Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam tụt 7 bậc FIFA vẫn đứng đầu Đông Nam Á

Tụt tới 7 bậc so với một tháng trước đây nhưng ĐT Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi vị số một Đông Nam Á.

Theo BXH tháng 06 vừa được FIFA công bố, ĐT Việt Nam hiện xếp hạng 123 thế giới, tụt 7 bậc so với một tháng trước đây. Tuy nhiên, ở khu vực Đông Nam Á, đội bóng của quốc gia hình chữ S vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 242 điểm.

Đây là kết quả hoàn toàn dễ hiểu bởi trong một tháng qua, ĐT Việt Nam cũng như hầu hết các đối thủ chính trong khu vực như Thái Lan (hạng 149), Malaysia (153), Singapore (155), Indonesia (157) đều không thi đấu hoặc không giành được những kết quả tốt ở các trận giao hữu. Chỉ duy nhất Philippines có đà thăng tiến ấn tượng khi tăng 11 bậc lên xếp hạng 129 thế giới và thứ 2 Đông Nam Á.

Việt Nam vẫn là đội tuyển số một Đông Nam Á.

Ở khu vực châu Á, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan và Australia lần lượt có mặt trong top 5.

Trên bình diện thế giới, Tây Ban Nha và Đức tiếp tục là hai đội bóng dẫn đầu với 1485 và 1300 điểm. Trong khi hai đại gia Nam Mỹ, Brazil và Argentina đều tăng lần lượt 1 và 2 bậc lên xếp thứ 3 và 5. Tuyển Anh của Roy Hodgson cũng tăng 1 bậc để góp mặt trong top 10.

Trong tháng 5, Palestine là đội bóng có mức thăng tiến chóng mặt nhất trên BXH khi vượt 71 bậc để lên đứng hạng 94. Trong khi người làng giếng Ảrập Xêút lại là tập thể có mực tụt thảm hại nhất. Đội bóng của cựu HLV Real Madrid, Juan Lopez Caro, rơi tự do 15 bậc xuống vị trí 90 thế giới.

Nhìn chung, BXH tháng 6 không có quá nhiều biến động so với một tháng trước đây. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ thay đổi ở BXH tháng 7 do VCK World Cup 2014 đã chính thức khởi tranh.
BXH FIFA tháng 06 thế giới (trái) và khu vực châu Á (phải).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm