băng thứ 2". Đang bình yên vô sự, các fan của Phạm Băng Băng bỗng bị "đụng chạm", hùng hổ đứng lên phản bác, khiến lượng anti fan của Viên San San tăng thêm.

Viên San San trong phim Mỹ nhân vô lệ.
Viên San San trong phim Tân Thập Tam cách cách.
Vai Nhậm Doanh Doanh do Viên San San thể hiện trong phim Tân Tiếu ngạo giang hồ gây nhiều tranh cãi.
Viên San San trong phim Người phụ nữ của vua.

Thật ra, việc Vu Chính mạnh miệng cho rằng "Viên San San là Phạm Băng Băng thứ 2" không phải thiếu cơ sở. Thứ nhất, Viên San San cũng là người được Lưu Tuyết Hoa phát hiện và giới thiệu với Vu Chính, cũng giống như ngày xưa Lưu Tuyết Hoa phát hiện Phạm Băng Băng, giới thiệu với Quỳnh Dao để cô có cơ hội đảm nhận vai Kim Tỏa trong Hoàn Châu cách cách. Thứ hai, chỉ trong một thời gian rất ngắn, Viên San San đã chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ, phim cô đóng luôn ăn khách, tên tuổi của cô được báo chí săn đón như trước đây giới truyền thông từng ưu ái Phạm Băng Băng.

Trong bộ phim Cung tỏa liên thành (phát sóng đầu năm 2014), Viên San San sẽ đóng vai phản diện, có một chuyện tình đẫm lệ với Lục Nghị.

Hiện nay, Viên San San là một trong số những ngôi sao trẻ của truyền hình Trung Quốc có lượng fan hùng hậu (đồng thời lượng anti fan cũng rất lớn). Chỉ trong năm 2013 này, cô đã đóng 8 bộ phim, tương đương với 320 tập phim. Bên cạnh những dự án phim cổ trang của "ông chủ" Vu Chính, cô diễn viên sinh năm 1987 này còn tham gia một vài phim của các nhà sản xuất khác với cát xê rất cao.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm