Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao trò chơi nhạy cảm Dare Pong hút hàng triệu view trên mạng?

Luôn tiềm ẩn những thử thách bất ngờ và có phần nóng bỏng sau mỗi cốc đồ uống, Dare Pong hiện trở thành trò chơi yêu thích của giới trẻ.

Dare Pong: Trò chơi gây tranh cãi đang thu hút giới trẻ Việt Người tham gia Dare Pong phải thực hiện các thử thách táo bạo hoặc uống đồ có cồn để giành được giải thưởng cuối cùng.

L

ấy cảm hứng từ trò Beer Pong quen thuộc trong các bữa tiệc ở nước ngoài, Fear Pong (hay Dare Pong) lần đầu tiên xuất hiện trên mạng vào năm 2017. Rất nhanh sau đó, nhờ sự cuốn hút kỳ lạ, nó trở thành một trong những trò chơi được giới trẻ thế giới theo dõi nhiều khi thu về hàng triệu lượt xem. Tới nay, loạt video này đã được Cut sản xuất thành công tới mùa thứ 3.

Thế nhưng, bên cạnh những ý kiến đón nhận, không ít thắc mắc xung quanh sự phổ biến của chương trình chiếu online này.

Người ta tự hỏi không hiểu tại sao Fear Pong lại có thể thu hút nhiều sự chú ý như vậy? Một số dân mạng thậm chí cho hay họ dường như bị "mắc kẹt" vì loạt video quá thú vị.

Thu hút người xem nhờ 'dare' táo bạo 

Fear Pong được phát triển bởi nhóm bạn trẻ tài năng có tên gọi chung là Cut. Từ trò chơi Beer Pong đơn giản, họ đã sáng tạo thêm các "dare" (thử thách) dưới mỗi chiếc cốc để tăng thêm phần kịch tính, hấp dẫn.

Chính những "dare" ấy là lý do đầu tiên giúp Cut thu về hàng triệu lượt xem cho mỗi video dài 5-7 phút mà không cần sự có mặt của người nổi tiếng. Ngược lại, trò chơi còn trở thành "bệ phóng" cho những ai tham gia.

Đồ uống có cồn, vài trò đùa vui luôn gây chú ý, tò mò cho những bạn trẻ nước ngoài đã đến hoặc qua tuổi trưởng thành. Fear Pong có cả hai thứ đó!

dare pong anh 1
Tạo được tiếng vang trên mạng, đội ngũ sản xuất quyết định cho ra phiên bản trò chơi để mọi người có thể mua về thử cùng bạn bè. Ảnh: Pinterest.

Tại Fear Pong, người xem có thể thấy được hình ảnh của các đôi đang yêu nhau, người lạ, người yêu cũ, anh chị em... cùng vui vẻ uống bia và ném bóng vào cốc đối phương.

Đương nhiên, đúng tinh thần tuổi trẻ, "có chơi có chịu", họ sẽ phải chịu những hình phạt khó nói dưới mỗi chiếc cốc nếu bị bên kia ném trúng.

Muốn trò chơi thêm độ nóng, nhóm sản xuất không ngại đặt dưới cốc bia vô số lời thách "khó nhằn" và có phần kỳ lạ như đổ đá vào trong quần, mô tả lại tư thế "mây mưa" yêu thích nhất, dùng răng lột đồ bạn chơi, ăn đồ được đặt trên thân thể đối phương...

dare pong anh 2
Một trong những "dare" táo bạo được thực hiện trong tập đầu tiên của Fear Pong.

Sức cuốn hút của Fear Pong không chỉ dừng lại ở các thử thách kỳ quặc hay cảnh nóng. Chương trình này còn giữ chân được người xem nhờ cách dựng video, casting người chơi khéo léo.

Hầu hết bạn trẻ xuất hiện trong video Fear Pong đều có cách nói chuyện vui vẻ, phóng khoáng và cá tính riêng. Họ không ngại ngần biểu lộ cảm xúc thật nhất của mình trước máy quay.  

Dù xuất hiện thử thách phản cảm, không ít người xem vẫn cảm thấy thích thú với những gì chương trình mang đến. Thay vì để ý quá nhiều đến các tình tiết gợi cảm, họ thường bàn luận về tính tình, cách ăn nói, độ đáng yêu và nóng bỏng của người chơi.

'Tham gia Fear Pong rất vui'

Những thử thách gây sốc trong Fear Pong không làm khó người chơi, bởi tất cả đều cho rằng đây là trải nghiệm vui và đáng nhớ. Hơn nữa, dưới mỗi bài đăng của Cut, không thiếu bình luận hỏi làm cách nào để được xuất hiện trong loạt video đình đám này.

Chia sẻ với Zing.vn, Grant Michael - người chơi trong tập đầu tiên của Fear Pong mùa 1 - chia sẻ anh nhận được lời mời tham gia từ nhà sản xuất.

"Chúng tôi đã có buổi bàn bạc về nội dung. Họ nghĩ chúng tôi rất phù hợp với chương trình này" - Grant nói.

Khi được hỏi về cảm nhận lúc chơi, nam người chơi bày tỏ: "Tôi đã có khoảng thời gian thích thú khi tham gia Fear Pong. Đối với tôi và vị hôn thê, trò này quả thực rất vui. Tôi nghĩ thử thách xấu hổ nhất có lẽ là phải lột quần áo. Lúc đó, chúng tôi chỉ mặc mỗi đồ lót".

dare pong anh 3
Vượt qua nhiều thử thách oái oăm, đội của Grant chiến thắng và nhận được 200 USD.

Theo ý kiến của Grant, loạt video Fear Pong nhận được hàng triệu lượt xem nhờ tầm ảnh hưởng của công ty truyền thông Watch Cut và sự hài hước nó mang đến cho người theo dõi.

Bên cạnh đó, cô bạn Kamina - người từng tham gia Fear Pong với bạn trai cũ - nói với Zing.vn: "Tôi hơi lo lắng một chút khi đứng trước máy quay. May mắn thay, lúc chơi tôi cảm thấy rất thoải mái. Tôi vui vì được gặp lại và cùng tham gia trò chơi này với người yêu cũ".

Nói về độ hot của Fear Pong, Kamina cho biết lúc nhận được lời mời, cô không nghĩ chương trình sẽ trở nên nổi tiếng như bây giờ.

"Tôi không chắc về điều đã khiến Fear Pong gây chú ý, có thể là do những tình huống sexy và vui vẻ đội sản xuất tạo ra. Việc đưa thêm các 'dare' vào trò chơi phần nào làm tăng kịch tính", cô gái xinh đẹp đưa ra ý kiến. 

dare pong anh 4
Kamina và bạn trai cũ chấp nhận thử thách nằm xuống ôm ấp và trò chuyện tâm sự.

Khác với Grant hay Kamina, trải nghiệm chàng diễn viên Kenny có được còn có phần đặc biệt hơn khi anh quyết định tham gia Fear Pong cùng một người lạ.

Kenny nói: "Tôi có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn lúc chơi Fear Pong. Tôi lo lắng bởi không biết mình sẽ phải thực hiện những thử thách gì. Bên cạnh đó, khao khát chiến thắng cũng tạo sự cạnh tranh. Nhưng về tổng thể, trò chơi vẫn rất vui nhộn". 

Chàng trai cho biết không phải thử thách nào anh cũng có thể vượt qua dễ dàng. Anh thấy khá ngại khi phải lột đồ bạn chơi khi biết cô ấy đã có bạn trai. 

Kenny bị bạn chơi cắt áo khi tham gia Fear Pong Sau những pha tình tứ trong Fear Pong, Kenny và cô gái trước đó chưa từng quen biết được dân mạng gán ghép.

Nổi tiếng, có fan quốc tế sau khi chơi

Sau khi tham gia chương trình triệu view, Grant, Kamina hay Kenny đều nhận được sự chú ý từ dân mạng. Instagram của họ cũng được tìm kiếm và thu hút nhiều lượt theo dõi hơn.

"Tôi đã được gọi là người nổi tiếng sau khi tham gia Fear Pong, thậm chí còn có fan quốc tế nữa. Trở nên nổi tiếng là điều thú vị, nếu bạn không bị những bình luận tồi tệ làm buồn lòng" - Kamina chia sẻ với Zing.vn.

Không chỉ Kamina, Kenny cũng được nhiều người nhận ra và chào hỏi khi tới nơi công cộng.

dare pong anh 5
Ngược lại hoàn toàn với Việt Nam, "Dare Pong phiên bản gốc" được người xem đón nhận và yêu mến hơn.

Tham gia một chương trình như Fear Pong đương nhiên không tránh được bình luận tiêu cực, song Grant Michael cho rằng phản ứng của dư luận là điều người làm trong ngành giải trí như anh phải chấp nhận. Theo đó, Grant là diễn viên và đang cùng gia đình phát triển một kênh riêng có tên The Eastey's.

Xuất hiện cùng người yêu cũ, Kamina từng bị nói là xấu tính. Thế nhưng, thay vì nghĩ ngợi, cô thường chọn cách quên đi và sống đúng cá tính thật của mình.

Dù thế nào đi chăng nữa, những người chơi vẫn nhận xét Fear Pong là trò chơi thú vị để xem mỗi khi bạn rảnh rỗi hay cảm thấy căng thẳng và muốn thư giãn đầu óc.

Dare Pong (hay Fear Pong) là trò chơi được phát triển từ Beer Pong - thử thách uống bia thường được tổ chức tại các bữa tiệc ở nước ngoài.

Người tham gia cần chuẩn bị khoảng 20 cốc đồ uống có cồn, các "dare" (thử thách) và hai trái bóng bàn. Luật chơi: Ném bóng trúng vào cốc của đối phương để buộc họ phải uống cạn nó hoặc làm theo thử thách được đặt phía dưới cốc. Bên nào hết cốc trước thì bên đó thua.

Một số "dare" gây khó dễ: Uống nước tương, ngồi lên bánh kem, đổ nước đá vào quần, cạo lông... hay nhạy cảm như cởi đồ của đối phương bằng răng, ăn sushi trên người đối thủ, hôn sâu, nhảy sexy...

Giới trẻ nước ngoài có hưởng ứng trò chơi táo bạo Dare Pong?

Fear Pong - phiên bản gốc của Dare Pong - thu hút rất nhiều sự chú ý trong giới trẻ. Mỗi video tham gia trò chơi này đều có hàng triệu lượt xem.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm