Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên cảnh sát hình sự dỏm sa lưới ở nhà nghỉ

Không nghề nghiệp ổn định nhưng đi đến đâu Sơn cũng xưng danh là cán bộ của Cục cảnh sát hình sự để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Chiều 16/10, Cục Cảnh sát hình sự (C45) thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Bá Sơn (34 tuổi ở xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh). Đây là người vừa bị bắt giữ về hành vi lừa đảo. 

Từ năm 2000 - 2004, Sơn từng phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang. Năm 2004, Sơn xin xuất ngũ và xin vào lái xe cho công ty Thăng Long. Nhưng chỉ được 5 năm, đến năm 2009 thì anh ta nghỉ làm và vào TP.HCM. Không nghề nghiệp ổn định, nhưng đến đâu, Sơn cũng "nổ" rằng mình là cán bộ công an của Cục C45.

Thậm chí, trong một vài cuộc gặp gỡ, Sơn còn mặc cả trang phục cảnh sát để gây niềm tin với mọi người. Theo tài liệu của cơ quan công an, Sơn có một người bạn tên là Thủy, có mua đất của bà Toan, ở tỉnh Hưng Yên. Thủy đã thanh toán tiền nhưng bà Toan chưa giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên nhờ Sơn đến gặp bà Toan để yêu cầu bà này bàn giao.

Nguyễn Bá Sơn tại cơ quan điều tra.

Khoảng tháng 6/2013, Sơn lái xe ôtô tìm gặp bà Toan tại Hưng Yên và giới thiệu là cán bộ công tác tại Cục C45 để yêu cầu bà Toan trả sổ đỏ cho Thủy. Vụ việc được giải quyết ổn thỏa, sau đó Sơn bắt quen luôn với bà Toan. Anh ta nâng "uy tín" của mình bằng cách giới thiệu mình là Phó trưởng Phòng 5 của Cục C45, có khả năng xin cho người học ngành ngoài vào làm việc trong lực lượng công an.

Cụ thể, Sơn đã nhận tiền của bà Toan 150 triệu đồng "để xin việc" cho một người tên Thủy (cháu bà Toan). Sơn còn hứa xin việc cho Vân, một người cháu khác của bà với giá 160 triệu đồng. Khi Sơn bảo chị Vân đến nhận việc tại khách sạn Phương Nam thì chỉ nhận được công việc tạp vụ, làm việc có tính chất thời vụ chứ không ký hợp đồng (khách sạn Phương Nam đang có nhu cầu tuyển công việc này).

Không đúng với sự thỏa thuận của Sơn nên chị Vân đã không đi làm, đồng thời bà Toan đã gọi điện yêu cầu Sơn trả lại tiền. Sơn cứ khất lần, không trả nên bà Toan đã làm đơn tố cáo.

Theo lời khai của bà Toan và chị Vân, trong quá trình "xin việc" cho chị Vân, Sơn đã nhiều lần mặc quân phục công an (đeo hàm Thượng úy) tiếp xúc với họ tại những địa điểm ở gần trụ sở của Bộ Công an ở phía Nam và tại Hà Nội. Ngoài ra, Sơn còn cố tình để chị Vân nhìn thấy thẻ ngành công an ở trong ví của mình (thẻ giả).

Vì Sơn thường xuyên đi lại giữa Hà Nội và TP.HCM nên các trinh sát của Phòng 5 Cục C45 khá vất vả trong việc xác minh thông tin và theo dõi di biến động của hắn. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đêm 15/10, các trinh sát của Phòng 5 phối hợp với điều tra viên của Phòng 7 Cục C45 đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Bá Sơn khi anh ta cùng vợ đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội). Đến nay, Sơn thừa nhận không có khả năng xin việc cho người nhà bà Toan, cố tình lừa dối để nhận số tiền 310 triệu đồng của bà Toan nhằm chi tiêu cá nhân.

Theo Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm