Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VIB cho vay đến 100% chi phí du học

Ông Godfrey Swain, Phó tổng giám đốc VIB cho biết ngân hàng có thể cho vay 100% học phí và sinh hoạt phí du học với thời hạn tối đa 10 năm.

Trong 2 tiếng, ông Godfrey Swain, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ VIB và ông Jake Heinrich, Phân viện trưởng Phân viện Anh ngữ Đại học RMIT đã trả lời hàng chục vấn đề về du học nói chung và tài chính khi du học cho độc giả Zing.vn, trong hàng trăm câu hỏi gửi về.

Hai chuyên gia bất ngờ và thích thú trước những câu hỏi đa chiều của độc giả: từ những thủ tục, tài chính cần chuẩn bị khi du học đến hạn mức, thời gian được vay và cách thức trả nợ. Ông Godfrey Swain và ông Jake Heinrich đã tư vấn sát và kỹ từng vấn đề độc giả quan tâm.

tu van tai chinh du hoc anh 1
Ông Godfrey Swain, Phó TGĐ kiêm Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ VIB và ông Jake Heinrich, Phân viện trưởng Phân viện Anh ngữ Đại học RMIT tư vấn cho độc giả.
tu van tai chinh du hoc anh 2

  • 2016-06-15 14:30+0700
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Thu Thủy hỏi:

    Ông Jake Heinrich có thể tư vấn các bước cơ bản để chuẩn bị cho việc du học tại Australia?

    Ông Jake Heinrich

    Đầu tiên, bạn cần có một trình độ tiếng Anh nhất định. Ngoài ra, bạn cũng phải có đủ tài chính để chi trả học phí và ăn ở tại nước bạn theo học. Không kém phần quan trọng, bạn cần tìm hiểu trước thông tin về văn hóa của nước bạn đến, chuẩn bị tinh thần cho một cuộc sống tự lập.

    Để chuẩn bị hồ sơ tốt để xin visa thì bạn cần có kế hoạch học tập chi tiết, tài chính mạnh rõ ràng: sổ tiết kiệm, giấy sở hữu nhà đất, thu nhập của bố mẹ đủ để đảm bảo chi trả cho bạn suốt quá trình đi học.

    tu van tai chinh du hoc anh 3

  • Bạn Lương hỏi:

    Tôi thấy anh chị họ hàng của mình đã rất khó khăn trong thời gian đầu khi sống một mình không có người thân, bạn bè. Trong việc học, họ cũng cảm thấy rất khó khăn vì chưa quen với cách học mới và bạn bè cùng lớp. Làm thế nào tôi có thể vượt qua trở ngại này?

    Ông Jake Heinrich

    Học tập tại môi trường quốc tế, sinh viên là người chủ động trong lớp học, cách học và giảng viên chỉ là người hỗ trợ. Điều này khác với môi trường học tập phổ thông. Trước khi bắt đầu, bạn nên tham dự một số lớp học tiếng Anh tại các trường quốc tế tại Việt Nam để làm quen với môi trường quốc tế cũng như thay đổi cách học tập.

    Nếu như bạn cảm thấy khó khăn để làm quen với môi trường mới, bạn nên kết nối với các hội hỗ trợ sinh viên, hội sinh viên VN du học để giao lưu và tìm hiểu về môi trường bạn sẽ học tập... Điều đó giúp bạn tự tin hơn khi xa nhà.

  • Bạn Hoàng Lê hỏi:

    Để chuẩn bị tốt cho việc đi du học, tôi nên chọn học chương trình Anh văn nào tại Việt Nam (IELTS hoặc tiếng Anh học thuật) để giúp tôi có thể hòa nhập nhanh vào môi trường mới đặc biệt là trong việc học tập?

    Ông Jake Heinrich

    Các chương trình học IELTS thường giúp bạn tăng cường kỹ năng làm bài IELTS và mục tiêu là để lấy điểm IELTS cao. Trong lúc đó, các chương trình tiếng Anh học thuật là chương trình giúp bạn phát triển tiếng Anh toàn diện để sẵn sàng học tập tại môi trường đại học quốc tế. Ngoài ra, chương trình tiếng anh học thuật còn giúp bạn rèn luyện một số kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện...

  • Bạn Lâm Xuân Tùng hỏi:

    Con tôi sẽ sang Mỹ du học thời gian tới. Tôi dự định tiền học phí sẽ chuyển tiền mặt cho cháu hằng kỳ, còn chi tiêu thì cháu dùng thẻ, như vậy có hợp lý không? Kênh nào là kênh chuyển tiền nước ngoài an toàn, nhanh và có chi phí hợp lý?

    Ông Godfrey Swain

    Đây cũng là câu hỏi nhiều người quan tâm khi cho con du hoc. Trong trường hợp của bạn, tôi xin tư vấn như thế này. Ở nước ngoài, việc sử dụng thẻ để thanh toán, mua sắm rất phổ biến, nên việc mở thẻ cho con là cần thiết. Bên cạnh đó, phụ huynh sẽ kiểm soát được chi tiêu của con em mình thông qua việc xem thông tin trên sao kê hằng tháng. Sử dụng thẻ còn hạn chế rủi ro bị mất hay bị đánh cắp tiền mặt.

    Thêm nữa, các ngân hàng cũng thường đưa ra ưu đãi cho khách hàng dùng thẻ tín dụng. Với thẻ VIB Platinum Double Cash Back/VIB Gold, bạn được hoàn tiền tối đa 3 lần khi giao dịch ở nước ngoài. Từ đây đến 30/7, bạn có thể được hoàn 50% vé máy bay Vietnam Airlines, miễn phí thường năm đầu và có cơ hội trúng chuyến du lịch Đức, tham quan nhà máy BMW khi mở/sử dụng thẻ tín dụng VIB.

    Về kênh chuyển tiền ra nước ngoài, bạn có 2 kênh là qua ngân hàng và qua công ty chuyển tiền quốc tế. Bạn nên cân nhắc kênh ngân hàng, vì có mạng lưới rộng khắp, chi phí thấp, mức an toàn cao.

  • Bạn Đinh Như Quang hỏi:

    Gia đình nên chuẩn bị bao nhiêu và vay khoảng bao nhiêu phần trăm trong tổng chi phí du học, bao gồm học phí và sinh hoạt phí? Bên cạnh tiết kiệm, chúng tôi có thể tham khảo thêm kênh nào khác để tích lũy tiền chuẩn bị cho tương lai du học của con?

    Ông Godfrey Swain

    Mức vay phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi gia đình. Thông thường khách hàng vay khoảng 70% tổng chi phí du học. Trong trường hợp gia đình cần ngân hàng hỗ trợ, như đã nói ở trên, VIB có thể cho vay tối đa 100% chi phí du học, bao gồm học phí và sinh hoạt phí. Thời hạn vay tối đa lên tới 10 năm. Để tích lũy cho tương lai của con, ngoài tiết kiệm, bạn tham khảo thêm các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến học vấn. 

    tu van tai chinh du hoc anh 4
    Hai chuyên gia từ VIB và RMIT đều bất ngờ và thích thú trước các câu hỏi đa chiều từ độc giả.

  • Bạn Nguyễn Khánh Bình hỏi:

    Ngoài lãi suất thì tôi nên quan tâm đến những yếu tố nào khác nếu định vay du học?

    Ông Godfrey Swain

    Chào bạn, chúng tôi hiểu lãi suất là điều bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm khi thực hiện bất kỳ khoản vay nào. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ nên tìm hiểu thêm một số yếu tố khác như hạn mức vay, thời hạn vay, phí trả trước hạn, từ đó tính toán nguồn trả nợ và số tiền trả nợ phù hợp với thu nhập. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về uy tín, sự minh bạch của ngân hàng khi cung cấp dịch vụ, cũng như các ưu đãi và chính sách kèm theo.

    tu van tai chinh du hoc anh 5

     


  • Bạn Nguyễn Phương Anh hỏi:

    Theo kinh nghiệm của ông, khi một gia đình muốn cho con đi du học thì cần chuẩn bị tài chính thế nào?

    Ông Godfrey Swain

    Khi chuẩn bị tài chính cho con đi du học, bạn cần xác định 2 yếu tố cơ bản: học phí cần có và chi phí sinh hoạt. Học phí tùy thuộc vào trường học, chương trình học cũng như đất nước dự định du học. Ngoài ra, cần lưu ý một số quốc gia sẽ yêu cầu thêm các khóa học về kỹ năng, ngôn ngữ, nên có thể phát sinh chi phí. Do vậy, lời khuyên đối với những gia đình có ý định cho con du học thì nên chuẩn bị tài chính từ sớm bằng cách tiết kiệm, bảo hiểm liên quan đến học tập và vay du học.

    tu van tai chinh du hoc anh 6
    2 chuyên gia tư vấn cho độc giả Zing.vn về du học nói chung và tài chính khi du học nói riêng.

  • Bạn Trương Thị Hạnh hỏi:

    Tôi muốn cho con đi du học Singapore nhưng cũng muốn kiểm soát chi tiêu của con ở nước ngoài với hạn mức nhất định. Xin hỏi VIB có sản phẩm nào hỗ trợ tôi hay không? Nếu được, ông tư vấn thêm giúp về cách xác định hạn mức chi tiêu cho con ở nước ngoài như thế nào cho phù hợp.

    Ông Godfrey Swain

    Chào bạn, để kiểm soát chi tiêu của con, phụ huynh có thể mở thẻ tín dụng tại ngân hàng, sau đó mở thẻ tín dụng phụ cho con với hạn mức đủ để sinh hoạt hằng tháng tại nơi du học. Phụ huynh kiểm tra giao dịch và các chi tiêu của con mình thông qua tin nhắn, sao kê mỗi tháng ngân hàng gửi về hoặc truy cập website. Về cách xác định hạn mức chi tiêu cho con khi du học, tôi gợi ý cho bạn dựa trên chi phí cơ bản: chi phí đi lại, ăn uống, chỗ ở và chi tiêu khác (giải trí, mua sắm...), rồi tính toán mức cố định. Theo khảo sát chung, mức chi tiêu cho du học sinh Singapore dao động 1.000-2.000 đôla Singapore một tháng.

    tu van tai chinh du hoc anh 7
    Hai chuyên gia trao đổi để cùng tư vấn thỏa đáng cho độc giả.

  • Bạn Thanh Hải hỏi:

    Gia đình tôi muốn vay cho con học đại học ở Australia. Thu nhập hàng tháng của gia đình, sau khi trừ đi các chi phí thì còn lại khoảng 35-40 triệu/tháng. Như vậy, chúng tôi có thể vay tối đa bao nhiêu và trong bao lâu, hằng tháng trả bao nhiêu?

    Ông Godfrey Swain

    Với mức thu nhập của bạn, kết hợp cùng thời hạn vay tối đa 10 năm từ ngân hàng, bạn có thể vay du học tối đa 2 tỷ đồng. Số tiền gốc trả hằng tháng là 16,7 triệu đồng. Lãi cao nhất là 17 triệu đồng/tháng. Số tiền lãi định kỳ này sẽ giảm dần theo dự nợ còn lại.

    tu van tai chinh du hoc anh 8
    Ông Godfey Swain, Phó TGĐ kiêm Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ VIB thích thú trước câu hỏi của nhiều độc giả.

  • Bạn Anh Tuấn hỏi:

    Xin ông cho biết những yêu cầu cụ thể về tài sản thế chấp khi vay du học và những thủ tục, thời hạn giải ngân, mức tiền lãi hằng tháng nếu tôi muốn vay khoảng 1 tỷ đồng để đi cho con du học. Tôi hiện đang một căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng, cho thuê tầng trệt 5 triệu đồng/tháng và thu nhập từ lương hàng tháng của tôi là 30 triệu đồng.

    Ông Godfrey Swain

    Cám ơn bạn vì câu hỏi thú vị.

    Đối với vay du học, tài sản thế chấp thông thường là bất động sản đã có sổ đỏ/sổ hồng, phương tiện vận tải, giấy tờ có giá. Về giải ngân, ngân hàng giải ngân một lần hoặc nhiều lần theo tiến độ đóng học phí của trường.

    tu van tai chinh du hoc anh 9
    Ông Godfey Swain, Phó tổng giám đốc ngân hàng VIB suy nghĩ tư vấn sát vấn đề với câu hỏi của độc giả.

    Với mức thu nhập của bạn hiện tại, bạn hoàn toàn đủ khả năng vay 1 tỷ đồng. Số tiền gốc phải trả hằng tháng là 8,3 triệu đồng, lãi cao nhất phải trả là 8,6 triệu/tháng. Số tiền lãi định kỳ này sẽ giảm dần theo số dư nợ gốc còn lại. 


  • Bạn Trần Mai Trang hỏi:

    Hiện nay vay du học đang dần phổ biến tại Việt Nam. Theo ông lĩnh vực này có tiềm năng phát triển không? Những lợi ích, bất lợi khi sử dụng dịch vụ này là gì?

    Ông Godfrey Swain

    Câu hỏi này khá thú vị!

    Tôi có thể khẳng định lĩnh vực vay du học tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn. Khi kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân được cải thiện, càng nhiều gia đình có khuynh hướng cho con du học. Trước đây, chỉ những gia đình điều kiện tốt mới nghĩ đến điều đó, nhưng hiện nay các gia đình trung lưu cũng có thể thực hiện kế hoạch du học nhờ vào sự hỗ trợ từ ngân hàng.

    Từ 2009 đến 2013, tỷ lệ học sinh Việt Nam ra nước ngoài tăng từ 90.000 lên 135.000, 95% trong số này du học tự túc. 

    Vay du học là con đường ngắn để các bạn tiếp cận môi trường giáo dục quốc tế, đồng thời tăng tính tự chủ và tinh thần trách nhiệm đối với việc học cũng như khoản vay của mình. Dù vậy, các bạn cần chú ý cân đối giữa khả năng chi trả và nguồn thu trong gia đình.

  • Bạn La Hồng Khánh hỏi:

    Trong thời gian con mình ở Mỹ, tôi phân vân không biết có nên tiếp tục mua bảo hiểm cho con hay không? Mong đại diện VIB cho tôi lời khuyên.

    Ông Godfrey Swain

    Chào bạn, theo tôi hiểu thì bạn đã sở hữu bảo hiểm rồi và đang cân nhắc mua thêm hoặc duy trì bảo hiểm của con. Tôi sẽ trả lời cả hai trường hợp. Bạn có thể đứng tên và mua bảo hiểm mới cho con, nói cách khác, bạn là người đứng tên trên hợp đồng bảo hiểm, còn con là người thụ hưởng. Mặt khác, nếu bạn đã mua bảo hiểm nhân thọ cho con và cân nhắc việc duy trì hợp đồng, thì tôi khuyên rằng bạn nên tiếp tục ngay cả trong thời gian con học ở Mỹ. Bởi lẽ như thế đảm bảo được những quyền lợi bảo hiểm, tránh lãng phí số tiền phí đã đóng. Chú ý, bạn cần thông báo với công ty bảo hiểm khi con ra nước ngoài.

  • Bạn Pham Xuan Dat hỏi:

    Con tôi đang học lớp 12. Tôi đang cân nhắc giữa việc cho con tôi đi du học hay học tại Việt Nam. Tôi nên chọn phương án nào để đảm bảo về mặt bằng cấp và cơ hội việc làm cho cháu sau khi tốt nghiệp mà vẫn tiết kiệm tài chính?

    Ông Jake Heinrich

    Sự lựa chọn phụ thuộc vào điều kiện tài chính, mục tiêu của bố mẹ và các bạn. Học tập tại nước ngoài, các em sẽ có những trải nghiệm quốc tế, sống tự lập. Nếu bạn muốn con phát triển sự nghiệp tại VN, thì lựa chọn học trong một trường ĐH quốc tế tại Việt Nam là phù hợp. Một trong điểm mạnh của việc học tại các trường ĐH quốc tế là các bạn vẫn sẽ được kết nối các mối quan hệ, nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành trong nước, sẵn sàng hội nhập khi ra trường.

  • Bạn Trần Thị Thanh Nhàn hỏi:

    Tôi muốn vay cho con đi du học. Xin ông cho biết VIB đang cho vay du học trong bao lâu, tỷ lệ cho vay trên số tiền tích lũy hàng tháng của gia đình sau chi tiêu là bao nhiêu, lãi suất như thế nào?

    Ông Godfrey Swain

    VIB đang cung cấp khoản vay du học với thời hạn lên đến 10 năm, bạn có thể vay tối đa 100%, bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt. Bên cạnh đó, ngân hàng thực hiện chương trình ưu đãi "Vun đắp tương lai cùng VIB" dành cho vay du học, với học bổng cuối chương trình là 1 tỷ đồng. Hằng tháng, chúng tôi còn đưa ra những giải thưởng là các chuyến đi nước ngoài đến Mỹ, Italy, Đức kết hợp trải nghiệm giáo dục. 

    tu van tai chinh du hoc anh 10

  • Bạn Ki wi hỏi:

    Theo trải nghiệm của nhiều bạn du học sinh thì học tiếng Anh khi đi du học ở nước bản xứ sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhờ môi trường tiếp xúc sinh hoạt hăng ngày. Vậy thì chương trình tiếng Anh dự bị ở RMIT - Việt Nam có điểm mạnh nào giúp sinh viên học hiểu quả hơn không?

    Ông Jake Heinrich

    Không có sự khác nhau nhiều về việc bạn học tập tiếng Anh tại môi trường ĐH quốc tế trong nước và ĐH nước ngoài. Điều đó phụ thuộc vào động lực học tập của bạn. Nếu như bạn có động lực, bạn sẽ thường xuyên thực tập tiếng Anh sau giờ học với giáo viên, bạn bè... giúp bạn nhanh chóng đạt được trình độ mong muốn.

    tu van tai chinh du hoc anh 11
    Ông Jake Heinrich, Phân viện trưởng Phân viện Anh ngữ ĐH RMIT tư vấn cho độc giả.

    Chương trình tiếng Anh học thuật tại RMIT không phải dành cho việc đi làm, học luyện thi mà chuẩn bị cho bạn kỹ năng, kiến thức để học tập trong môi trường đại học quốc tế. Chương trình tiếng anh học thuật tại trường trang bị cho bạn kỹ năng thuyết trình, tư duy đa chiều, làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp thời gian học tập...

    Học tại RMIT, ngoài giờ trên lớp, các học viên sẽ được đặt lịch hẹn riêng với giảng viên để hỗ trợ thêm cho việc học tập. 



  • Bạn Nguyen Quang An hỏi:

    Tôi nghe nói trường RMIT có chương trình IELTS. Chương trình có đảm bảo chất lượng đầu ra không?

    Ông Jake Heinrich

    Các bạn muốn học IELTS tại RMIT thì phải thi xếp lớp để xác định trình độ đầu vào của bạn. Tại RMIT có 3 cấp độ: 4.5, 5.5, 6.5, lớp học kéo dài trong 10 tuần. Nếu bạn đi học chuyên cần theo đúng theo lịch học nhưng kết quả không như mong muốn, bạn sẽ được hỗ trợ học lại không tính học phí một lần.

  • Bạn Lâm Xuân Liên hỏi:

    Chúng tôi chuẩn bị đón con đầu lòng. Dù hơi sớm nhưng tôi muốn bắt đầu chuẩn bị để sau này con có thể du học nước ngoài thuận lợi. Ông tư vấn giúp những việc có thể chuẩn bị từ sớm cho kế hoạch du học.

    Ông Godfrey Swain

    Câu hỏi của bạn rất hay. Tôi đồng ý rằng không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị kế hoạch du học cho con. Bước đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thật nhiều thông tin để xác định hướng đi phù hợp. Trên cơ sở đó, bạn sẽ đưa ra lựa chọn về việc cho con du học để nâng cao trải nghiệm, được rèn luyện trong một môi trường giáo dục hiện đại hơn. Một điều quan trọng khác là khả năng tài chính. Bạn cần hiểu rõ khả năng tài chính của gia đình cũng như yêu cầu về chi phí đối với việc du học của con, nhằm vạch ra kế hoạch thực hiện tốt nhất.

  • Bạn Hoang Gia hỏi:

    Tôi muốn biết thời gian học IELTS có linh động không vì tôi đang học lớp 11 và học phí một khóa là bao nhiêu?

    Ông Jake Heinrich

    Lịch học của chương trình IELTS thường là các buổi tối trong tuần hoặc là cuối tuần. Ở Sài Gòn thì chúng tôi dạy IELTS ở cơ sở Phạm Ngọc Thạch. Các lớp học khoảng 80h/cấp độ.

  • Bạn Phạm Thanh Tuyền hỏi:

    Nếu như tôi không học tại RMIT thì có chương trình liên kết nào hỗ trợ từ trường để giúp tôi được học tại Australia vào năm cuối hoặc sau ra trường không?

    Ông Jake Heinrich

    Không bạn nhé. Hiện RMIT chỉ hỗ trợ sinh viên theo học tại trường. Hiện nay, có 2 chương trình cho sinh viên lựa chọn: 

    Thứ nhất, chương trình trao đổi văn hóa từ một tới hai học kỳ với một trong 195 trường trên 40 nước trên thế giới với học phí bằng tại Việt Nam.

    Thứ hai, chương trình chuyển tiếp: học hai năm tại Việt Nam và một năm tại RMIT Australia hoặc một năm tại Việt Nam và hai năm tại Australia.

  • Bạn Thùy Minh hỏi:

    Cho em hỏi em chỉ đạt 6.0 IELTS thì khả năng được đi du học đến đâu ạ?

    Ông Jake Heinrich

    Với trình độ 6.0 IELTS thì bạn đã có thể tự tin để chuẩn bị hồ sơ để đi du học. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trường và ngành học của bạn, bạn sẽ phải học thêm tại lớp để đạt yêu cầu.

  • Bạn Thanh Hằng hỏi:

    Thông thường, chi phí cho một chương trình học đại học tại Australia là bao nhiêu? Và chương trình ở Việt Nam là bao nhiêu?

    Ông Jake Heinrich

    Chi phí này tùy thuộc vào từng trường bạn chọn học. Ví dụ, tại RMIT ngành kỹ sư điện điện tử có mức học phí khoảng 21.000 USA cho 4 năm học. Để học tại Australia với bằng cấp tương đương, học phí khoảng 95.000 USA/năm. Còn chi phí ăn ở tại Australia thì khoảng 10-15.000 USA/năm.

  • Bạn Thanh Nhã hỏi:

    Khoản vay du học tại ngân hàng VIB bắt buộc trả trong thời hạn bao lâu? Sau khi em ra trường, đi làm rồi trả thì được không?

    Ông Godfrey Swain

    Chào bạn, thời gian vay du học tối đa tại VIB là 10 năm. Việc vay trước và trả nợ sau khi ra trường đi làm cũng là kỳ vọng của ngân hàng chúng tôi. Tuy nhiên, khi cấp tín dụng cho một khoản vay, ngân hàng cần xem xét đến khả năng thanh toán của khách hàng.

    Hơn nữa, việc miễn trả nợ gốc cho đến khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp và tìm được việc làm thật sự không dễ trong điều kiện ở Việt Nam hiện nay. 

  • Bạn Minh Tú hỏi:

    Khi vay du học thì khách hàng sẽ được vay và trả nợ bằng ngoại tệ hay Việt Nam Đồng?

    Ông Godfrey Swain

    Các ngân hàng cho vay du học bằng VNĐ và khách hàng trả nợ cũng bằng nội tệ. Khách hàng sẽ được hỗ trợ chuyển đổi sang ngoại tệ bằng dịch vụ tại ngân hàng.

  • Bạn Thanh Hằng hỏi:

    Hiện nay VIB đang có những chương trình khuyến mãi nào về sản phẩm vay du học?

    Ông Godfrey Swain

    Cám ơn bạn đã quan tâm đến chương trình của ngân hàng VIB. Hiện tại chúng tôi triển khai chương trình "Vun đắp tương lai cùng VIB" với lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 7,49%/năm cho khách hàng vay du học. Với mỗi 10 triệu đồng giải ngân trong thời hạn từ nay đến 30/7, bạn sẽ nhận một mã số dự thưởng để có cơ hội nhận học bổng 1 tỷ đồng, hoặc các chuyến du lịch Mỹ, Italy và Đức cho 2 người.

  • Bạn Tran Tram Kha hỏi:

    Xin chào, tôi muốn học ở Việt Nam một năm rồi xin học bổng đi du học Australia. Tôi nên học ngành nào ở đại học để dễ xin học bổng Australia ạ?

    Ông Jake Heinrich

    Một học bổng dành cho sinh viên yêu cầu về học lực, chiến lược và tầm nhìn của sinh viên về ngành muốn theo học. Một trong yêu cầu cơ bản để lựa chọn và trao học bổng cho ứng viên là bạn phải có thành tích học tập xuất sắc trong lĩnh vực mình theo đuổi. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin học bổng trên mạng từ các trường đại học, hoặc các cơ quan, tổ chức trước khi lên kế hoạch xin học bổng phù hợp cho mình.

  • Bạn Lê Diệu Huyền hỏi:

    Ông có thể nói rõ hơn về các loại bảo hiểm ngân hàng đang có, chính sách phúc lợi của bảo hiểm này?

    Ông Godfrey Swain

    Về bảo hiểm, ngân hàng VIB triển khai 3 sản phẩm chính. Đầu tiên là bảo hiểm về giáo dục, hỗ trợ các gia đình tiết kiệm và đảm bảo cho các kế hoạch đã vạch ra, đặc biệt là quyền lợi học vấn cho con.

    Thứ hai là bảo hiểm để phòng tránh rủi ro bệnh hiểm nghèo. Cuối cùng là bảo hiểm kết hợp giữa tiết kiệm, bảo vệ và đầu tư cho tương lai. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

  • Bạn Ki wi hỏi:

    Nếu sinh viên đang học tại RMIT Việt Nam thi có được chuyển ra nước ngoài du học được không? Tiếp tục học hay học lại từ đầu? Du học ở nước nào và khi nào đi được? RMIT VN có hỗ trợ làm hồ sơ không?

    Ông Jake Heinrich

    Được bạn nhé. Tùy theo trường bạn được chuyển tiếp tới mà bạn sẽ được miễn giảm bao nhiêu môn. Bạn sẽ tiếp tục học những môn còn lại mà không phải học lại từ đầu. RMIT VN sẽ hỗ trợ sinh viên làm hồ sơ, bạn có thể tham khảo các nước được học tại website: www.rmit.edu.vn.

  • Bạn Hoàng Văn Tiến hỏi:

    Ông có thể cho biết về những điều kiện, thủ tục của một hợp đồng vay du học? Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý gì khi vay du học?

    Ông Godfrey Swain

    Khi vay du học, điều kiện đầu tiên là bạn cần có người thân đủ khả năng trả nợ đứng ra vay. Sau đó, bạn tiếp tục chuẩn bị hồ sơ bao gồm: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (nếu có); hồ sơ chứng minh nguồn trả nợ và hồ sơ tài sản thế chấp. Bạn cần cung cấp đầy đủ hồ sơ này, đảm bảo cân đối khả năng trả nợ cho ngân hàng. Nhấn mạnh lại với bạn cũng như quý độc giả, VIB đang có chương trình "Vun đắp tương lai cùng VIB", với lãi suất ưu đãi 7,49%/năm, kèm theo cơ hội nhận học bổng 1 tỷ đồng hoặc các chuyến du lịch cho 2 người đến Mỹ, Italy và Đức.



Giang Minh Nguyệt - Mộc Trà

Ảnh: Hải An

Bạn có thể quan tâm