Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victoria's Secret bị kiện vi phạm bản quyền

Hãng sơ mi cao cấp nước Anh, Thomas Pink, kiện hãng đồ lót Victoria's Secret với lý do sử dụng tên thương hiệu gây hiểu lầm.

Thomas Pink là một hãng sơ mi cao cấp có cơ sở tại London, được thành lập vào năm 1984 và hiện thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang LVMH. LVMH là ông chủ của nhiều thương hiệu đình đám như Celine, Dior, Givenchy, Louis Vuitton, Fendi, Kenzo.

Hồi tháng 5, hãng này đâm đơn kiện Victoria's Secret với lý do vi phạm bản quyền tên thương hiệu cho dòng sản phẩm Pink. Theo đó, Pink là dòng sản phẩm dành cho lứa tuổi teen, ra mắt vào năm 2002. Bằng việc tung ra nhiều mặt hàng khác nhau như đồ lót, đồ ngủ, phụ kiện, mỹ phẩm, Victoria's Secrte Pink hướng đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 15-22.

Năm ngoái, Victoria's Secret mở thêm hai cửa hàng ở London. Có lẽ đây chính là lý do khiến Thomas Pink không chấp nhận dùng chung tên.

Victoria's Secret bị kiện vi phạm bản quyền tên thương hiệu.

Để đáp trả lại Thomas Pink, hôm 24/7, hãng Victoria's Secret đã đâm đơn lên tòa án Mỹ kháng cáo. Thương hiệu đồ lót hàng đầu thế giới muốn hòa giải để bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Trong văn bản gửi lên tòa, hãng này nhấn mạnh, Thomas Pink không bán đồ lót hay là bikini, vì thế không thể có chuyện khách hàng nhầm lẫn hai hãng với nhau.

Người đại diện của Thomas Pink khẳng định, hãng này sẽ quyết tâm bảo vệ tên thương hiệu để trở thành hãng sơ mi hàng đầu thế giới. Trong khi đó, hiện tại trang web cho dòng sản phẩm Pink của Victoria's Secret đã ngừng hoạt động.

Trang web của Victoria's Secret hiện không hoạt động.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm