Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau hinh anh

Cây cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu

Cầu Bạch Long ở tỉnh Sơn La chính thức được công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới. Cây cầu bắc qua một thung lũng sâu 150 m, có thể chịu sức nặng của 450 người cùng một lúc.

Ky luc ngon song cao nhat duoc luot hinh anh

Kỷ lục ngọn sóng cao nhất được lướt

Chàng trai người Đức Sebastian Steudtner đã lướt trên ngọn sóng cao 26 m. Tổ chức Guiness chính thức ghi nhận anh đã phá ký lục thế giới về ngọn sóng cao nhất từng được lướt.

Canh binh minh tren ho Superior o My hinh anh

Cảnh bình minh trên hồ Superior ở Mỹ

Đoạn phim ghi lại cảnh bình minh tại hồ Superior, bang Wisconsin, Mỹ. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ 3 thế giới và lớn nhất tại Mỹ theo diện tích mặt nước.

Gau truc trong cay chuoi de tim ban doi hinh anh

Gấu trúc trồng cây chuối để tìm bạn đời

Đoạn phim ghi lại cảnh một chú gấu trúc đực đang tiểu tiện trong tư thế "trồng cây chuối" để tìm bạn đời. Hành vi này giúp mùi hương của nó bay xa hơn và thu hút bạn đời nhiều hơn.

Mon an lam tu de o Nhat Ban hinh anh

Món ăn làm từ dế ở Nhật Bản

Mì ramen dế là một trong những món ăn nổi tiếng ở thành phố Tokyo, Nhật Bản. Các đầu bếp phải sử dụng khoảng 160 con dế để hoàn thiện một tô ramen, từ sợi mì cho tới nước dùng.

Quan lau trong xe buyt ra mat o Trung Quoc hinh anh

Quán lẩu trong xe buýt ra mắt ở Trung Quốc

Chuyến xe buýt kết hợp với quán lẩu đầu tiên chính thức hoạt động ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc vào ngày 20/5. Du khách có thể vừa ăn lẩu vừa ngắm cảnh đêm ở thành phố.

Le hoi vat cau bun lang Van, Bac Giang hinh anh

Lễ hội vật cầu bùn làng Vân, Bắc Giang

Lễ hội diễn ra tại sân đền thờ Đức Thánh Tam Giang rộng hơn 200 m2 và được đổ đầy đất bùn. Đây là lễ hội mang đậm nét tâm linh của cư dân trồng lúa nước định canh.

Xem thêm