Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vỉa hè tuyến đường đắt nhất hành tinh vừa lát đã hỏng

Tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu chỉ dài có 500 m nhưng đã phải đầu tư tới hơn 500 tỷ đồng để xây dựng. Tuy nhiên, vỉa hè hai bên vừa được lát xong đã sớm bong tróc.

Tuyến đường vành đai 1 nối từ ngã 6 Ô Chợ Dừa tới Hoàng Cầu sau khi xây dựng đã giải quyết được nhiều vấn nạn ùn tắc giao thông nhưng lại đang tồn tại khá nhiều bất cập về xây dựng.
Đải phân cách lớn để trồng cây tại giữa đường phình to hơn một cách vô lý so với 2 điểm đầu, cuối gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông về đêm tối.
Độ chênh lệch giữa vỉa hè và lòng đường khá cao. Để thuận tiện người dân phải đôn thêm gạch đá để tiện cho xe di chuyển qua lại, nhưng lại gây khó khăn cho việc thoát nước trên tuyến đường.
Vỉa hè được lát gạch nhưng nhiều chỗ bị gồ lên bất thường.
Gạch lát trên vỉa hè nứt vỡ và sớm được chắp vá.
Tuyến đường mới chưa có địa chỉ, số nhà cũng làm khó khăn trong việc xác định vị trí. Trong ảnh là trước cửa ngôi nhà đầu ngã 6 Ô Chợ Dừa, gạch lát bị vỡ tung, khi lật lên ở dưới có hố nhỏ.
Phía tay trái đường hướng Ô Chợ Dừa về Hoàn Cầu, đoạn giao với Hoàn Cầu vỉa hè đang được bóc lên và lát lại gạch mới.
Người dân ở đây cho biết, những viên gạch này khá dễ vỡ và 2 tuần nay có một vài công nhân đang bóc những viên gạch bị vỡ ra để thay thế.
Giữa tuyến, một mảng gạch được bỏ dở trong quá trình thợ đang lát lại
Góc viên gạch bị vỡ liền được đắp một lớp xi măng.
Người dân ở khu vực này cho rằng cứ bong tróc với vỡ suốt thế này lấy gì làm niềm tin những viên thay mới sẽ bền vững lâu dài.

Ngày 1/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu giám đốc các sở Xây dựng, Giao thông vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc phải kiểm điểm trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát quá trình đầu tư xây dựng, lát hè phố trong thời gian qua.

Ông Nghị cho rằng chất lượng thi công lát hè phố là vấn đề nhức nhối mà lãnh đạo TP đã nghe kêu ca từ nhiều năm nay. Các hạng mục lát hè phố ở nước ngoài có độ bền hàng trăm năm, càng sử dụng càng đẹp, còn ở Hà Nội có khi vừa lát xong đến tháng sau đã hỏng. Theo Bí thư, việc thiết kế, lát hè đường tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu có rất nhiều bất cập.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm