Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị trí đau nhức trên cơ thể cần đi khám ngay

Hiện tượng chuột rút, tê cứng bắp chân, đau buốt thấu xương vào ban đêm... là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm, thậm chí ung thư xương.

Cơn đau lưng kèm cảm giác tê dại hoặc nứa râm ran ở các chi, mất tự chủ tiểu tiện/đại tiện là dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm, chèn ép các dây thần kinh. Cơn đau có thể ẩm ỉ kéo dài hoặc dữ dội. Bạn cần ngay lập tức đến cơ sở y tế để chẩn đoán là điều trị kịp thời.

Đau bả vai trái, đau thắt vùng ngực và lưng trên có thể là triệu chứng giảm lưu lượng máu đến tim, bệnh động mạch vành. Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay, phòng tránh nguy cơ đột quỵ, trụy tim.

 

Hiện tượng chuột rút, tê cứng bắp chân, mặt tái nhợt, nhiệt độ cơ thể giảm... là dấu hiệu của chứng suy động mạch hoặc tắc động mạch vành, khiến máu không lưu thông đến các cơ quan.

Đau, sưng tấy các khớp kèm sốt, cảm giác mệt mỏi là biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp - một dạng viêm khớp mãn tính có thể gây biến dạng khớp và mất dần chức năng của các chi.

Cảm giác đau buốt sâu và tệ hơn vào ban đêm ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể có thể liên hệ với chứng thiếu máu, gãy xương không rõ nguyên nhân. Nếu cơn đau diễn ra thường xuyên kèm các biểu hiện nhiễm trùng, bạn nên đi kiểm tra ngay vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư xương.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm