Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biện pháp giúp cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân

Từ năm 2017, các chuyên gia của Nhật sẽ sang Việt Nam để đào tạo kỹ năng cho các điều dưỡng viên, giúp nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân, các bệnh viện và hiệp hội y tế của Việt Nam đã kết hợp với một tập đoàn y tế của Nhật Bản tiến hành dự án hỗ trợ đào tạo điều dưỡng viên. Bên cạnh việc đưa chuyên gia của Nhật sang Việt Nam, dự án còn tạo cơ hội cho các điều dưỡng viên Việt Nam được sang Nhật Bản đào tạo.

Học viên sẽ được trải nghiệm, học tập một cách trực quan nhằm nắm bắt nhanh, chính xác cách chăm sóc và phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp.

Theo các chuyên gia, bác sĩ là người không thể thiếu đối với bệnh nhân nhưng họ lại chỉ có mặt bên cạnh bệnh nhân một vài thời điểm nhất định. Điều dưỡng chính là người gần gũi và thường xuyên chăm sóc bệnh nhân hơn bất cứ ai. Do đó, việc đào tạo để có được đội ngũ điều dưỡng viên chuẩn là điều quan trọng.

Điều quan trọng trong việc đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp là phải giúp điều dưỡng nâng cao khả năng quan sát, từ đó, viết ra những nhận định của mình một cách chính xác, giúp bác sĩ nhanh tìm ra phương thức điều trị thích hợp nhất cho bệnh nhân.

Khung chương trình đào tạo sẽ được điều chỉnh để phù hợp với văn hóa, môi trường bệnh viện của Việt Nam.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm