Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt kiều 6 múi hát hay nhảy đẹp khiến giám khảo thích thú

Tập 1 của Vietnam's Next Top Model vừa phát sóng ngày 1/11 mang đến những tình huống bất ngờ và hấp dẫn. Những gương mặt nổi bật cùng cá tính riêng cũng dần lộ rõ.

Nối tiếp những mùa giải trước, chương trình lần thứ 5 tiếp tục mang đến nội dung hấp dẫn, sôi động và đầy hứng thú cho các người mẫu trẻ tranh tài và thể hiện năng khiếu. Tập 1 của chương trình cho thấy cái nhìn khái quát toàn cảnh vòng thi sơ tuyển ở hai khu vực. Sau hơn nhiều ngày liên tiếp sàn lọc, tuyển lựa, chương trình đã lộ diện những thí sinh nổi bật, cùng những tình huống bất ngờ và hấp dẫn.

Thí sinh có 6 múi dễ dàng vào nhà chung

Vòng casting của mùa giải năm 2014 có khá nhiều người mẫu nổi bật bởi chiều cao và gương mặc cuốn hút, trong đó, thí sinh nổi bật ở vòng tuyển chọn phía nam của cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam là Nguyễn Văn Thắng ở hữu chiều cao 1m79, ngoại hình săn chắc với số đo chuẩn 105-83-89, là nghiên cứu sinh chuyên ngành kinh tế tại Đức. Anh nhanh chóng gây chú ý bởi ngoại hình vạm vỡ, săn chắc đáng mơ ước.

Adam hứng thú khi khám phá ý nghĩa hình xăm trên cơ thể thí sinh Việt kiều Đức.

Nhờ lợi thế hình thể chuẩn, ngay khi vừa xuất hiện tại phần thi catwalk, Văn Thắng đã khiến các giám khảo hài lòng về ngoại hình điển trai, đầy cuốn hút của anh. Không giấu được cảm xúc, Xuân Lan đã “ồ” lên khi nam thí sinh sải bước catwalk và sẵn sàng đồng ý để anh bước tiếp, Nam Trung và Samuel Hoàng cũng khó lòng từ chối khi đối diện với nam thí sinh đầy triển vọng. Là người luôn thể hiện yêu ghét rõ ràng, Adam liên tục gật đầu, bằng lòng để Văn Thắng bước vào phần thi thể hình. Trước những biểu cảm của đồng nghiệp, Nam Trung trêu đùa: "Tôi không hiểu sao bạn ấy xuất hiện, Adam liền 'say Yes' thật to còn Xuân Lan bỗng mềm mại hẳn".

Không chỉ gây chú ý với ngoại hình bắt mắt nhìn, Văn Thắng còn khiến các giám khảo bất ngờ về khả năng hát nhảy không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp trong vòng thi phỏng vấn. Các động tác vũ đạo thành thạo và sexy của Văn Thắng đã khiến giám khảo Adam Williams hào hứng nhún nhảy theo. Lợi thế gương mặt ăn ảnh và phần thi tài năng ấn tượng giúp thí sinh Việt kiều Đức có cơ hội bước vào ngôi nhà chung cùng 16 gương mặt tiềm năng nhất mùa giải.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến nghi ngại nảy sinh khi chàng Việt kiều có chiều cao không mấy nổi bật 1m79 vào vòng trong. Một số cho rằng, anh được ưu ái bước vào ngôi nhà chung với mục đích câu view cho chương trình.

Giám khảo chê thí sinh mặc lỗi mốt

Bên cạnh những gương mặt nổi bật, vòng tuyển chọn mùa 5 còn mang đến những tình huống bất ngờ thú vị. Ban giám khảo của mùa giải năm nay đặc biệt chú trọng đến yếu tố thời trang. Ở vòng thi catwalk, nhiều thí sinh mất điểm vì cách chọn trang phục không lỗi mốt hoặc cách mix phụ kiện không ăn nhập tổng thể. Với những giám khảo am hiểu về thời trang như Adam hay Nam Trung, thì những sai sót này lại khó có thể chấp nhận, nhất là đối với những người mẫu làm việc trong ngành thời trang.

Với những trường hợp thiếu sự đầu tư về trang phục, Adam đã có những góp ý thẳng thắn. Thậm chí, anh còn sẵn sàng mua một đôi giày mới dành tặng cho một thí sinh nữ khi cô catwalk với một đôi giày thấp lỗi thời, kèm lời khuyên: “Chúng ta có thể đánh giá về một người mẫu thông qua đôi giày cao gót của họ. Chiều cao mang đến cho người phụ nữ quyền lực”.

Không chỉ vậy, Adam còn tỏ ra khá gay gắt với một thí sinh nam khi bắt gặp chàng trai này mang giày đen tất trắng, một trong những cách phối đồ tối kị. Để các thí sinh tiếp theo không mắc sai lầm này, chuyên gia catwalk người Úc cảnh báo, anh sẽ "thẳng tay" loại thí sinh lặp lại sai lầm tương tự khỏi cuộc chơi, hay ít nhất là nhận phải số điểm thấp nhất. Hay một thí sinh nữ đã bật khóc khi bị BGK chê bai về chiếc áo tắm lỗi mốt, cô cho biết, đây là lần đầu mặc áo tăm nên chưa thể tự tin để diện đồ bơi sexy. Nam giám khảo người Úc cũng không ngần ngại tháo chiếc thắt lưng hàng nhái và mix lại trang phục để thí sinh nhận ra ưu điểm hình thể mà mình sở hữu.

Nữ thí sinh bị chê trách là chọn trang phục đồ bơi không phù hợp xu hướng và không khoe được vóc dáng.
Adam đề nghị tháo chiếc thắt lưng hàng nhái của thí sinh.

Giám khảo Nam Trung đặt cao tiêu chí thời trang đối với các người mẫu trẻ. Anh thẳng thắn nhận xét một nữ thí sinh có mái tóc không mấy gọn gàng - “Em xuất hiện như một bà ngoại đến thăm các cháu bởi mái tóc bù xù”, sau đó anh yêu cầu nữ thí sinh này buộc cao tóc để lộ phần cổ sexy. Tương tự, Xuân Lan cũng đưa ra những góp về cách chọn áo tắm của thí sinh, cô nói: “Đây không phải là sàn diễn áo tắm, các bạn chỉ cần mặc gọn gàng và khoe được đường cong cơ thể”.

Tình huống gây cười ở vòng tuyển chọn...

Vòng thi vấn đáp cùng ban giám khảo Vietnam's Next Top Model có không ít trường hợp khiến bộ tứ quyền lực và cả ê-kíp ngỡ ngàng.

Thí sinh Nguyễn Trần Hoàng, sinh năm 1992, là một trong những anh chàng khiến Xuân Lan và Nam Trung cười nhiều nhất. Trần Hoàng bày tỏ mong muốn được thể hiện năng khiếu trước ban giám khảo bằng màn cầu hôn người yêu. Anh đã "mượn" giám khảo Samuel Hoàng làm bạn gái mình. Màn cầu hôn với những câu nói vụng về, sến súa, xen lẫn giọng địa phương của chàng trai trẻ khiến giám khảo Xuân Lan vô cùng phấn khích.

Nam thí sinh diễn màn kịch cầu hôn giám khảo Samuel Hoàng.

Giám khảo Nam Trung nhảy bật ra khỏi ghế khi chứng kiến cảnh thí sinh mở hộp, trao nhẫn cho nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng. Giám khảo Adam có vẻ như là người giữ bình tĩnh tốt nhất trong trường hợp này. Samuel Hoàng trêu Xuân Lan rằng đây là nhẫn vàng thật và cô nên tiếc vì đã không nhận đóng thế vai người yêu. Tuy nhiên, sau đó, thí sinh này tiết lộ đây là chiếc nhẫn mỹ ký.

Một thí sinh ở khu vực miền Nam bị loại vì thân hình thừa cân, không đạt chuẩn. Nhưng anh bạn trẻ vẫn tỏ ra vui vẻ, thậm chí còn hồn nhiên cởi áo ngay trên sàn catwalk để giám khảo Adam mặc thử. Thậm chí, anh chàng còn tận tình giúp chuyên gia catwalk người Úc mặc áo. Sau đó, Adam và thí sinh này cùng catwalk. Chia sẻ về cảm xúc, thí sinh bị loại cho biết, anh rất vui khi được Adam chú ý và được sải bước trên sàn diễn cùng thần tượng.

Công Toàn diễn tả lại công việc đi lấy phân bò hàng ngày một cách hài hước.

Thí sinh Công Toàn cũng mang đến những tình huống gây cười cho giám khảo. Xuân Lan đã làm khó chàng thanh niên làm nông khi hỏi anh về những kỷ niệm đi lấy phân bò. Thí sinh tỏ ra khá lạc quan khi cho biết đó là công việc tranh giành nhau rất vui vẻ. Thậm chí anh còn dùng hành động để diễn tả công việc gắn bó với mình mỗi ngày. Sự lạc quan và hài hước của nam thí sinh này khiến anh nhận được không ít thiện cảm từ giám khảo. Với những lợi thế ngoại hình cá tính, Công Toàn trở thành một trong 16 thí sinh giành tấm vé vào ngôi nhà chung.

... và trường hợp đáng tiếc

Bên cạnh những tình huống gây cười, vòng tuyển chọn mùa giải thứ 5 còn khiến nhiều người mẫu trẻ phải bật khóc vì xúc động, vui sướng vì được gặp gỡ thần tượng, hay có những thí sinh bị loại vì những tình huống không đáng có.

Ở vòng thi catwalk, một nữ thí sinh may mắn nhận được sự đồng tình của 4 giám khảo để bước vòng thi kế tiếp. Tuy nhiên, cô gái lại đánh mất cơ hội của mình ngay sau đó chỉ vì không biết nói cám ơn sau khi được BGK cho phép vào vòng trong. Tỏ ra không mấy hài lòng về thái độ hời hợt của thí sinh, Adam nhắc nhở dàn người mẫu trẻ cần biết trân trọng những cơ hội cho mình thì mới giành được chiến thắng.

Cô gái đánh mất cơ hội bước tiếp vì không biết nói cám ơn.

Tập 1 của chương trình khép lại với hình ảnh Xuân Lan gọi điện đến từ thí sinh để thông báo họ được chọn lựa bước vào ngôi nhà chung. Niềm vui bất ngờ khiến nhiều chàng trai cô gái không khỏi vui sướng và vỡ òa trong niềm cảm xúc, thậm chí một số còn khóc vì xúc động.

Như vậy, sau hơn nhiều tháng tuyển chọn, chương trình chính thức đưa 16 thí sinh tiềm năng bước vào ngôi nhà chung tranh tai ngôi vị quán quân mùa giải thứ 5. Tại đây, các thí sinh phải thể hiện hết mình trước những thử thách nghề nghiệp, đây cũng là cơ hội học hỏi, tiếp cận với nghề mà không phải người mẫu nào cũng có được.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm