Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt - Mỹ tiếp tục dự án 65 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật

Phái đoàn ngoại giao Mỹ và cơ quan chức năng Việt Nam đã khởi động giai đoạn 2 của dự án Hòa nhập tại Bình Định và Kon Tum. Dự án nhằm hỗ trợ người khuyết tật và do USAID tài trợ.

USAID hỗ trợ dịch vụ phục hồi chức năng tại Bình Phước. Ảnh: USAID.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ được thực hiện tới khi dự án kết thúc vào năm 2026, cung cấp hỗ trợ dành cho người khuyết tật nặng, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2021, dự án Hòa nhập đã hợp tác với chính phủ Việt Nam, các tổ chức địa phương và đơn vị tư nhân để củng cố hệ thống phục hồi chức năng và mạng lưới hỗ trợ cộng đồng.

Dự án hỗ trợ trực tiếp cho người khuyết tật nặng, cải thiện và mở rộng các dịch vụ phục hồi chức năng và xã hội, cải thiện công tác thực thi chính sách. Dự án cũng nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ về công tác người khuyết tật ở trung ương và địa phương, cũng như các tổ chức của người khuyết tật tại cộng đồng.

Ngoài Bình Định và Kon Tum, dự án Hòa nhập còn được triển khai tại 6 tỉnh khác là Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước và Tây Ninh. Đây là những địa phương cũng bị phun rải nặng chất độc da cam trong thời kỳ chiến tranh.

Mục tiêu của dự án trong 5 năm thực hiện là hỗ trợ 60.000 người khuyết tật với các dịch vụ phục hồi chức năng, chăm sóc, hỗ trợ tâm lý, thiết bị hỗ trợ, cũng như cải thiện sinh kế.

Trong hơn 30 năm qua, Việt Nam và Mỹ đã hợp tác để cải thiện cuộc sống của gần một triệu người khuyết tật, theo thông cáo. Đến nay, USAID đóng góp hơn 140 triệu USD cho các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam.

Chương trình tại Việt Nam là chương trình hỗ trợ người khuyết tật lâu dài nhất của USAID trên toàn thế giới, được bắt đầu triển khai từ khi thành lập Quỹ Nạn nhân Chiến tranh Leahy năm 1989.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Mỹ sẽ hỗ trợ đề án 1,7 tỷ USD của Việt Nam

Bộ trưởng Nông nghiệp Thomas Vilsack cho biết Mỹ dự kiến tăng nhập khẩu đồ nội thất và các sản phẩm gỗ từ Việt Nam trong tương lai do lạm phát tại nước này đang giảm.

Đoàn nghị sĩ Mỹ: Quốc hội chúng tôi dành nhiều sự ủng hộ cho Việt Nam

Ba thành viên thuộc đoàn nghị sĩ Mỹ đang có mặt ở Hà Nội nhân chuyến thăm 5 ngày đều khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của quốc hội nước này dành cho Việt Nam.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm