Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Mau sac nao khong ton tai? hinh anh

Màu sắc nào không tồn tại?

Khi nhìn vào cầu vồng, chúng ta thấy toàn bộ quang phổ ánh sáng và các màu sắc trong đó, ngoại trừ màu hồng sẫm. Không có bước sóng ánh sáng nào tạo ra màu sắc này.

Tai sao chung ta thuong nghien an cay? hinh anh

Tại sao chúng ta thường nghiện ăn cay?

Nhiều loài động vật không thể ăn ớt nhưng con người lại tiêu thụ tới 57,3 triệu tấn ớt mỗi năm. Vị cay của ớt giúp kích hoạt các chất hóa học, tạo cảm giác dễ chịu khi chúng ta ăn.

An gi de tranh bi suy giam tri nho? hinh anh

Ăn gì để tránh bị suy giảm trí nhớ?

Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể gây ảnh hưởng đến não bộ, suy giảm trí nhớ. Những thực phẩm tốt như bông cải xanh, việt quất, trà xanh sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ.

Nhung thoi quen tot nen co khi sap 30 hinh anh

Những thói quen tốt nên có khi sắp 30

Khi ở độ tuổi 30, bạn nên lên kế hoạch tiết kiệm, đầu tư giúp bản thân có thể tự do tài chính cho tương lai. Ngoài ra, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên rất quan trọng.

Con nguoi chi dung 10% nao bo? hinh anh

Con người chỉ dùng 10% não bộ?

Nhiều người tin rằng bộ não người mới chỉ sử dụng 10% công suất. Nếu vượt ngưỡng này, họ có thể trở thành siêu nhân. Tuy nhiên, các học giả đã bác bỏ quan điểm này.

Cach song sot giua dam dong hon loan hinh anh

Cách sống sót giữa đám đông hỗn loạn

Việc tụ tập đông người với mật độ lên đến 6 người/m2 có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Để sống sót và thoát khỏi đám đông hoảng loạn, bạn cần trang bị một số kỹ năng cần thiết.

Bi an noi sau nhat dai duong hinh anh

Bí ẩn nơi sâu nhất đại dương

Con người chỉ khám phá khoảng 5-10% đại dương trên Trái Đất. Điểm sâu nhất được biết đến là Challenger Deep thuộc rãnh Mariana với độ sâu khoảng 11 km.

Noi ren luyen 'bac thay Kungfu nhi' hinh anh

Nơi rèn luyện 'bậc thầy Kungfu nhí'

Ngôi chùa nằm dưới chân núi Tung Sơn là nơi đào tạo ra những cao thủ võ Thiếu Lâm, một trong những hình thức võ thuật lâu đời nhất của Trung Quốc.

Giai ma hien tuong mong du hinh anh

Giải mã hiện tượng mộng du

Mộng du là một dạng rối loạn giấc ngủ. Người bị mộng du có thể đi khi đang ngủ, hay thực hiện một số hành động thông thường như ăn uống, mặc quần áo, lái xe...

Ong lam mat nhu the nao? hinh anh

Ong làm mật như thế nào?

Một con ong thợ chỉ sản xuất được khoảng 1/12 thìa cà phê mật ong trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, một tổ ong thường có tới 60.000 con có thể đi kiếm mật hoa.

Ai phat minh ra pho mai? hinh anh

Ai phát minh ra phô mai?

Phô mai là một trong những thực phẩm phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không có ghi chép nào cho thấy nguồn gốc chính xác của chúng.

Ngon ngu cua loai soi hinh anh

Ngôn ngữ của loài sói

Sói có cơ hội săn mồi thành công cao hơn nếu có sự hòa hợp trong bầy. Chất keo kết dính cả nhóm là sự phức tạp của ngôn ngữ cơ thể và âm thanh giúp truyền đạt tâm trạng, thứ bậc...

Tac hai cua viec khong danh rang hinh anh

Tác hại của việc không đánh răng

Không đánh răng lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi trong khoang miệng, gây ra các bệnh như viêm lợi, viêm quanh răng, hôi miệng, sa sút trí tuệ.

Tai sao lai bi diec? hinh anh

Tại sao lại bị điếc?

Điếc hay khiếm thính là tình trạng mất thính lực một phần hoặc hoàn toàn. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, người bệnh có thể điều trị bằng thuốc hoặc phải làm phẫu thuật để nghe được.

Xem thêm