Trái cây New Zealand nổi tiếng tươi ngon, chất lượng cao, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: NZTE. |
Ngày 8/6, Cơ quan Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã khởi động chiến dịch "Made With Care" nhằm giới thiệu sản phẩm ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) chất lượng cao.
Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson, cùng đại diện 4 nhà bán lẻ ở Việt Nam và 8 công ty chuyên về táo, kiwi của New Zealand.
Bà Tredene Dobson chia sẻ: “Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) là một câu chuyện thành công đặc biệt trong mối quan hệ thương mại của chúng tôi với Việt Nam, chiếm phần lớn kim ngạch xuất, với tổng giá trị 798 triệu NZD".
Khách mời được tìm hiểu và nâng cao nhận thức đối với sản phẩm thực phẩm và đồ uống đến từ New Zealand. Ảnh: NZTE. |
Bà cho biết thêm "Made With Care" là chiến dịch toàn cầu định hướng nâng cao nhận thức, nhu cầu của người dùng, mở rộng giá trị thương hiệu cho sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao của New Zealand đến thị trường Việt Nam.
New Zealand vốn là quốc gia nổi tiếng với nhiều thực phẩm và đồ uống được nhiều thực khách Việt Nam yêu thích. Trong đó, táo và kiwi là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu là 183,98 triệu NZD (khoảng 2,6 nghìn tỷ đồng) năm 2022.
Nhằm thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước, đại diện NZTE cùng một số nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác. Đây là ký kết giúp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước phát triển mạnh hơn thời gian tới.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.