Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viết Đức xếp thứ 7 danh sách nộp vào ĐH Ngoại thương TP HCM

Chàng trai vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015 - Văn Viết Đức - đang xếp thứ bảy trong danh sách thí sinh nộp vào ngành Kinh tế (khối A00), Đại học Ngoại thương TP HCM.

Đối đầu các thí sinh xuất sắc của những vòng sơ loại trên toàn quốc, Văn Viết Đức (đến từ Quảng Trị) đã bứt phá để trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15. 

Tham gia chương trình khi đang là học sinh cuối cấp, Văn Viết Đức phải chuẩn bị kiến thức cho những vòng đấu, nhưng không quên nhiệm vụ ôn thi tốt nghiệp THPT. 

Viết Đức là nhà vô địch mới của Đường lên đỉnh Olympia năm 2015. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong kỳ thi vừa qua, điểm số các môn thi của Đức là Toán: 9 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 9,5 điểm, Tiếng Anh: 8,5 điểm, Ngữ văn: 5,75 điểm. Tổng 5 môn là 43,25 điểm. Đợt xét tuyển NV1 vào đại học, Đức được cộng 0,5 điểm ưu tiên khu vực.

Theo danh sách Đại học Ngoại thương cơ sở II (TP HCM) mới cập nhật, Viết Đức đang xếp thứ bảy ngành Kinh tế (khối A00) với 28,5 điểm. Đây cũng là ngành "nóng" nhất (600 chỉ tiêu) của trường, tập trung hồ sơ đăng ký xét tuyển mức 26-29 điểm. 

Với vị trí này, gần như chắc chắn tấm vé vào đại học nằm trong tay của đương kim vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

13 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao?

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã ghi danh 13 gương mặt xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Hiện tại, họ đều đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm