Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Việt Nam xếp hạng 3 thế giới về trải nghiệm du lịch

Việt Nam đứng thứ 3 trong top 10 quốc gia mang đến trải nghiệm du lịch hàng đầu thế giới theo xếp hạng của website đặt phòng nổi tiếng TripAdvisor.

top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 1

Website du lịch phổ biến nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố top 10 quốc gia có trải nghiệm du lịch hàng đầu thế giới. Danh sách này dựa trên xếp hạng điểm trung bình và đánh giá dành cho các hoạt động có thể đặt trên website này.

Các quốc gia trong danh sách là nơi bạn trải nghiệm những hoạt động đầy ly kỳ và hấp dẫn từ các môn thể thao mạo hiểm, đến khám phá những loài động vật quý hiếm hay các kỳ quan thế giới tuyệt đẹp.

Dưới đây là 10 quốc gia hàng đầu và các hoạt động du lịch phổ biến nhất được bình chọn.

top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 2

1. Costa Rica

Costa Rica đứng đầu danh sách quốc gia tốt nhất toàn cầu về trải nghiệm du lịch. Đất nước Trung Mỹ mang đến cho du khách một loạt trải nghiệm hấp dẫn từ rừng mưa nhiệt đới xanh tốt, cảnh sắc độc đáo ở các núi lửa đang hoạt động cùng những bãi biển trải dài. Ngoài ra, Costa Rica cũng nổi tiếng là môi trường sống của đa dạng các loài động vật hoang dã như khỉ nhện, cá sấu, cá ngựa, lười, chim quetzal (chim đuôi seo)… Ảnh: Infinite Thought.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 3
Và trong một xếp hạng khác, thị trấn La Fortuna de San Carlos của Costa Rica được vinh danh là điểm đến tốt nhất thế giới về trải nghiệm du lịch. Theo dữ liệu đặt phòng từ website du lịch này, những trải nghiệm được đánh giá hàng đầu ở La Fortuna là đi bè trên sông nước trắng, tham quan quần thể lười và vượt thác Lost Canyon. Ảnh: Myagi.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 4

2. New Zealand

Đất nước New Zealand nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương. Nổi tiếng với loại hình du lịch mạo hiểm và phong cảnh tuyệt đẹp, New Zealand xếp thứ 2 trong danh sách xếp hạng. Du khách đến quốc gia này có thể trải nghiệm một loạt các hoạt động hấp dẫn từ nhảy bungee, đến đi thuyền kayak hay những chuyến bay dù lượn. Ảnh: AvalonCrossStitch.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 5

3. Việt Nam

Việt Nam là đất nước châu Á duy nhất có mặt trong xếp hạng này. Theo TripAdvisor, vị trí thứ ba thuộc về Việt Nam, đất nước Đông Nam Á nổi tiếng với những thành phố nhộn nhịp, các món ăn ngon và bờ biển tuyệt đẹp. Ảnh: Lê Hồng Hà.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 6
Các trải nghiệm du lịch hấp dẫn nhất với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam là tour ẩm thực ở Hà Nội, tour đạp xe đến đồng bằng sông Cửu Long cả ngày từ TP.HCM và tour thưởng thức ẩm thực buổi tối ở Hội An bằng xe đạp. Ảnh: Truong Thien Binh.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 7

4. Ireland

Quốc đảo Ireland xếp thứ 4 trong top các quốc gia hàng đầu về trải nghiệm du lịch. Đất nước giàu truyền thống văn hóa với các di tích lịch sử và phong cảnh tuyệt đẹp mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt cho du khách. Các tour du lịch khách nước ngoài quan tâm nhiều nhất khi đến Ireland là nếm rượu whisky ở thủ đô Dublin, chuyến đi bộ đường dài Howth Peninsula. Ảnh: Darkmoon1968.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 8

5. Scotland

Scotland là vùng đất của những thắng cảnh ma mị, hoang sơ, những hồ nước hoang vắng thu hút đông đảo khách du lịch. Những trải nghiệm tự hào của Scotland đó là tham quan vườn quốc gia Loch Lomond và Trossachs, tour du lịch 4 ngày đến West Highlands, đảo Skye và tour tham quan phố cổ Edinburgh. Ảnh: FrankWinkler.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 9

6. Australia

Xứ sở chuột túi kangaroo xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng mới này. Quốc gia nằm giữa đại dương mênh mông với những vịnh đảo đẹp mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, chuyến đi ngắm cảnh toàn đảo Maria, tour du lịch nếm thử rượu vang sông Margaret và tour đi segway, ngắm mặt trời mọc ở Ayers Rock (Uluru) là những hoạt động du khách lựa chọn nhiều nhất khi khám phá đất nước xinh đẹp này. Ảnh: Pexels.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 10

7. Bồ Đào Nha

Quê hương của cầu thủ Cristiano Ronaldo cũng nằm trong danh sách và giành vị trí thứ 7. Không chỉ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ có giá trị về văn hóa lịch sử to lớn, du khách đến Bồ Đào Nha còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon, hấp dẫn và nhâm nhi những ly rượu vang ngon nổi tiếng nhất trên thế giới. Ảnh: Amurca.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 11

8. Mexico

Đất nước của nền văn minh cổ Maya cũng có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia trải nghiệm du lịch hàng đầu. Nằm trong vùng nhiệt đới với khí hậu dễ chịu, Mexico có cảnh quan tuyệt đẹp cùng những di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ. Các hoạt động hấp dẫn ở Mexico được đặt nhiều nhất là tour khám phá Los 7 Cenotes Merida và tour du lịch mạo hiểm Puerto Vallarta: Ziplining, Rappelling và nếm rượu Tequila. Ảnh: Liezelpineda.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 12

9. Mỹ

Với diện tích rộng lớn từ bờ Đông sang bờ Tây, Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ, sở hữu hàng loạt kỳ quan thiên nhiên, các thành phố lịch sử và khu giải trí. Thật dễ hiểu khi đất nước của nền kinh tế hàng đầu thế giới có mặt trong top quốc gia về du lịch trải nghiệm. Đặc biệt, tour lặn biển ngắm san hô và cá heo hoang dã ở Kailua, Hawaii‎ và tham quan Nhà máy bia thủ công Anchorage là những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất. Ảnh: Free Photos.
top quoc gia ve trai nghiem du lich anh 13

10. Iceland

Và cái tên cuối cùng trong top 10 quốc gia trải nghiệm du lịch hàng đầu là Iceland, đất nước vùng Bắc Âu xinh đẹp. Các trải nghiệm hấp dẫn giúp Iceland nắm giữ vị trí thứ 10 trong danh sách đó là chuyến tham quan bằng thuyền RIB ngắm cá voi từ Husavik và tour đi bè trên sông băng từ Hafgrímsstaðir. Ảnh: Pixabay.

Cận cảnh vịnh Hạ Long và những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Những tuyệt tác của tạo hóa có mặt ở khắp thế giới và mang dáng vẻ độc đáo riêng. Cùng chiêm ngưỡng 10 trong số những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới sau đây.

Uyên Hoàng

Bạn có thể quan tâm