Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vi Tiểu Bảo 2014 chuẩn bị xuất chiêu

Anh chàng thái giám (dỏm) nổi tiếng trong “Lộc đỉnh ký” sẽ ra mắt khán giả qua phiên bản mới do tài tử đẹp trai Hàn Đống thể hiện.

Trong tác phẩm cuối cùng Lộc đỉnh ký, nhà văn Kim Dung xây dựng nhân vật chính Vi Tiểu Bảo hoàn toàn khác lạ so với những Lệnh Hồ Xung, Dương Quá, Quách Tĩnh, Trương Vô Kỵ hay Thạch Trung Ngọc, Đoàn Dự… Đó là con trai của một kiều nữ lầu xanh, lớn lên trong cảnh thất học, cậu vô tình tìm được đường vào triều đình làm thái giám nhưng không yêm cát (thiến).

Với trí thông minh tuyệt đỉnh, cậu kết thân với vua Khang Hy, lập vô số công trạng lừng danh nên rất được ông vua trẻ quý trọng. Vi Tiểu Bảo gian, nhưng không ác; giảo hoạt, nhưng đủ nghĩa khí; tham tài, nhưng không tiếc của; mê gái đẹp nên hay mắc lừa nữ nhân; hay nói tục chửi thề nhưng đôi khi làm người khác hả hê vì chửi đúng đối tượng; tuy vô lại, xuất thân từ phường chợ búa nhưng Vi Tiểu Bảo rất trọng nghĩa khí. Nhắc đến Vi Tiểu Bảo là người ta nghĩ ngay đến 7 cô vợ Mộc Kiếm Bình, Song Nhi, Phương Di, Tô Thuyên, công chúa Kiến Ninh, Tăng Nhu và A Kha.

5 phiên bản Vi Tiểu Bảo (từ trái sang): Lương Triều Vỹ, Lý Tiểu Phi, Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện và Huỳnh Hiểu Minh.
5 phiên bản Vi Tiểu Bảo trước đây: Lương Triều Vỹ (1984), Lý Tiểu Phi (1984), Trần Tiểu Xuân (1998), Trương Vệ Kiện (2000) và Huỳnh Hiểu Minh (2008).

6 năm sau phiên bản Huỳnh Hiểu Minh, anh chàng Vi Tiểu Bảo trở lại qua diễn xuất của Hàn Đống, tiếp tục làm nóng cơn sốt phim Kim Dung cùng Thần điêu đại hiệp 2014.

Cũng như Thần điêu đại hiệp 2014, do chuyển thể theo bản tiểu thuyết đã được chính nhà văn Kim Dung chỉnh sửa nên Lộc đỉnh ký 2014 sẽ có nhiều thay đổi so với những bản dựng cũ, tập trung nhiều hơn vào quan hệ tình cảm của Vi Tiểu Bảo với 7 cô vợ xinh đẹp. Ngoài ra, theo trào lưu phim hậu cung đang rất ăn khách, Vi Tiểu Bảo mới sẽ tham gia vào những cuộc tranh chấp trong triều đình.

Phiên bản Vi Tiểu Bảo do Hàn Đống thể hiện sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20/12 tới đây.
Phiên bản Lộc đỉnh ký 2014 do Hàn Đống đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20/12 tới đây.

Tuy từng được các diễn viên đàn anh như Lương Triều Vỹ, Trương Vệ Kiện, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Tiểu Xuân thể hiện khá thành công nhưng do nhân vật Vi Tiểu Bảo rất đặc biệt, không đặt định với hình ảnh của diễn viên nào nên Hàn Đống không bị dư luận đem ra mổ xẻ, cân đo đong đếm như Chung Hán Lương với Kiều Phong (Thiên long bát bộ 2013) hay Trần Hiểu với Dương Quá (Thần điêu đại hiệp 2014).

Tuy nhiên, điều khiến fan Kim Dung cảm thấy khó thuyết phục là ngôi sao sinh năm 1980 này quá đẹp trai. Trước đây, Vi Tiểu Bảo của Huỳnh Hiểu Minh cũng bị đánh giá không thể hiện được tính cách “văn dốt võ dát, chỉ nhờ mưu mẹo quyền biến, miệng lưỡi trơn tru và may mắn mà thành công” của nhân vật chỉ vì ngoại hình nổi bật.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm