Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victoria's Secret bị đe dọa tẩy chay

Hãng nội y lớn nhất thế giới đang phải chịu sự chỉ trích gay gắt từ phía khách hàng, nhất là các bậc phụ huynh, vì tội "làm hư" các bé gái tuổi teen.

Victoria's Secret bị đe dọa tẩy chay

Hãng nội y lớn nhất thế giới đang phải chịu sự chỉ trích gay gắt từ phía khách hàng, nhất là các bậc phụ huynh, vì tội "làm hư" các bé gái tuổi teen.

Mới đây, Victoria's Secret đưa ra khẩu hiệu mới cho nhãn hàng Pink, nhãn hàng dành cho các cô gái độ tuổi đại học, để thúc đẩy cho chiến dịch mua sắm mùa xuân hè. Tuy nhiên, câu khẩu hiệu "Bright young things" (tạm dịch: Tuổi trẻ rực rỡ) đã bị hiểu lầm là đang nhắm đến các bé gái độ tuổi trung học.

Nhiều bậc phụ huynh đồng loạt truy cập vào trang fanpage của hãng và đưa ra những lời buộc tội như "Victoria's Secret đang cố tình tiêm nhiễm những tư tưởng người lớn vào đầu con cái chúng tôi" hay "Chính các bạn khiến chúng tôi khó mà nuôi dạy con cái theo một lối sống lành mạnh". Không ít người còn đe dọa sẽ tẩy chay các sản phẩm của Victoria's Secret (VS).

Victoria's Secret bị nhiều khách hàng đe dọa tẩy chay.

"Thật thiếu trách nhiệm và không chấp nhận được khi các bé gái độ tuổi trung học lại là đối tượng để VS nhắm đến trong chiến dịch thương mại. Với tư cách một người trưởng thành, tôi sẽ không dùng sản phẩm của VS nữa" - một bậc phụ huynh bức xúc.

Thậm chí ngay cả những khách hàng "ruột" của hãng cũng lớn tiếng tuyên bố tẩy chay: "Tôi là khách hàng quen thuộc của VS đã 10 năm nay, nhưng bây giờ thì không. Tôi yêu các sản phẩm nội y của VS, nhưng việc hãng đang làm thực sự ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ của chúng tôi".

Trước nguy cơ sẽ bị mất đi một lượng khách hàng lớn, đại diện của VS đã lên tiếng thanh minh: "Pink là nhãn hàng dành cho các cô gái ở độ tuổi đại học. Chúng tôi chưa bao giờ có kế hoạch sẽ mở một nhãn hàng mới dành cho các bé gái độ tuổi trung học".

Nhãn hàng Pink dành cho các cô gái tuổi đại học, nhưng trên thực tế VS vẫn muốn nhắm đến những đối tượng trẻ hơn.

Mặc dù Victoria's Secret khăng khăng "chối tội", có một thực tế không thể phủ nhận là hãng vẫn luôn muốn nhắm đến những đối tượng trẻ hơn. Stuart Burgdoerfer, trưởng phòng tài chính của VS, từng phát biểu: "Khi một bé gái bước sang tuổi 15 hoặc 16, họ mong ước điều gì? Họ muốn mình lớn hơn và tất nhiên cũng muốn được xinh đẹp như các cô gái đại học. Và đó là điều mà nhãn hàng Pink đang làm".

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến bênh vực hãng đại gia nội y và cho rằng họ không có lỗi trong chuyện này. Bà mẹ Jenny Erikson, đến từ San Diego, California, chia sẻ: "Tôi thấy chẳng có vấn đề gì khi cho cô con gái 9 tuổi của mình mặc đồ lót của VS. Và cũng không có gì sai khi cho con bé mặc những món đồ dễ thương từ một thương hiệu lớn".

Minh Đức

Theo Infonet

Minh Đức

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm