Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viễn cảnh u ám của Iron Man và Thor xảy ra ở ‘Avengers: Endgame’?

Những ảo ảnh mà Người Sắt hay Thor từng trông thấy ở “Avengers: Age of Ultron” (2015) đã xảy ra một phần. Họ sẽ buộc phải nỗ lực hết sức để tránh cái kết bi kịch trong “Endgame”.

Trailer đầu tiên bộ phim 'Avengers: Endgame' Phần tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng "Avengers: Infinity War" với tên gọi chính thức là "Endgame".

Các tác phẩm thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel có tính hệ thống xuyên suốt, và toàn bộ sự kiện trong 20 bộ phim trước đây đã dẫn tới Avengers: Infinity War Avengers: Endgame sắp tới.

Trở lại Avengers: Age of Ultron (2015), hai nhân vật Iron Man (Robert Downey Jr.) và Thor (Chris Hemsworth) đã nhìn thấy trước tương lai đen tối. Liệu đó đơn thuần là sản phẩm của sự thao túng đến từ Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), hay chính là những gì chuẩn bị xảy ra trong Endgame?

Viễn cảnh của Iron Man

Dưới sự điều khiển tâm trí của Scarlet Witch - một khả năng mà cô sau này còn rất ít sử dụng, các thành viên của nhóm Avengers khi ấy trông thấy nỗi sợ hãi lớn nhất của bản thân, hoặc những ẩn ức bị cất giấu sâu trong lòng.

Với Tony Stark, nỗi lo ngại lớn nhất của siêu anh hùng Iron Man chính là việc thất bại trước Thanos (Josh Brolin). Anh trông thấy cảnh các bạn bè mình lần lượt bỏ mạng, còn đội quân Chitauri đổ bộ xuống Trái đất.

Tất cả có thể là sản phẩm của Scarlet Witch, nhưng chúng khiến Iron Man tạo ra một kế hoạch chuẩn bị lâu dài, kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chính sự cẩn trọng này lại thúc đẩy anh tạo ra trí tuệ nhân tạo Ultron.

phim Avengers Endgame anh 1
Viễn cảnh đau lòng khiến Iron Man tạo ra Ultron, rồi sau đó kéo theo rất nhiều xung đột, mâu thuẫn khác.

Ultron (James Spader) gây ra những cái chết cho người dân vô tội trong Age of Ultron. Điều đó khiến Iron Man cảm thấy đau lòng và đồng ý ký vào Hiệp định Sokovia. Song, chính hành động ấy lại khiến mâu thuẫn tư tưởng giữa anh với Captain America (Chris Evans) nảy sinh, rồi dẫn tới bộ phim Civil War.

Việc Thanos đổ bộ xuống Trái đất đã thực sự xảy ra ở Avengers: Infinity War. Điều thú vị là sau cú búng tay định mệnh, cả 6 thành viên của đội hình Avengers đều còn sống sót. Viễn cảnh mà Iron Man trông thấy chưa hoàn tất, nhưng cuộc chiến với Thanos sẽ còn tiếp diễn ở Endgame.

Khi hợp đồng giữa Robert Downey Jr. và Marvel Studios sắp sửa kết thúc, và nhiều nguồn tin cho thấy tài tử không tham gia Spider-Man: Far from Home - bộ phim đầu tiên của Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV), có lẽ Iron Man sẽ hy sinh ở Endgame, qua đó ngăn chặn bi kịch mà nhân vật trông thấy từ bộ phim cách đây bốn năm.

Viễn cảnh của Thor

Thor thực tế có tới hai viễn cảnh ở Age of Ultron: một do Scarlet Witch tạo ra, một đến từ dòng nước thiêng liêng có tên “Water of Sights”.

Trong viễn cảnh đầu tiên, Thor trông thấy mình đang mở tiệc ở Asgard. Heimdall bỗng nhiên tuyên bố rằng anh là “kẻ hủy diệt”, rồi một ngọn sét bắn ra từ người Thần Sấm, khiến nhiều người dân Asgard bỏ mạng.

Điều này phần nào đó đã xảy ra ở Thor: Ragnarok (2017). Trong phim, toàn bộ hành tinh Asgard buộc phải hy sinh để tiêu diệt Hela (Cate Blanchett). Thor cùng người dân còn sống sót bỏ chạy trên chiếc phi thuyền khổng lồ. Nhưng rồi họ tiếp tục vấp phải bi kịch khi bị Thanos và đồng bọn tấn công ngoài không gian.

phim Avengers Endgame anh 2
Thor từng được cảnh báo về sức mạnh của các Viên đá Vô cực.

Đồng thời, Thor còn thoáng trông thấy một Viên đá Vô cực, và đôi mắt của Vision (Paul Bettany). Sự ra đời của siêu anh hùng quyền năng đã xảy ra ở ngay cuối Age of Ultron, và chính Vision là người đặt dấu chấm hết dành cho trí tuệ nhân tạo Ultron.

Những viễn cảnh đó khiến Thor tìm đến Water of Sights để tìm hiểu thêm về tương lai. Ở viễn cảnh thứ hai, Thor trong thấy bốn Viên đá Vô cực (đá Thời gian và Linh hồn chưa xuất hiện trong MCU vào năm 2015), cũng như Găng tay Vô cực, và nghe thấy Ultron cảnh báo về sự tuyệt chủng.

Cho đến giờ, đó chính là lời cảnh báo về mưu đồ của Thanos khi hắn muốn hoàn tất thứ vũ khí hủy diệt nhằm quét sạch một nửa số sinh linh trong vũ trụ. Chính phát hiện này khiến Thor tạm rời khỏi nhóm Avengers trong khoảng thời gian sau đó để tìm kiếm tung tích Thanos và các Viên đá Vô cực. Nhưng rốt cuộc, anh không thành công, và phải bận rộn tiêu diệt thêm một mối họa khác là Hela.

Gần cuối Age of Ultron, Thor phát biểu: “Tôi trông thấy một viễn cảnh. Một luồng xoáy hút toàn bộ mọi hy vọng của sự sống vào đó”, rồi anh chỉ tay vào Viên đá Tâm trí trên trán của Vision. Thần Sấm đã hy vọng rằng Vision có thể sử dụng sức mạnh của viên đá để làm điều tốt đẹp, nhưng siêu anh hùng mới rốt cuộc cũng bại trận trước Thanos.

Nhìn chung, toàn bộ viễn cảnh của Thor là lời cảnh báo về Thanos và sức mạnh của các Viên đá Vô cực. Nhưng ngay cả khi biết trước, anh và các đồng đội vẫn thất bại. Và Endgame tới đây sẽ là trận chiến cam go để tiêu diệt “luồng xoáy” mà Thần Sấm từng nhắc tới.

Nữ chiến binh Valkyrie sẽ trở lại trong ‘Avengers: Endgame’

Nhân vật nữ được nhiều người mến mộ của “Thor: Ragnarok” chuẩn bị tái ngộ khán giả trong bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi nhất trong năm.

Ngọc Nhi

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm