Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Hương liên tục khóc trên ghế nóng

Nữ giám khảo khách mời không kiềm chế được xúc động, lao lên sân khấu ôm hai nghệ sĩ Thụy Mười và Tú Sương sau phần biểu diễn xuất sắc của họ.

Tập 4 Cùng nhau tỏa sáng chủ đề Quê hương phát sóng trên THVL1 tối 25/9 đầy xúc động. Các đội chơi tái hiện những trang sử hùng ca nhưng cũng lắm bi thương của dân tộc thời khói lửa.

 

Sau một tuần lẹt đẹt, đội Tam Sắc lấy lại phong độ với trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa – vở tuồng cổ thuộc hàng kinh điển, kể lại giai đoạn lịch sử hào hùng trong cuộc chiến chống quân Tống vang danh ở sông Như Nguyệt. 

Ngay khi tiết mục kết thúc, Việt Hương đầm đìa nước mắt, lao lên sân khấu ôm chầm diễn viên Thụy Mười. Nữ danh hài cho biết, chị rất nể phục đồng nghiệp vì trước đó Thụy Mười bị bệnh tim nhưng không ngại thực hiện những động tác mạnh mẽ.

Tất cả giám khảo đều đồng loạt bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho NSƯT Tú Sương. Xuất thân từ cải lương nhưng chị đã nhường đất cho Quốc Đại thể hiện. Sự xuất sắc của 2 đồng đội có đóng góp to lớn của Tú Sương. Đội Tam sắc nhận được 5 điểm 10 hoàn hảo từ ban giám khảo.

Đội Ô kìa tạo nên bước đột phá trong việc lấy đi nước mắt của khán giả truyền hình với tiểu phẩm Về với mẹ. Thuận Nguyễn - Sam - Tú Trung trong vai 3 anh em đều tình nguyện ra chiến trường. Họ đều hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để lại người mẹ cô đơn nơi quê nhà.

NSƯT Đàm Loan là điểm nhấn trong tiết mục. Nữ nghệ sĩ với những câu độc thoại khiến ban giám khảo rơi lệ. Giây phút 3 người con nhận ra mình đã chết giúp tác phẩm được đẩy lên cao trào. Đội Ô kìa nhận được 36 điểm.

Đội Thanh sắc kể câu chuyện về 3 đứa trẻ sống yên bình ở vùng quê, lớn lên đều ra chiến trường bảo vệ đất nước. Trong cơn loạn lạc, họ nhận ra nhau và tình yêu giữa Anh Tú - Lê Phương vừa kịp chớm nở đã chia lìa.

Hai cô gái mở đường hy sinh trong trận chiến giành hòa bình. Tiểu phẩm ca ngợi khúc trường ca đầy khí phách nhưng cũng lắm bi ai khi người lính Anh Tú chỉ còn lại một mình, nhớ thương 2 bạn đã ngã xuống. Dù còn vài chi tiết chưa hoàn thiện nhưng họ cũng nhận được 46 điểm.

Đội 010 chọn tiết mục Út Đẹt, út Mót với mong muốn tạo nên cuộc "lột xác" cho các thành viên. Trong đó, người mẹ già Phi Thanh Vân lên chiến trường thăm con. Hoàng Mập và Tuyền Mập không dám nhận mẹ bởi giờ họ chỉ là những anh nuôi, chị nuôi, sợ mẹ thất vọng.

Tuy làm mọi người xúc động nhưng ban giám khảo đều cho rằng, tiết mục chưa thành công vì thiếu cao trào. Những tình tiết thiếu thuyết phục cùng mạch cảm xúc tắc nghẽn là điểm trừ của nhóm. Tổng điểm dành cho họ là 46 điểm.

Nhóm Divo tiếp tục thành công với tiểu phẩm Sài Gòn đẹp lắm. Ba thành viên tái hiện lại hòn ngọc Viễn Đông một thời với vẻ đẹp thanh lịch nhưng cũng rất hài hước.

Nét dí dỏm, tươi vui của Divo mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái trong đêm thi giàu cảm xúc. Họ được ban giám khảo đánh giá cao, nhờ đó, cả đội nhận được 48 điểm.

Nhóm Tươi xanh với câu chuyện Tình yêu màu nắng còn nhiều thiếu sót. Họ thiếu điểm nhấn, cao trào và cả sự lột xác cần thiết. Ban giám khảo cho rằng các thành viên vẫn còn quá an toàn, thiếu đột phá, vì thế họ chỉ nhận được 42,5 điểm.

Sau đêm thi thứ 4, đội Divo tiếp tục dẫn đầu, Tam sắc vượt lên vị trí á quân. Đứng cuối bảng là nhóm Tươi xanh. Đêm thi thứ 5 với chủ đề Thời sự - xã hội phát sóng trên THVL1 tối 2/10 sẽ quyết định một đội rời cuộc chơi.

Kim Chi

Ảnh: Kim Long

Bạn có thể quan tâm