Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao tòa hoãn xét xử kẻ giết chủ nợ rồi chôn xác phi tang?

Tại tòa, bị cáo khai một số chi tiết không khớp với cáo trạng nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra làm rõ vụ giết chủ nợ rồi chôn xác ở vườn cà phê.

Chiều 14/8, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ huyện Di Linh) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, sáng 23/1, anh Võ Thành Tuấn (ngụ cùng địa phương) gọi điện đòi tiền Vũ vì anh này lâu không trả. Do người vay tiền khất nên Tuấn đến tận nhà để nói chuyện.

Khi Vũ xin khất nợ thêm 3-4 ngày liền bị Tuấn đánh vào mặt và ngực.

Giet chu no roi phi tang xac anh 1
Vũ tại phiên tòa chiều 14/8. Ảnh: Minh Lộc.

Bực tức, Vũ lấy dây dù siết cổ anh Tuấn khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, hung thủ dùng dây thừng buộc xác nạn nhân cho vào bao tải chở mang đi chôn tại vườn cà phê ở xã Tam Bố, huyện Di Linh.

Cơ quan tố tụng xác định Vũ đã lấy 2 nhẫn vàng, điện thoại iPhone, ví da chứa tiền mặt một số giấy tờ của nạn nhân. Để tránh bị phát hiện, bị cáo vứt xe máy của anh Tuấn xuống đèo Bảo Lộc ở thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai.

Đến ngày 28/1, Vũ bị công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ. Gia đình nạn nhân nghi ngờ vụ án có đồng phạm. Tuy nhiên, qua điều tra, công an chứng minh chỉ có một mình Vũ gây án.

Đến nay, cơ quan điều tra đã trả lại cho gia đình nạn nhân chiếc xe máy, 2 nhẫn vàng (trị giá hơn 4 triệu đồng), riêng điện thoại của anh Tuấn vẫn chưa tìm thấy.

Giet chu no roi phi tang xac anh 2
Hàng trăm người dân ngồi chật phòng xử án và hành lang theo dõi phiên tòa. Ảnh: Minh Lộc.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định do ham mê cờ bạc, Vũ nợ anh Tuấn 90 triệu đồng. Trước ngày gây án, Vũ đã trả cho anh Tuấn 75 triệu đồng.

Trong phần xét hỏi, bị cáo khai một số nội dung không khớp với bản cáo trạng nên TAND tỉnh Lâm Đồng quyết định tạm hoãn phiên tòa lần thứ 2 để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 24/7, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa vụ án ra xét xử nhưng đã tạm hoãn.

Giết chủ nợ chôn xác phi tang

Khi anh Tuấn tới nhà đòi nợ, Vũ đã dùng dây dù siết cổ nạn nhân đến chết rồi chở xác cách hiện trường 25 km chôn giấu phi tang.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm