Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vào top 'thiên đường du lịch' năm 2013

Việc có mặt trong danh sách những điểm đến hấp dẫn 2013 do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) bầu chọn cho thấy Việt Nam có cơ hội tốt để thể hiện “vẻ đẹp tiềm ẩn” của mình.

Việt Nam vào top 'thiên đường du lịch' năm 2013

Việc có mặt trong danh sách những điểm đến hấp dẫn 2013 do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) bầu chọn cho thấy Việt Nam có cơ hội tốt để thể hiện “vẻ đẹp tiềm ẩn” của mình.

USTOA với lịch sử hoạt động 40 năm là một hiệp hội mà các thành viên tham gia phải đóng hội phí khá cao, nên khách hàng cũng là những người có tiền, rất chịu chi tiêu trong du lịch. Doanh thu hằng năm của các thành viên hiệp hội đạt trên 10 tỉ USD. Các thành viên khi được hỏi về những quốc gia mà họ dự báo sẽ trở thành điểm “phi truyền thống” được yêu thích nhất vào năm 2013 đã chọn Myanmar đứng đầu, tiếp đến là Việt Nam.

Những "chợ" di động trên đường phố.

Việt Nam từng đứng đầu danh sách này vào năm 2012. Tuy nhiên, những diễn biến chính trị thay đổi nhanh chóng ở Myanmar - quốc gia từng đóng cửa với thế giới - đã đưa Myanmar trở thành nước được quan tâm nhất với du khách Mỹ trong năm 2013.

Ông Vũ Thế Bình - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam - cho biết lâu nay du lịch Việt Nam chưa tập trung khai thác, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh du lịch sang Mỹ mà chỉ tập trung cho các thị trường truyền thống (Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, Nga). Do vậy, ông cho rằng, kết quả khảo sát này sẽ là động lực thúc đẩy việc thay đổi nhận thức trong ngành du lịch Việt Nam, tạo cơ hội cho ngành du lịch thu hút thêm du khách Mỹ đến Việt Nam.

Lượng khách Mỹ đến Việt Nam hiện chỉ khoảng 450.000 lượt, bao gồm cả bà con Việt kiều về thăm quê. “Nếu so với số lượng hơn 40 triệu lượt người Mỹ đi du lịch nước ngoài mỗi năm và đến châu Á hơn 5 triệu lượt thì con số này còn quá ít. Thị trường du lịch Mỹ với chi tiêu hơn 80 tỉ USD/năm là giấc mơ của ngành du lịch các quốc gia đang phát triển muốn tập trung khai thác” - ông Bình cho biết.

Gần 40 năm sau chiến tranh, Việt Nam vẫn còn là một khoảng trống để họ tìm hiểu thêm, quay lại. Ở Mỹ có hơn 2 triệu Việt kiều đang sinh sống, bạn bè và người thân của họ phải hơn 10 triệu người nữa cũng sẽ quan tâm đến Việt Nam. So với các nước trong khu vực, Việt Nam còn nhiều điểm hoang sơ hơn, hấp dẫn và phù hợp với “gu” thích mạo hiểm của du khách Mỹ.

Theo chỉ số cạnh tranh về du lịch, Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách điểm đến hấp dẫn nhất để phát triển ngành lữ hành và du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2011. Theo khảo sát của Hãng du lịch lớn nhất Bắc Mỹ Travel Leaders Group, trong hạng mục bình chọn “Các địa điểm đang trở nên “hot” ở châu Á, Việt Nam có được 48,3% số người dự báo cho vị trí này. Theo trang web chuyên về du lịch biển iWantSun, Việt Nam cũng được dự báo nằm trong 10 quốc gia là điểm đến hàng đầu vào năm 2013.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm nay Việt Nam đón hơn 6,6 triệu khách quốc tế, tăng 9,5% so với năm ngoái.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm