Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Rihanna nhận được giải thưởng 'Lòng thương' trong thời trang?

Danh hiệu được PETA trao cho Rihanna nhằm tôn vinh bộ sưu tập quần áo giả da mới nhất trong mùa Xuân - Hè 2020.

Từ người chuộng các sản phẩm lông và da động vật, Rihanna trở thành nhà thiết kế quan tâm đến vấn đề về môi trường, xã hội.

Mới đây, nữ ca sĩ được PETA (Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật) trao tặng giải thưởng về "lòng thương" dành cho động vật trong thời trang. Danh hiệu này được trao để vinh danh bộ sưu tập quần áo giả da mới nhất cũa nữ ca sĩ.

Phó chủ tịch PETA - Lisa Lange - dành lời cám ơn đến Rihanna cho các thiết kế thuần chay tuyệt đẹp và sự sáng tạo không ngừng trong việc tìm kiếm chất liệu cho trang phục để mang đến người mặc diện mạo cá tính mà không loài động vật nào phải chết.

Rihanna duoc PETA trao giai thuong anh 1
Giải thưởng PETA dành tặng Rihanna với bộ sưu tập thuần chay. Ảnh: PETA.

"Cô ấy chứng minh rằng thời trang thuần chay vẫn có thể khiến bạn tỏa sáng như viên kim cương" - PETA đăng tải trong bài viết khen ngợi nữ ca sĩ.

Giải thưởng về "Lòng thương" của Rihanna không chỉ riêng cho động vật, mà còn liên quan đến cách cô nhìn nhận về việc thời trang tàn phá thiên nhiên ra sao, từ đó bỏ thời gian dài nghiên cứu tạo ra các chất liệu mới thay thế da có chứa PVC, lông thú với nguồn gốc tự nhiên, ít gây hại đến môi trường.

Rihanna hiện là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Trong thời trang và làm đẹp, Riri được ví như nàng tắc kè hoa thay đổi từng ngày. Từ năm 2016, Rihanna gác lại sự nghiệp ca hát để tập trung kinh doanh.

Năm 2016, Rihanna bắt tay tập đoàn LVMH trình làng dòng thời trang thể thao Fenty x Puma. Cô ra mắt bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang New YorkTuần lễ thời trang Paris, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Năm 2017, nữ nghệ sĩ tạo ra dòng phấn nền gồm 40 sắc thái màu khác nhau từ thương hiệu mỹ phẩm mới Fenty Beauty. Sau đó, Rihanna tiếp tục giới thiệu đến người hâm mộ Savage x Fenty - thương hiệu đồ lót với các kích cỡ áo ngực từ 32A-44DD.

Ngoài phong cách cá nhân, ông chủ của LVMH - Bernard Arnault - rất tin tưởng vào tầm nhìn và tư duy sáng tạo của Rihanna. Theo tờ Business of Fashion, cả hai từng hợp tác ra mắt mỹ phẩm Fenty và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2017, Rihanna bỏ thời gian, công sức và hình ảnh, còn LVMH chi thêm 30 triệu USD, để đem về 500 triệu USD doanh thu chỉ sau một năm.

Rihanna duoc PETA trao giai thuong anh 4
Rihanna được công chúng đánh giá cao khi chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Ảnh: Thebl.
Rihanna tạo dáng gợi cảm khi chụp ảnh quảng cáo nội y Những bộ đồ lót được gắn nơ ở chỗ nhạy cảm hứa hẹn tạo nên cơn sốt cho mùa Valentine năm nay.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm