Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam là nước đầu tiên mua 'Doraemon' để phát sóng

Một kênh dành cho thiếu nhi vừa ký kết hợp đồng với chủ sở hữu Doraemon tại Nhật Bản để mang loạt phim về Việt Nam.

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon vừa chính thức được một kênh dành riêng cho thiếu nhi tại Việt Nam có 1,7 triệu lượt theo dõi mua lại để phát sóng. Loạt phim này được đăng tải khá nhiều trên mạng, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên trên toàn thế giới, Doraemon được phát sóng hợp pháp trên nền tảng kỹ thuật số.

Hàng trăm tập phim Doraemon phiên bản lồng tiếng Việt sẽ được phát hành theo từng đợt trong tháng 8 và tháng 9 năm nay. Với việc cùng lúc phát hành nhiều tập phim, khán giả yêu thích bộ phim, đặc biệt là các em nhỏ sẽ có thể theo dõi liên tục các tập phim mọi lúc mọi nơi.

Doraemon phat song tren Youtube anh 1

Doraemon lần đầu tiên được phát sóng hợp pháp trên nền tảng kỹ thuật số.


Đại diện TV Asahi, chủ sở hữu loạt phim Doraemon cho biết bộ phim về chú mèo máy thông minh rất phổ biến và được yêu thích rộng rãi bởi các em nhỏ cũng như người lớn tại nhiều quốc gia trong hàng thế kỷ qua. Và trong số đó, Việt Nam là một trong những thị trường thành công nhất hiện nay.

Doraemon là loạt phim hoạt hình được sản xuất dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Fujiko F. Fujio, được phát sóng trên kênh Nippon TV năm 1973 và TV Asahi từ năm 1979. Phim có tổng cộng hơn 1.950 tập, là câu chuyện tình bạn của nhóm Doraemon - Nobita - Shizuka - Jaian - Suneo cũng như quan hệ với gia đình, họ hàng, thú nuôi trong nhà. Nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng được tác giả đưa vào phim thông qua các bảo bối, gợi lên niềm say mê khám phá khoa học trong khán giả nhỏ tuổi.

Song song với loạt phim hoạt hình ngắn, nhà sản xuất còn cho ra mắt những tập phim dài đều đặn vào tháng 3 mỗi năm kể từ năm 1980 cho đến nay (trừ năm 2005). Khác với những tập phim ngắn về mẩu chuyện hài hước, vui nhộn, các phim dài thường mang đậm màu sắc phiêu lưu, các nhân vật quen thuộc thực hiện các chuyến du ngoạn đến những xứ sở nguy hiểm, kỳ quái.

Phim còn được chuyển thể thành nhiều bộ trò chơi điện tử và một vở nhạc kịch ra mắt vào năm 2008.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm