Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victoria Beckham kiên quyết tẩy chay chất liệu da thuộc

Những bộ sưu tập trước đây trong thương hiệu của Victoria Beckham không bao giờ sử dụng chất liệu lông thú, và giờ, da thuộc cũng bị gạch bỏ khỏi từ điển thời trang của cô.

"Là một thương hiệu lớn, chúng tôi hướng đến hành động sử dụng các nguồn nguyên liệu vải hợp pháp, hợp đạo đức", đại diện của thương hiệu Victoria Beckham chia sẻ. "Chúng tôi rất hài lòng với quyết định hoàn toàn ngưng sử dụng chất liệu da động vật quý trong bộ sưu tập Thu - Đông 2019 sắp tới và cả sau này. Sự quyết định này phản ánh nguyện vọng của thương hiệu cũng như của khách hàng."

Thông báo này vừa mới được đưa ra vài ngày trước khi bộ sưu tập của Victoria Beckham được trình diễn tại London, sau thành công của buổi trình diễn đánh dấu kỷ niệm 10 năm sự nghiệp của cô ở mùa trước.

Đây được xem là hành động thể hiện mối quan tâm đối với những loài động vật quý hiếm đang bị đe dọa từng ngày để phục vụ cho thị hiếu con người trong nền công nghiệp thời trang.

chat lieu da thuoc anh 1
Chất liệu da cá sấu, da rắn, da báo... là các "thành phần" góp mặt chính trong các xu hướng thời trang, IT bag đình đám của rất nhiều nhà mốt. Ảnh: Pinterest.

Trước Victoria Beckham, thương hiệu Chanel đã từng gây bất ngờ cho người hâm mộ cũng như khách hàng khi hãng này thông báo sẽ không sử dụng da thuộc và lông thú trong các thiết kế tương lai. Đối với những tín đồ yêu thích túi Chanel, vấn đề không sử dụng da thuộc làm họ khá lo ngại.

Nhà thiết kế người Bỉ Diane Von Furstenberg và nhà môi trường học lâu năm Vivienne Westwood cũng đã cam kết nói không với các chất liệu gây nhiều tranh cãi trong ngành hàng xa xỉ này.

chat lieu da thuoc anh 2
Chanel thông báo quyết định ngưng sử dụng chất liệu da thuộc và lông thú trong các thiết kế tương lai vào tháng 12/2018. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, các nhà mốt lớn như Armani, Coach, Versace, Michael Kors, Gucci, Burberry, Phillip Lim... vẫn đang tiếp tục sử dụng da và lông thú trong thiết kế của họ. Những lời khẳng định ủng hộ sử dụng chất liệu vải hợp tính nhân văn từ các tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang đang buộc họ phải cân nhắc về sự nhân đạo cũng như trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên, môi trường.

Làn sóng này đã tạo sự ảnh hưởng lớn đến những kinh đô thời trang lớn trên thế giới. Los Angeles là thành phố đi tiên phong trong phong trào này khi bà Becks đã bỏ ra một khoảng thời gian lớn ở đây để chủ trì tuần lễ thời trang "chay" - nói không với chất liệu động vật vào đầu tháng 2 năm nay.

chat lieu da thuoc anh 3
Bộ sưu tập của Stella McCartney tại tuần lễ thời trang "chay" ủng hộ chính sách bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Getty Images.

Một buổi triễn lãm của các nhà thiết kế ủng hộ luật cấm buôn bán và sản xuất da và lông động vật đã được tổ chức tại Los Angeles. Điều này tạo tiền đề cho vấn đề ngưng sử dụng chất liệu "vô nhận đạo" được mang lên bàn đàm phán của các kinh đô thời trang chính như New York, London, Milan và Paris.





Đông Nhi

Getty Images, Pinterest

Bạn có thể quan tâm