Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam giành một huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế 2017

Ba trong số bốn học sinh tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 đoạt giải, trong đó có một huy chương vàng.

Chủ nhân của tấm huy chương vàng là em Trương Đông Hưng (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa thiên Huế).

Hai Huy chương bạc là các em Dương Tiến Quang Huy (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

huy chuong vang olympic sinh hoc quoc te anh 1
Đội tuyển dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2017. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, điểm thi của em Trương Đông Hưng (đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết) đứng thứ 22/245 thí sinh và cũng là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 lần thứ 28 được tổ chức tại London, Anh, với sự tham gia của 68 quốc gia và vùng lãnh thổ (245 thí sinh), 4 nước làm quan sát viên.

Việt Nam cùng xếp thứ 12 trên tổng số 68 nước và vùng lãnh thổ tham dự.

Cũng như các đoàn Olympic Toán, Vật lý và Hóa học, kết quả này của đội tuyển Olympic Sinh học cao nhất từ trước đến nay.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc mừng tới học sinh đoạt huy chương và các thành viên trong đoàn.

Bộ trưởng khẳng định đây là hướng đi đúng của ngành giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em, thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

'Huy chương vàng Olympic không đánh giá trình độ Toán học quốc gia'

Theo PGS.TSKH Vũ Đình Hòa, trong lĩnh vực nghiên cứu về Toán, sản phẩm của các nhà khoa học luôn đóng góp cho quốc tế chứ không phải chỉ riêng quốc gia nào.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm