Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam đứng số 1 thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương

Đoàn Việt Nam đứng đầu trong 13 đội tuyển quốc gia và vùng miền khi giành 6 huy chương vàng.

Cuộc thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai, đoàn Việt Nam gồm 10 học sinh đến từ các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Archimedes Academy, THCS Giảng Võ, THCS Phương Mai, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Lê Quý Đôn và tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm.

Tại vòng 2, các thí sinh phải giải 6 bài toán tự luận bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung trong 120 phút.

Viet nam dung dau thi olympic anh 1
Học sinh nhỏ tuổi nhất Trần Xuân Bách và thầy Trần Phương.

6 học sinh giành huy chương vàng lần lượt là các em: Ngô Quý Đăng, Trần Xuân Bách, Nguyễn Hoàng Trung, Cao Thúy An, Phạm Trường Đạt và Trần Đắc Nhật Anh. Trong đó, có 5 em lọt vào top 10 cùng với 2 học sinh Thượng Hải, 2 học sinh Đài Loan và một học sinh Singapore.

Học sinh ít tuổi nhất của Việt Nam là Trần Xuân Bách được đặc cách dự thi và đứng đầu APMOPS vòng 1 tiếp tục chứng minh sự ổn định khi xếp thứ 3 trong các thí sinh dự thi vòng 2. Đây cũng là huy chương vàng thứ 5 em giành được trong các cuộc thi Toán quốc tế năm học 2015-2016.

Tham dự kỳ thi APMOPS vòng 2 năm nay có khoảng 260 thí sinh đại diện cho 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Thượng Hải, Hong Kong, Macau, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines.

Ban tổ chức trao 40 huy chương vàng cho các học sinh có điểm số cao nhất (không trao huy chương bạc và đồng), vinh danh top 10 học sinh xuất sắc kèm phần thưởng tiền mặt. 

Việt Nam đứng đầu khu vực tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á

6 học sinh đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải kỳ thi Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm