Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Suarez, HLV Uruguay ‘quậy tưng’ cuộc họp báo

HLV Oscar Tabarez đã dành tới hơn 10 phút trong cuộc họp báo trước trận Colombia - Uruguay để công kích án phạt của FIFA dành cho Luis Suarez.

Theo vị HLV 67 tuổi này, Luis Suarez chẳng khác gì một “vật tế thần” của FIFA. Để biểu thị sự ủng hộ với cậu học trò cưng, Tabarez cũng xin rút lui ra khỏi Tiểu ban kỹ thuật và Ủy ban chiến lược của FIFA. “Sẽ không khôn ngoan khi đứng trong một tổ chức với những người thúc đẩy quyết định này”, Tabarez cho biết trên BBC.

Vì Luis Suarez, Oscar Tabarez sẵn sàng từ bỏ vị trí trong 2 tiểu ban quan trọng của FIFA.
Vì Luis Suarez, Oscar Tabarez sẵn sàng từ bỏ vị trí trong 2 tiểu ban quan trọng của FIFA. Ảnh: FIFA

Cuộc họp báo trước trận đấu giữa Colombia - Uruguay tại vòng 1/8 đã biến thành cuộc độc thoại của Oscar Tabarez để nói về án phạt của Suarez. “Quyết định của FIFA chịu ảnh hưởng của giới truyền thông. Họ đã tấn công Luis Suarez ngay sau khi trận đấu kết thúc. Họ chỉ biết xoáy vào những sai lầm của Suarez mà không nghĩ đến những điều tốt đẹp cậu ấy đã làm. Tôi không biết họ mang quốc tịch gì nhưng tất cả đều nói tiếng Anh”.

“Chúng tôi biết những sai lầm mà Luis Suarez đã thực hiện. Tôi không bao biện gì cho anh ta nhưng rõ ràng án phạt là quá nặng. Tôi nghĩ Suarez đã bị đưa ra làm “vật tế thần” trong việc này. Nhưng nhiều khi chúng ta quên rằng ngay cả “vật tế thần” cũng có đầy đủ những đặc quyền như con người”, Tabarez cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên BBC, Oscar Tabarez yêu cầu các cầu thủ Uruguay phải đoàn kết, lấy vụ việc của Luis Suarez để làm động lực tìm kiếm chiến thắng trước Colombia. Khi bước ra khỏi khán phòng họp báo ông đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cánh nhà báo Uruguay.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thư ký FIFA Jerome Vackle và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đều lên tiếng cho biết Luis Suarez cần được điều trị về việc hay “cắn người” của mình. Bản thân Vackle cho rằng án phạt cho Suarez là chính xác, hợp lý.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm