Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Việt Nam ngoạn mục qua lăng kính của nhiếp ảnh gia quốc tế

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan, Việt Nam hiện lên với loạt gam màu rực rỡ và tươi đẹp.

Anh nuoc Viet Nam,  Anh dep Viet Nam anh 15

"Những nhiếp ảnh gia nghiệp dư thường đánh giá thấp tầm quan trọng của ánh sáng trong chụp ảnh trên không. Thời gian trong ngày, đặc biệt là trong giờ vàng, có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng và chất lượng của các bức ảnh", Daniel nhận xét. Hình ảnh trên được chụp tại Gành Đá Đĩa (Bình Định).

Anh nuoc Viet Nam,  Anh dep Viet Nam anh 22

Daniel miêu tả cảnh sắc Việt Nam "rất chân thực" và cho biết cảm giác như đang "ngược về hàng thế kỷ trước". Trong ảnh là quang cảnh từ Núi Thủng, còn được gọi là "Núi Mắt Thần". Ngọn núi này nằm ở tỉnh Cao Bằng và có tên gọi đặc biệt nhờ vào lỗ hổng khổng lồ nằm ngay giữa ngọn núi.

Anh nuoc Viet Nam,  Anh dep Viet Nam anh 31

Daniel chia sẻ: "Mỗi quốc gia đều mang đến những cảnh quan và hình dáng độc đáo của riêng mình, tạo ra nguồn cảm hứng vô tận cho nhiếp ảnh trên không". Trong ảnh là Cầu Vàng dài khoảng 150 m, một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Đà Nẵng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Tri thức - Znews giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Báo Australia khen hết lời một món ăn Hà Nội

Chuyên trang du lịch nổi tiếng từ báo The Sydney Morning Herald của Australia cho biết Chả cá Lã Vọng là món ăn du khách nhất định phải thử khi đến thăm miền Bắc Việt Nam.

Tôi ngắm mưa sao băng trên ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Sau những cơn mưa mùa hạ, mũi Kê Gà phủ cỏ xanh mướt, tôi chọn cắm trại, ngắm mưa sao băng Perseids cực đại và dải Ngân Hà đẹp siêu thực tại đây

Minh Vũ

Ảnh: Daniel Kordan

Bạn có thể quan tâm