Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sắp khám cả thứ bảy

Từ ngày 7/4, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ hoạt động khám cả thứ bảy nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại viện không ngừng gia tăng trong các năm qua. Nếu như năm 2008, mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ điều trị cho khoảng 300 người bệnh nội trú, đến nay sau 10 năm số lượng bệnh nhân nội trú tại viện đã tăng gấp 4 lần.

Hiện tại, viện thường xuyên điều trị cho trên 1.200 bệnh nhân nội trú. Khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú, thường xuyên khám cho khoảng 600 người bệnh mỗi ngày. 

kham benh vao thu bay anh 1
Từ ngày 16/10/2017 Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức khám sớm hơn một giờ so với trước. Ảnh: BVCC.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dân ngày càng cao, trong thời gian qua Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã có những điều chỉnh, cải tiến kịp thời nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người dân: quy trình khám bệnh được rút ngắn từ 7 bước rút xuống chỉ còn 5 bước.

Trong thời gian qua để tạo điều kiện thuận lợi, giảm bớt thời gian chờ đợi cho người bệnh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức khám sớm hơn một giờ so với trước. Cụ thể từ 6h30 hàng ngày (từ thứ hai đến thứ sáu), viện đã bổ sung thêm 2 phòng khám (Nhi, Thalassemia), nâng số phòng khám tại Khoa khám bệnh lên 7.

kham benh vao thu bay anh 2
Tại Khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú, thường xuyên khám cho khoảng 600 người bệnh mỗi ngày. Ảnh: BVCC.

Tuy nhiên trên thực tế vẫn có một số lượng không nhỏ người dân muốn được khám và tư vấn sức khỏe về các vấn đề liên quan đến máu và hệ thống tạo máu. Vì vậy, để tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu của người dân có thể sắp xếp thời gian đi khám vào cuối tuần, từ ngày 7/4 tới, bệnh viện này sẽ tổ chức khám bệnh theo yêu cầu vào ngày thứ bảy hàng tuần (sáng từ 7h30 - 11h30; và chiều từ 13h30 – 17h00).

Các nội dung khám, tư vấn, kiểm tra sức khỏe gồm: Khám, xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu; Tư vấn và điều trị các bệnh máu, bao gồm các bệnh máu có tính di truyền.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm