Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện kiểm sát truy tố sai, công an chủ động bồi thường

Chuyện hy hữu ở Sóc Trăng khi VKSND huyện Mỹ Tú truy tố oan một thanh niên thì cơ quan công an đã bồi thường 20 triệu đồng sau 4 ngày anh Hên được đình chỉ điều tra.

Sáng 12/11, nguồn tin từ VKSND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị này đã đạt được thỏa thuận với anh Nguyễn Văn Hên ở xã Long Hưng. Hơn ba tháng trước, thanh niên 20 tuổi này bị VKSND huyện Mỹ Tú truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

2
Anh Hên được tại ngoại sau 3 tháng bị tạm giam và nhận 20 triệu đồng tiền bồi thường. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Phú) đến tiệm massage của gia đình anh Lê Văn An (ngụ cùng xã) để dọa quậy phá và đòi tiền bảo kê.

Chiều 21/5, Đoàn, Vũ và anh Hên nhậu chung. Thấy Vũ quá say, Đoàn chở anh này vào tiệm massage lấy 450.000 đồng thì cảnh sát ập vào bắt giữ.

Khi hồ sơ chuyển sang tòa án thì cơ quan xét xử trả lại để điều tra bổ sung vì xét thấy hành vi của anh Hên không cấu thành tội phạm. Ngày 11/9, Công an Mỹ Tú đình chỉ điều tra đối với thanh niên này.

Theo biên bản thỏa thuận của VKSND huyện Mỹ Tú với anh Hên, ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Mỹ Tú đã bồi thường cho thanh niên này 20 triệu đồng. Vì vậy, anh Hên không yêu cầu cơ quan công tố bồi thường thêm. Anh cũng được Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Tú trực tiếp xin lỗi.

Liên quan vụ việc, chiều 11/11, TAND huyện Mỹ Tú tuyên Đoàn và Vũ mỗi người 2 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản.

Thanh niên bị bắt oan vì công an nghi bảo kê tiệm massage

Hết tiền nhậu, Đoàn kêu anh Hên lên xe máy chở đến tiệm massage lấy tiền bảo kê thì bị công an bắt quả tang. Hơn 3 tháng bị tạm giam, một trong hai người được đình chỉ điều tra.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm